Wednesday, 24/04/2024 - 22:00|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT HƯNG YÊN THAM DỰ NGÀY HỘI TOÁN HỌC MỞ NĂM 2019

Ngày 19/01/2019, trường THPT Chuyên Hưng Yên đã phối hợp với các trường THPT Hưng Yên, THPT Mỹ Hào, THPT Đức Hợp và trường THCS Nguyễn Tất Thành (Thành phố Hưng Yên) tổ chức Ngày hội toán học mở với chủ đề "NHỮNG MẢNH GHÉP KÌ DIỆU".

Tham dự chương trình, về phía trường THPT Hưng Yên có cô Đỗ Thị Giang - Hiệu trưởng nhà trường; cô Lê Thị Thúy Ngà - Phó Hiệu trưởng nhà trường và các thầy cô giáo trong Ban Chuyên môn, các thầy cô giáo của tổ Toán - Tin cùng các bạn học sinh là thành viên Câu lạc bộ Khoa học Tự nhiên trường THPT Hưng Yên.

Cô ĐỖ THỊ GIANG - Hiệu trưởng nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo Hưng Yên

 

Đến với Ngày hội toán học mở, các bạn học sinh trường THPT Hưng Yên đã đem đến rất nhiều các mô hình trưng bày độc đáo cùng các trò chơi hết sức thú vị do các thành viên CLB Khoa học Tự nhiên của nhà trường tìm hiểu và sáng tạo.

Các mô hình toán học được trưng bày tại ngày hội như: Khối hình không gian lập phương, hình chóp cùng các mô hình chứng minh định lí Py-ta-go, chứng minh góc ngoài của một tam giác bằng tổng hai góc trong không kề với nó..v.v...

Cô ĐỐ THỊ GIANG và cô LÊ THỊ THÚY NGÀ tham quan gian trưng bày và các mô hình toán học của học sinh nhà trường

 

Đặc biệt hơn cả là các trò chơi dựa trên lý thuyết toán học do các bạn học sinh nhà trường sáng tạo như "VÒNG QUAY KÌ DIỆU" (của các bạn học sinh khối 10); "XẾP HÌNH", "SỐ NGUYÊN TỐ" (của các bạn học sinh khối 11); "VÒNG QUAY CON SỐ", "LẮP RÁP RUBIC" (của các bạn học sinh khối 12).

Các mô hình toán học và các trò chơi này không những giúp các bạn học sinh tự kiểm tra được mức độ kiến thức toán học của bản thân, mà còn kích thích được tư duy toán học, sự kiên nhẫn, khéo léo...khi tham gia trò chơi.

Học sinh các trường bạn tham dự các trò chơi tại gian trưng bày của trường THPT Hưng Yên

 

Với các chủ đề "Toán học không xa cách", "Toán học luôn gần gũi quanh ta", "Toán học ứng dụng gì trong cuộc sống", các bạn học sinh trường THPT Hưng Yên đã đến với ngày hội bằng niềm đam mê toán học, sự hồ hởi, háo hức cùng tinh thần ham học hỏi, say mê sáng tạo. Và chính thần đó đã giúp cho các bạn học sinh trong nhà trường không những có thêm được những hiểu biết, có thêm được những kiến thức về toán học mà còn giúp các bạn kết thêm được nhiều người bạn đến từ các trường khác trong tỉnh.

Ngày hội toán học mở kết thúc, trường THPT Hưng Yên đạt giải Ba toàn đoàn còn các bạn học sinh trong nhà trương có thêm được những trải nghiệm thú vị, bổ ích.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA HỌC SINH TRƯỜNG THPT HƯNG YÊN TẠI NGÀY HỘI TOÁN HỌC MỞ

Bạn DƯƠNG HOÀNG GIANG - Chủ nhiệm CLB KHTN giới thiệu với các thầy cô giáo trường THPT Chuyên Hưng Yên về mô hình toán học của học sinh trường THPT Hưng Yên

 

 

    Tin bài: DƯƠNG HOÀNG GIANG - Học sinh lớp 11A1 - Chủ nhiệm CLB KHTN


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết