Friday, 19/04/2024 - 21:47|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG GV, CBQL THỬ NGHIỆM QUA MẠNG VỀ CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018

Để tiến tới thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, ngày 06/5/2020, Bộ GDĐT có Công văn số 1579/BGDĐT-GDTrH về việc học thử nghiệm tài liệu qua mạng bồi dưỡng giáo viên và CBQL, Hưng Yên đã khẩn trương triển khai nội dung này đến các giáo viên và CBQL; phối hợp với các đơn vị liên quan cấp tài khoản học qua mạng cho giáo viên, CBQL đồng thời hướng dẫn, giám sát tiến độ học tập qua mạng của đội ngũ GV, CBQL đã được cấp tài khoản.

Đợt bồi dưỡng đã diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 09/5-13/5/2020), giáo viên, CBQL tự bồi dưỡng môđun 01 về Chương trình GDPT 2018 qua mạng có hướng dẫn, hỗ trợ của đội ngũ giảng viên sư phạm chủ chốt, CBQL chủ chốt của trường Đại học sư phạm, Học viện Quản lý giáo dục, Ban quản lý Chương trình ETEP; giáo viên, CBQL cốt cán đã được tập huấn về Chương trình giáo dục phổ thông mới tại tỉnh Hà Nam năm 2019; cán bộ phòng chuyên môn của Sở GDĐT.

Để tiến tới thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, ngày 06/5/2020, Bộ GDĐT có Công văn số 1579/BGDĐT-GDTrH về việc học thử nghiệm tài liệu qua mạng bồi dưỡng giáo viên và CBQL, Hưng Yên đã khẩn trương triển khai nội dung này đến các giáo viên và CBQL; phối hợp với các đơn vị liên quan cấp tài khoản học qua mạng cho giáo viên, CBQL đồng thời hướng dẫn, giám sát tiến độ học tập qua mạng của đội ngũ GV, CBQL đã được cấp tài khoản.

Đợt bồi dưỡng đã diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 09/5-13/5/2020), giáo viên, CBQL tự bồi dưỡng môđun 01 về Chương trình GDPT 2018 qua mạng có hướng dẫn, hỗ trợ của đội ngũ giảng viên sư phạm chủ chốt, CBQL chủ chốt của trường Đại học sư phạm, Học viện Quản lý giáo dục, Ban quản lý Chương trình ETEP; giáo viên, CBQL cốt cán đã được tập huấn về Chương trình giáo dục phổ thông mới tại tỉnh Hà Nam năm 2019; cán bộ phòng chuyên môn của Sở GDĐT.

Ngày 14/5/2020, tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường tại huyện Văn Lâm đối với 3 bậc học Tiểu học, THCS và THPT.

Về phía Bộ GDĐT, có sự tham dự của Tiến sĩ Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GDĐT cùng chuyên gia của các Cục, Vụ thuộc Bộ GDĐT; giảng viên của trường Đại học sư phạm, giảng viên của Học viện quản lý giáo dục,...

Về phía UBND tỉnh, có sự tham dự của Tiến sĩ Nguyễn Duy Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo phòng Khoa giáo-Văn xã, UBND tỉnh.

Về phía Sở GDĐT, có sự tham dự của Thạc sĩ Nguyễn Văn Phê, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDĐTn cùng các đồng chí Phó Giám đốc Sở; Lãnh đạo phòng GDTrH-GDTX, phòng GDTH, phòng TCCB;

Về phía UBND huyện Văn Lâm, có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Lâm cùng lãnh đạo, chuyên viên phòng GDĐT huyện Văn Lâm;

Và 66 Giáo viên, CBQL tham gia bồi dưỡng thử nghiệm qua mạng bậc Tiểu học,  THCS và THPT.

Qua Hội thảo, Bộ GDĐT đã đánh giá cao công tác triển khai nội dung tập huấn, bồi dưỡng thử nghiệm qua mạng của Hưng Yên về Chương trình GDPT 2018.

Đợt bồi dưỡng có hiệu ứng tích cực đối với giáo viên và CBQL được tham gia bồi dưỡng thử nghiệm:

- Tiết kiệm về thời gian, không gian học tập cho giáo viên, CBQL; giáo viên, CBQL có thể được nghiên cứu tài liệu nhiều lần, học ở mọi lúc, mọi nơi; việc bồi dưỡng qua mạng không gây tốn kém về kinh phí.

- Tất cả CBQL và giáo viên đều được tiếp cận nội dung học tập một cách trực tiếp với cùng một hình thức bồi dưỡng; trong suốt quá trình học tập đều có giáo viên cốt cán và cán bộ phòng chuyên môn của Sở hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc một cách kịp thời giúp giáo viên học tập đạt hiệu quả.

- Trong quá trình bồi dưỡng, các giáo viên có thể cùng trao đổi trực tiếp với nhau, trao đổi trực tiếp với giảng viên hỗ trợ, trao đổi trực tiếp giữa giáo viên với giáo viên, giữa giáo viên với CBQL của Sở.

- Sau khi hoàn thành nội dung tập huấn, bồi dưỡng, giáo viên được hệ thống tập huấn trực tuyến đánh giá tiến trình học tập và cho điểm một cách cụ thể. Từ đó, giúp giáo viên thấy được những ưu điểm và hạn chế của bản thân trong quá trình tham gia bồi dưỡng và đó là động lực để giáo viên thay đổi trong những đợt bồi dưỡng tiếp theo.

- Trong quá trình tập huấn qua mạng, cán bộ Sở thường xuyên giám sát được tiến độ học tập của giáo viên, CBQL để có những hướng dẫn và điều chỉnh kịp thời.

Có thể nói, việc tập huấn, bồi dưỡng thử nghiệm qua mạng đã có tác dụng tích cực trong việc nâng cao năng lực cho đội ngũ GV, CBQL (nhất là việc nâng cao năng lực ứng dụng CNTT) nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đặc biệt là yêu cầu triển khai thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới theo lộ trình mà Bộ GDĐT đã xác định.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết