Friday, 29/03/2024 - 21:32|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI THẢO CHUYÊN MÔN

Vận dụng các phương pháp dạy học tích cực trong dạy học môn Sinh học

HỘI THẢO

Vận dụng các phương pháp dạy học tích cực trong dạy học môn Sinh học

Để thực hiện nhiệm vụ năm học của trường THPT Mỹ Hào,thực hiện kế hoạch hội thảo chuyên đề tháng 3 của tổ Hóa-Sinh, ngày 18/3/2019 các đồng chí giáo viên môn Sinh học trường THPT Mỹ Hào đã tổ chức thành công Hội thảo chuyên đề:Vận dụng các phương pháp dạy học tích cực trong dạy học môn Sinh học.

Những năm gần đây, đổi mới dạy học theo hướng dạy học tích cực bám sát chuẩn kiến thức, kĩ năng đã được các giáo viên nhóm Sinh thường xuyên áp dụng và thu được những hiệu quả thiết thực. Hội thảo được tổ chức với mục đích để các đồng chí giáo viên trong nhóm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời cùng nhau tìm ra giải pháp dạy học thích hợp hơn nữa, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn sinh học trong trường THPT Mỹ Hào.

Về dự Hội thảo có cô Đào Th Hng, Bí thư chi b s 5, T trưởng t Hóa Sinh; cô Phan Th Mai Hương- T phó t Hóa – Sinh cùng toàn th các đng chí là giáo viên môn Sinh hc trường THPT M Hào.

Mở đầu Hội thảo là phần Khai mạc của đồng chí Hồ Thị Vân Hạnh – nhóm trưởng.

 

 

 

Đồng chí  Hồ Thị Vân Hạnh khai mạc hội thảo

Tiếp theo là phần tham luận. Hai tham luận lần lượt được chia sẻ đó làMột số kinh nghiệm về thiết kế kế hoạch dạy học, các bước chuẩn bị cho hoạt động dạy học trải nghiệm Thiết kế, xây dựng chủ đề dạy học mô Sinh học dạy học theo dự ándo cô Dương Thị Mến và cô Hồ Thị Vân Hạnh trình bày. Cả hai tham luận đã nêu được những mặt lợi ích cũng như những khó khăn gặp phải khi vận dụng dạy học trong thời gian qua tại trường THPT Mỹ Hào.

 

Cô Dương Thị Mến và cô Hồ Thị Vân Hạnh tham luận tại hội thảo

Sau phần tham luận, các đồng chí trong nhóm tiếp tục thảo luận về cách khắc phục những khó khăn đã được đề cập cũng như đề xuất phương hướng vận dụng dạy học tích cực trong thời gian tới. Nhiều ý kiến chất lượng đã được đưa ra như: kỹ thuật đánh giá để kiểm chứng việc học sinh thực sự đã tham gia vào hoạt động học tập trong nhóm học tập; kỹ thuật hỗ trợ học sinh hoạt động; cách xây dựng phiếu đánh giá cũng như cách hướng dẫn học sinh viết phiếu đánh giá…

 

Các giáo viên trao đổi trong hội thảo

 

Kết thúc Hội thảo, Nhóm đã thống nhấtphương hướng phát triển chuyên môn trong thời gian tới đó là từng giáo viên không ngừng bồi dưỡng chuyên môn, tự học nâng cao tay nghề trong giảng dạy, cùng lan tỏa tinh thần dạy học tích cực trong trường học; tiếp tục áp dụng các phương pháp dạy học tích cực, các kĩ thuật dạy học mới; xây dựng chủ đề học tập trong cả 3 khối 10, 11 ,12; duy trì sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học; tổ chức dạy học trải nghiệm và dạy học theo dự án tùy theo lựa chọn của  giáo viên.

Hội thảo Vận dụng các phương pháp dạy học tích cực trong dạy học môn Sinh học một lần nữa khẳng định mục tiêu đẩy mạnh, tăng cường chất lượng giảng dạy và nâng cao năng lực chuyên môn trong thực hiện nhiệm vụ năm học của trường THPT Mỹ Hào nói chung, của các đồng chí giáo viên bộ môn Sinh học nói riêng.

Cô Đào Thị Hồng- Tổ trưởng tổ Hóa- Sinh chụp ảnh lưu niệm cùng giáo viên MônSinh học tại Hội thảo

 

 

Giáo viên nhóm sinh chụp ảnh lưu niệm cùng giáo sinh thực tập

Tác giả

Nhóm Sinh trường THPT Mỹ Hào


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết