Friday, 26/04/2024 - 02:53|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT PHÙ CỪ TỔ CHỨC “LỄ TRƯỞNG THÀNH VÀ TRI ÂN KHI TÔI 18” CHO HỌC SINH KHỐI 12 NIÊN KHÓA 2019-2022

Tối 16 tháng 5 năm 2022, trường THPT Phù Cừ tổ chức “Lễ trưởng thành và tri ân khi tôi 18” cho học sinh khối 12 niên khóa 2019 – 2022. Đây là cơ hội để mỗi học sinh được cất lên tiếng nói từ trái tim mình, để bày tỏ tình cảm tốt đẹp nhất tới ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè. Học sinh khóa 57 trường THPT Phù Cừ sẽ viết tiếp trang truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Tôn sư trọng đạo” của bao thế hệ học sinh trường THPT Phù Cừ.

 

 

Tham dự buổi lễ có thầy Dương Văn Long – Hiệu trưởng nhà trường và các thầy cô trong BGH, BCM, hội đồng giáo dục nhà trường. Buổi lễ đón nhận tình cảm yêu thương, sự quan tâm của nhiều bậc cha mẹ học sinh khối 12 khi tham dự cùng con em mình. Chứng kiến sự trưởng thành của học sinh khối 12 là lớp trưởng, bí thư các lớp khối 10, 11. Nhân vật trung tâm của buổi lễ là 384 học sinh khối 12 niên khóa 2019-2022. Đồng hành cùng nhà trường và các em học sinh khối 12 là anh Phạm Văn Vương, cựu học sinh trường THPT Phù Cừ khóa 2004-2007 chủ nhà rạp chuyên tổ chức sự kiện đã dành nhiều tình cảm và tài trợ hệ thống âm thanh, ánh sáng để thực hiện chương trình. Bên cạnh đó, tham dự chương trình là đại diện của Huyện đoàn Phù Cừ, Đài phát thanh huyện Phù Cừ, Công an một số xã lân cận…

Chương trình diễn ra dưới sự dẫn dắt của 2 MC: Vũ Văn Cương và Phạm Thị Thủy. Sau phần tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, Thầy Nguyễn Xuân Biên – Bí Thư Đoàn thanh niên lên phát biểu khai mạc. Thầy Nguyễn Xuân Biên nhắn nhủ tới học sinh những lời đầy ý nghĩa:  Sau buổi lễ này, các em sẽ trưởng thành - 18 tuổi, trở thành một công dân của đất nước. Các em sẽ chính thức bước vào ngưỡng cửa của cuộc đời, sẽ tự tin đi trên đôi chân của chính mình, tự chịu trách nhiệm về cuộc đời của bản thân. Trước mắt các em là kì thi THPT đầy thử thách. Thời gian không còn nhiều, các em hãy dồn toàn tâm, toàn trí cho việc học tập, hãy cố gắng hết mình để đạt kết quả cao nhất trong kì thi này, để biến những kì vọng của cha mẹ, những ước mơ của chính mình thành hiện thực. Đó mới là món quà lớn nhất, ý nghĩa nhất mà các em dành tặng cho cha mẹ, thầy cô và chính mình.

 

 

Nội dung tiếp theo của buổi lễ là phần tri ân của học sinh tới cha mẹ, tới thầy cô, tới mái trường. Những lãng hoa, bó hoa tươi thắm được trao tặng trong buổi lễ thay lời cảm ơn của học sinh tới cha mẹ, tới thầy cô...

Đáp lại tình cảm của nhà trường, bác Lê Thị Hồng Yến đại diện cha mẹ học sinh khối 12  đã gửi tới Ban giám hiệu, thầy cô trường THPT Phù Cừ những lời cảm ơn sâu sắc nhất. Bác chia sẻ: vô cùng hạnh phúc và xúc động khi 3 năm vừa qua với sự cố gắng, nỗ lực của các thầy cô đã dìu dắt, kề vai sát cánh cùng con em mình, dạy dỗ, chuẩn bị cho các con những hành trang vững chắc để bước vào đời. Các thầy cô đã dành biết bao tình yêu thương, sự quan tâm, lo lắng tới các con. Mong rằng các con sẽ lấy đó làm động lực, phấn đấu hơn nữa để không phụ lòng mong mỏi, tin yêu của cha mẹ, thầy cô.

Học sinh Trần Thị Tố Linh (lớp 12A7),  Nguyễn Tú Linh (lớp 12A1) đại diện cho 384 học sinh khối 12 đã gửi lời cảm ơn, tri ân sâu sắc nhất tới cha mẹ - những người ban tặng hình hài vóc dáng và thầy cô - người nghệ sĩ tài năng và tâm huyết nhất đã mang tới tri thức. Những lời tâm sự chân thành, nghẹn ngào, rưng rưng của hai học sinh đã thôi thúc các bạn cùng trang lứa thể hiện tình cảm lâu nay vẫn giấu kín không dám thể hiện với cha mẹ mình. Những bó hoa tươi thắm, những nụ cười rạng rỡ và cả nhưng tiếng nấc nghẹn ngào, những cái ôm thật chặt đã được các học sinh gửi tới đấng sinh thành của mình.

Nội dung thứ hai được mong chờ của buổi chương trình là phần hội. Mở đầu cho phần này là tiết mục múa sôi động, ấn tượng làm nóng sân khấu của Mai Trang (lớp 12A3) và Thục Oanh (lớp 12A7).

Tiếp theo của phần hội là trò chơi “Truyền nước bằng tay” dưới sự dẫn dắt của MC Ngọc Lan (11A1). Trò chơi đòi hỏi sự đoàn kết, khéo léo của các thành viên trong đội. Trò chơi diễn ra sôi động, gay cấn khiến hai trọng tài là thầy Phạm Văn Hưng, thầy Nguyễn Hữu Quyết “toát mồ hôi” khi phân định thắng thua.

Phần thu hút được nhiều học sinh tham gia khi có sự xuất hiện của DJ với âm nhạc sôi động. Các học sinh đã cháy hết mình với sức trẻ, với nhiệt huyết với đam mê trên sân khấu.

 

Chương trình “Lễ trưởng thành và tri ân khi tôi 18” cho học sinh khối 12 niên khóa 2019-2022 đã diễn ra thành công và khép lại với nhiều cảm xúc. Chương trình thể hiện sự quan tâm và thấu hiểu của trường THPT Phù Cừ tới học sinh. Hi vọng các em thấu hiểu được điều đó như lời nhắc nhở để luôn nỗ lực để đạt kết quả cao trong các kì thi, để vững bước trước nhiều ngã rẽ đầy cám dỗ của cuộc đời: “Hôm nay các em tự hào về nhà trường. Ngày mai nhà trường tự hào về các em”./.

Tác giả:                Phạm Thị Thủy – Tổ Văn

       Hoàng Thị Thu Nga - 10A1


Tác giả: Trường THPT Phù Cừ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết