Friday, 29/03/2024 - 12:36|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THƯ GỬI HỌC SINH LỚP 12 NIÊN KHÓA 2018-2021

THƯ GỬI HỌC SINH LỚP 12 NIÊN KHÓA 2018-2021

 TRƯỜNG THPT MỸ HÀO

Yêu thương gửi các em học sinh khối 12!

Vậy là, một năm học nữa đã khép lại. Nhưng với các em, đây sẽ còn là một năm học đặc biệt trong đời học sinh, bởi đó là năm học cuối cấp 3, năm học sẽ ghi một dấu mốc, một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời mình. Khép lại một năm học để mở ra một chân trời mới rộng lớn hơn...

Đại dịch COVID 19 diễn biến phức tạp, cả Thầy và trò đều phải khẩn trương hoàn tất những nhiệm vụ cuối cùng để kết thúc năm học. Định tổ chức cho các em buổi lễ trưởng thành, chia tay mái trường, thầy cô, bạn bè với thật nhiều cảm xúc như một dấu ấn khép lại khó quên mà không thể thực hiện.

Biết bao tâm tình muốn nhắn nhủ cùng các em trong buổi chia tay giờ không thể nói lời trực tiếp, Cô xin thay mặt các thầy cô gửi gắm những yêu thương qua những dòng chữ này.

Các em học sinh thân mến!

Bằng lăng đã tím ngắt, Phượng vĩ đã rực rỡ, tiếng ve đã kêu râm ran khắp sân trường nhưng các em lại không được đến trường cùng bạn bè, thầy cô ôn tập để chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp THPT, thay vào đó là học, ôn thi trực tuyến. Điều đó làm cô nói riêng và các thầy cô trong nhà trường nói chung không khỏi có chút bâng khuâng, trống trải và xem lẫn lo lắng dù vẫn luôn đặt trọn niềm tin nơi các em.

Các em thân mến!

Trong cuộc đời mỗi người, có lẽ những năm học sinh là khoảng thời gian đẹp nhất, khó quên nhất, đặc biệt là những năm học cấp 3. Cô vẫn còn nhớ mãi, những cô cậu học trò lớp 10 với ánh mắt ngại ngùng, những bước chân bỡ ngỡ khi vừa bước vào ngôi trường với thầy cô, bạn bè mới. Trải qua ba năm học, các em đã cố gắng, phấn đấu, nỗ lực và dành được nhiều thành tích trong học tập; các em đã gần gũi, chia sẻ để viết lên những tình bạn đẹp và gắn bó với mái trường THPT Mỹ Hào với biết bao kỉ niệm đẹp.

Nhìn lại ba năm học, thầy cô đều vui mừng, phấn khởi bởi sự khôn lớn trưởng thành của các em. Các em không còn sự bỡ ngỡ, dại dột, vụng về mà thay vào đó là sự tự tin, sự chín chắn trong suy nghĩ và hành động. Và đặc biệt hơn, các em đã coi thầy cô, bạn bè như những người thân trong gia đình, chia sẻ mọi vui buồn; ngôi trường là nhà, chứa đựng biết bao tình cảm ấm áp thân thương. Và đó chính là món quà vô giá không gì có thể thay thể mà các em đã tặng thầy cô, cha mẹ và gia đình.

Ba năm gắn bó cùng với THPT Mỹ Hào mến yêu của các em đã dần khép lại. Sẽ không còn là ngày 2 buổi đến trường, sẽ không còn được ngồi trong lớp học quen thuộc, sẽ không còn những gương mặt thân quen nữa. Nhưng dừng lại một cánh cửa này để mở ra một cánh cửa khác với nhiều màu sắc tươi mới hơn. Đó cũng là quy luật của cuộc sống. Tất cả sẽ chỉ còn là kí ức. Nhưng cô mong những kí ức đẹp đó sẽ là điểm tựa tinh thần, là động lực để các em viết tiếp những trang mới của cuộc đời mình với rất nhiều thành  công mới. Cô tin rằng, dù mai này đi đâu, làm gì, các em sẽ vẫn xứng đáng là học sinh, người con của mái trường THPT Mỹ Hào thân yêu.

Biết đến bao giờ mới có ngày gặp lại các em? Mà có gặp lại, cũng đã khác xưa nhiều lắm. Học trò đến rồi đi, bao nhiêu khóa học là bấy nhiêu lần chia tay. Và lần chia tay nào cũng để lại những nôn nao thương nhớ trong lòng thầy cô. Đồng hành cùng các em trong suốt ba năm là biết bao buồn vui đong đầy. Yêu thương dạy dỗ các em như con em mình trong suốt một chặng đường không chỉ là một đạo lý mà là lẽ tự nhiên của người làm Thầy.

Các em yêu quý!

Kết thúc 12 năm đèn sách, mỗi em giờ đây sẽ có những lựa chọn riêng cho chặng đường tiếp theo của mình. Trước mắt là Kì thi tốt nghiệp THPT sắp đến, đó là điểm kết thúc của một quá trình học tập, nhưng lại mở ra cho các em nhiều cơ hội, nhiều sự lựa chọn.chia sẻ cùng các em những vất vả, nhọc nhằn, những áp lực căng thẳng của ngày tháng ôn luyện, thi cử trong một điều kiện không thuận lợi. Mong các em luôn mạnh khỏe, vững vàng, nỗ lực hết sức để không chỉ là giành lấy cơ hội cho mình mà còn trả ân nghĩa thầy cô, mái trường. Mỗi người có một khả năng, một thế mạnh, không ai giống ai, chính vì vậy mà có muôn nẻo đường để dẫn đến thành công. Các em hãy đi và vững vàng trên mỗi bước đường sắp tới. Hãy bước tới ngày mai bằng tất cả nhiệt huyết của tuổi trẻ và niềm tin yêu vào cuộc sống. Nhưng đó không phải là tất cả. Kiên trì, nỗ lực để vượt lên những trở ngại ấy, sẽ có rất nhiều điều tốt lành, rất nhiều niềm vui và những điều có ý nghĩa đang chờ đón các em. Bởi vậy, dù thế nào cũng đừng bao giờ thôi cố gắng, đừng nản chí, đừng đánh mất niềm tin vào cuộc sống, nhất là niềm tin vào bản thân mình. tin rằng, bước ra từ ngôi trường này, các em sẽ tiếp tục trưởng thành để sống nhân ái và trách nhiệm, sống cống hiến và ý nghĩa.

Tạm biệt các em, tạm biệt những học trò yêu quý!

Trong những ngày cuối cùng trước kì thi quan trọng, cô mong các em sẽ giữ gìn sức khỏe, bình tĩnh, tự tin  và hoàn thành thật tốt bài thi.  Hãy mạnh mẽ vững bước lên đường chinh phục những giấc mơ của mình. Mái trường này sẽ mãi mãi là của các em và luôn chào đón các em ngày trở về.

                                                                                 Cô Hiệu trưởng

 

                                                                                                                 Nguyễn Thị Lệ Xuân


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết