Wednesday, 24/04/2024 - 21:50|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI KHÓA CỦA CỰU HỌC SINH NIÊN KHÓA 1998-2001

  Đỗ Thanh Phúc – Cựu học sinh khóa 1998-2001, trường THPT Văn Giang

Em nghe không tiếng ve kêu gọi hè

Phượng cháy rực cả khung trời nhung nhớ

Hai mươi năm một mối tình dang dở

          “Giá ngày xưa…!Thôi đừng nhắc, Hạ tàn”

                        

Những tháng năm học trò đã để lại trong mỗi chúng ta biết bao kỷ niệm và đâu đó có cả những rung động đầu đời mà nhiều bạn vẫn chưa kịp ngỏ lời, để rồi bùi ngùi cất kỹ nơi ngăn tủ của ký ức như một kỷ niệm khó quên. Với mong muốn tổ chức một buổi gặp mặt đông đủ nhất, thắm tình thầy cô, bạn bè và có ý nghĩa nhất, ngày 22 tháng 5 năm 2022, cựu học sinh khóa 1998-2001 tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20+1 năm ngày ra trường tại trường THPT Văn Giang.

Tham gia buổi gặp có quý thầy giáo, cô giáo nguyên là cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường khóa 1998-2001. Các thầy giáo, cô giáo là cán bộ quản lý và các thầy cô đang công tác tại trường. Nhiều thầy cô đã nghỉ hưu, đã chuyển công tác đi nơi khác nhưng vẫn về tham dự đông đủ cùng sự có mặt của hơn 400 bạn học sinh khóa 1998-2001.

21 năm gặp lại, bâng khuâng với những kỉ niệm xưa. Những kí ức tưởng chừng đã được phủ một lớp bụi mờ bởi ai đó đã đôi ba lần "dọn dẹp", đã để quên giữa những mưu sinh của cuộc đời. Các bạn cựu học sinh khóa 1998-2001 lại được gặp nhau để cùng ôn lại những kỷ niệm tươi đẹp và chia sẻ cùng nhau cuộc sống hiện tại. Được cùng nhau trở về cái tuổi í ới gọi nhau cắp sách đến trường, để lại được quên bút quên bài, để lại được viết hết tên của cô thầy, bè bạn lên tim.

Trong buổi gặp mặt nhân dịp ngày trở về, cựu học sinh khóa 1998-2001 đã trao tặng nhà trường món quà trị giá 50 triệu và trao tặng các thầy giáo cô giáo những bó hoa tươi thắm, những món quà ấm tình thầy trò.

Phát biểu trong buổi gặp mặt, bạn Nguyễn Hồng Hà đại diện học sinh khóa 1998-2001 nói “gặp nhau tại đây, tất cả chúng ta vẫn là bạn tốt, thân thiết của nhau như ngày nào, vẫn là học trò của Trường cấp 3 Văn Giang năm xưa. Chúng ta thực sự tự hào và chúc mừng cho những bạn thành công trong sự nghiệp, chia sẻ cảm thông cho những bạn kém phần may mắn và cầu mong cho tất cả mọi người luôn mạnh khoẻ, có nhiều niềm vui trong cuộc sống, sống có ích cho xã hội, mãi mãi gắn bó yêu thương giúp đỡ nhau và mãi mãi nhớ về một thời chúng ta đã từng gắn bó với nhau 3 năm dưới mái trường THPT Văn Giang”.

          Trong buổi gặp mặt kỷ niệm ngày ra trường, các bạn cựu học sinh đã dàn dựng một chương trình công phu nhưng rất ấm áp và trọn nghĩa vẹn tình. Các bạn cũng không quên cất lên những lời ca tiếng hát để dành tặng các thầy giáo, cô giáo. Để cùng nhau quay trở lại, cùng nhau chạm tay vào kí ức thân thương năm nào.

Để viết tiếp lên trang nhật ký học trò, các bạn cựu học sinh đã tổ chức giải bóng đá và nhiều hoạt động ý nghĩa khác để cùng xua tan đi những mỏi mệt và những ganh đua cuồng quay của cuộc đời. Những cảm xúc trong veo của tuổi học trò lại quay trở lại vẹn nguyên như ngày nào.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, cô giáo Nguyễn Thị Hồng Ngân, Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường không quên biểu dương những tình cẩm trân quý của các bạn cựu học sinh khóa 1998-2001 đã dành cho nhà trường và các thầy giáo, cô giáo.

Buổi hội khóa kết thúc đã để lại nhiều cảm xúc đan xen và cả sự tiếc nuối đến ngẩn ngơ trong lòng thầy cô và các bạn cựu học sinh khóa 1998-2001. Buổi gặp mặt là điểm bắt đầu cho những lần gặp đầy ắp tiếng cười của mai sau. Cảm ơn cô thầy và bè bạn vì đã trở thành một phần không thiếu trong thanh xuân tươi đẹp của tôi!

Một số hình ảnh của hội khoá:

 


Tác giả: Lê Trung Kiên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết