Thursday, 28/03/2024 - 23:31|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cảm nhận của đoàn giáo sinh Thực tập sư phạm tại trườngTHPT Dương Quảng Hàm

Sau mỗi dịp Xuân về, trường THPT Dương Quảng Hàm lại đón  sinh viên trường sư phạm Hài Nội II về thực tập, kiến tập. Năm học này, trường đón đoàn sinh viên K41 thực tập tại trường trong 7 tuần từ 18/2/2019 đến 30/3/2019. Đây là lần thứ hai các em được  tiếp xúc và làm việc trực tiếp với môi trường sư phạm sau đợt kiến tập năm thứ ba, những va chạm đầu đời này sẽ để lại những dấu ấn khó phai trong lòng mỗi em.  

Trong cuộc đời mỗi chúng ta, chắc hẳn ai cũng đã từng trải qua những khoảnh khắc làm thay đổi cuộc sống của mình. Với bạn, đó có thể là khoảnh khắc vui mừng khi nhận được học bổng du học hay khoảnh khắc hạnh phúc ngập tràn khi cầm trên tay bản hợp đồng lao động với một công ty danh giá.

Còn với chúng em, những sinh viên năm cuối của trường Đại học sư phạm Hà Nội 2 là khoảnh khắc tạo nên dấu ấn trong cuộc đời sinh viên đó chính là ngày mà chúng em đến với ngôi trường THPT Dương Quảng Hàm với tư cách các giáo sinh đi TTSP. Bước vào năm cuối, trong chúng em , ai ai cũng đã sẵn sàng cho mình tâm lí để chuẩn bị bước làm những thầy, cô giáo tương lai. Vui có, mong chờ có, lo sợ cũng có. Tất cả những dòng suy nghĩ cứ ngày một tăng lên khi thời gian đã hối thúc bên cửa.

Ngày 18/2/2019, khi mặt trời vừa hé lên những tia nắng cùng làn gió se lạnh đầu tiên của ngày mới thì chúng em- những giáo sinh bỡ ngỡ đã có mặt tại trường với trang phục nhã nhặn nhưng vô cùng trang nghiêm, cùng với đó là chiếc cặp giáo viên. Bước vào trường , cảm giác của chúng em là sự mới mẻ, trẻ trung nhưng lại đầy ắp sự gần gũi của ngôi trường THPT Dương Quảng Hàm với bề dày truyền thống dạy và học. Gặp gỡ Ban giám hiệu và các thầy cô giáo hướng dẫn, chúng em phần nào cảm thấy tự hào vì ngành giáo, nghề dạy đã cho chúng em có cơ hội được tiếp xúc và học hỏi kinh nghiệm từ những thầy cô nơi đây, những bậc “tiền bối” vô cùng tâm huyết với sự nghiệp trồng người.

Đoàn giáo sinh thực tập K41 tại trường THPT Dương Quảng Hàm

 

Mọi thứ ở nơi đây vô cùng đặc biệt và thân thiện. Từ các bác bảo vệ đến thầy cô giáo trong trường cùng các em học sinh đều tạo sự gần gũi, thoải mái khi tiếp xúc với đoàn thực tập, giúp chúng em khỏi bỡ ngỡ trước môi trường mới lạ và đó cũng là động lực để chúng em bắt đầu công việc mới một cách tự tin và quyết tâm hơn.

Bỡ ngỡ, tự hào, tưởng chừng cảm xúc chỉ dừng lại ở nơi đây, nhưng không tất cả đã thay đổi khi chúng em tiếp xúc với học sinh – những thiên thần áo trắng mà chúng em sẽ gắn bó trong suốt 7 tuần TTSP này. Ngại ngùng và bối rối đó chình là cảm xúc chung của đoàn giáo sinh khi được gặp gỡ các em học sinh và được các em xưng hô “Thưa thầy, thưa cô”.Chúng em là những sinh viên năm cuối đi thực tập sư phạm lần thứ 2, không còn run khi đứng trước những ánh mắt ngây thơ cứ nhìn mình chằm chằm với bao nhiêu câu hỏi vu vơ nữa, nhưng trong chúng emcũng không ít những lo lắng. Vì năm nay phải thực hiện giảng dạy nhiều hơn và làm tốt nhiệm vụ sư phạm như một giáo viên thực thụ.

Trong tuần thực tập đầu tiên vừa qua, chúng em đã dần bắt nhịp được với cuộc sống ở nơi đây, được làm quen với các thầy cô giáo, các cô cậu học trò. Đoàn thực tâp chúng em đã cảm thấy tự tin và thoải mái trong cách giao tiếp với mọi người.

Đoàn thực tập cũng đã phối hợp với Đoàn thanh niên và các em học sinh tổ chức quét dọn, nhổ cỏ và tưới cây tại khu vực Công trình thanh niên trước cổng trường và được sự tham gia hưởng ứng rất nhiệt tình của các thành viên trong đoàn. 

 Chăm sóc bồn cây khu vực cổng trường.

Trong đợt thực tập lần này, chúng em sẽ cố gắng thử sức hết mình trong các tiết giảng để đem đến những bài dạy lí thú và bổ ích. Trước những bài giảng, chúng em luôn được các thầy cô giáo hướng dẫn tận tình, luôn luôn giúp đỡ chúng em với thái độ vui vẻ, niềm nở, tận tình.Sau những tiết tập giảng, các thầy cô giáo đã chia sẻ, rút kinh nghiệm để chúng em áp dụng vào những tiết tập giảng sau được tốt hơn. Những điều đó làm chúng em cảm thấy tự tin và quyết tâm hơn.

Đoàn thực tập chúng em xin gửi lời tri ân đến Ban giám hiệu nhà trường,toàn thể các thầy cô giáo thân yêu đã tạo điều kiện cho chúng em trong đợt thực tập sư phạm này, cảm ơn tất cả sự chân tình, những tâm huyết của thầy cô đã dành cho chúng em. Chúc toàn thể các thầy cô sức khỏe, luôn luôn thành công trong công việc và cuộc sống. Chúc các em học sinh luôn chăm ngoan học giỏi và đạt thành tích cao trong năm học này.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết