Wednesday, 24/04/2024 - 02:22|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TIẾP SỨC MÙA THI 2021 -2022 - HÀNH ĐỘNG NHỎ, Ý NGHĨA LỚN

ÁO XANH - NHỮNG NGÀY THI

 

Tiếp sức mùa thi là một trong những hoạt động thường niên và đầy ý nghĩa của Đoàn Thanh niên trường THPT Dương Quảng Hàm với mục đích nhằm phục vụ kì thi tuyển sinh vào 10 và kì thi THPT Quốc Gia. Song đặc biệt là kì thi Tuyển sinh vào 10 năm học 2021 - 2022 trong thời điểm dịch bệnh COVID 19 như hiện nay. Chính vì vậy mà chương trình tiếp sức mùa thi 2021 được BCH Đoàn trường THPT Dương Quảng Hàm kết hợp với trạm y tế xã Liên Nghĩa, nhà tài trợ Honda Tân Thu cùng CLB Sách Và Hành Động trường THPT Dương Quảng Hàm để đảm bảo kỳ thi được diễn ra an toàn nhất theo đúng hướng dẫn 5K của Bộ Y tế.

 

Đoàn Thanh niên với lực lượng chủ yếu là bí thư các lớp và các thành viên trong CLB Sách. Đội thống nhất lên kế hoạch và phân chia nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Nhiệm vụ trọng tâm là hỗ trợ các sĩ tử đến tham gia kì thi; đo thân nhiệt và hướng dẫn sát khuẩn trước khi vào khu vực thi; vệ sinh khu vực thi trước và sau khi thi; phục vụ nước uống, quạt cho thí sinh và phụ huynh.

 

Theo như kế hoạch thì nhóm 1 gồm 7 thành viên có nhiệm vụ hướng dẫn sĩ tử vào khu vực đo thân nhiệt, sát khuẩn, khẩu trang rồi mới đến vị trí để xe và cuối cùng là khu vực phòng thi.

Nhóm 2 có nhiệm vụ hỗ trợ các phụ huynh  đúng khu vực quy định tránh xảy ra hiện tượng mất trật tự an toàn giao thông, đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

Cuối cùng là nhóm 3. Nhiệm vụ của nhóm này là vệ sinh khu vực trước và sau khi thi. Trước mỗi buổi thi, đội này sẽ kiểm tra vận dụng và vệ sinh lớp học. Sau buổi thi thì dọn dẹp rác trong phòng thi và bề mặt bàn ghế.

 

 

Chiều ngày 16/6, thí sinh đến làm thủ tục thi nhanh gọn. Đa phần là các bạn đến đúng giờ theo phiếu dự thi. Đến hai ngày thi tiếp theo thì đội vẫn tiếp tục hoạt động để chuẩn bị cho buổi thi, tiếp tục hỗ trợ phụ huynh đưa con đến thi và chờ con thi.

 

Đặc biệt trong hai buổi thi, trong khoảng thời gian thì sinh làm bài đội tình nguyện có tiếp xúc với các bậc phụ huynh. Các bậc phụ huynh đều rất vui vẻ chia sẻ cảm xúc của mình. Bác Khánh cho biết: " Hồi hộp.  Hồi hộp chờ con đi ra để xem kết quả của con có làm được hay không. Cá nhân tôi nhận thấy Trường THPT Dương Quảng Hàm có đội ngũ giáo viên rất dày dặn kinh nghiệm và đã đào tạo ra nhiều thế hệ thành tài. Đó chính là sự lựa chọn tốt cho con và trường cũng là nguyện vọng của con.  Khi con chuẩn bị đến ngày thi thì gia đình quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất để cho con có tinh thần và đầy đủ kiến thức để chuẩn bị vào thi được kết quả tốt ".

 

Sau mỗi buổi thì đội tình nguyện được gặp gỡ các sĩ tử và khi được hỏi về cảm nhận của mình về vị trí là thí sinh tham gia kì thi tuyển sinh, bạn Gia Huy - học sinh trường THCS Thắng Lợi hứng khởi chia sẻ: " Chất lượng các môn thi năm nay khá đồng đều, riêng môn Văn thì đề cũng khá là dễ. Toán thì phần phân loại học sinh ở những câu khó thì dành cho các bạn học được hoặc là học chuyên, còn những bạn mà học sinh Trung bình - Khá sẽ khó mà có thể làm được. Tổng hợp thì cũng rất vừa sức với học sinh ".

 

Một số hình ảnh đẹp đến tử tổ đội áo xanh

Về phía ban lãnh đạo của hội đồng thi, Điểm trưởng của điểm thi số 25 Trường THPT Dương Quảng Hàm phát biểu:

Về đại diện Bí thư Đoàn trường cũng có những nhận xét, phản hồi và những lời chia sẻ chân tình: " Mặc dù thời tiết nắng nóng, những tấm áo xanh thấm đẫm mồ hôi nhưng những thanh niên tình nguyện của trường vãn rất tích cực, đến đúng giờ để hỗ trợ…"

 

Khép lại kỳ thi tuyển sinh vào 10 ở trường THPT Dương Quảng Hàm số 25 diễn ra một cách an toàn đảm bảo được công tác phòng chống dịch COVID 19. Thí sinh đến đúng giờ với tâm thế tự tin, thoải mái. Đội tình nguyện tích cực  sáng tạo.

Tiếp sức mùa thi là một hoạt động có ý nghĩa không chỉ đối với những người trực tiếp tham gia tình nguyện đã góp phần không nhỏ cho sự thành công của kỳ thi tuyển sinh vào 10.

 

Tiếp sức mùa thi còn truyền lửa cho các thế hệ sau, lan tỏa những hành động việc làm tử tế và lối sống đẹp. Hy vọng chương trình Tiếp sức mùa thi sẽ tiếp tục được duy trì trong những năm học tiếp theo và đội tình nguyện sẽ lập ra những kế hoạch cho những hoạt động sau có hiệu quả tốt hơn.

 

Xin chào và hẹn gặp lại tổ đội áo xanh vào mùa thi tới!

 

Minh Tuệ

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết