Thursday, 25/04/2024 - 08:33|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ghi nhanh tại trường THPT Triệu Quang Phục: Buổi đi học trở lại đầu tiên sau đợt nghỉ phòng dịch Covid-19

Hôm nay ngày 02/03/2020, hơn 900 em học sinh của trường THPT Triệu Quang Phục bắt đầu đi học trở lại sau đợt nghỉ phòng dịch COVID 19. 

Tại cổng trường, có 3 cán bộ của trạm y tế xã Yên Phú tiến hành đo thân nhiệt cho tất cả các em học sinh trước khi các em vào trường. Do có sự thông báo nhắc nhở trước từ GVCN, BGH nhà trường nên các em có ý thức cao trong việc chấp hành đo thân nhiệt và hướng dẫn của cán bộ y tế. Cùng phối hợp điều hành, phân luồng học sinh, hỗ trợ cán bộ y tế còn có các thầy cô trong BCH Đoàn trường, các thầy cô của tổ TD-QPAN và đại diện BCH Hội CMHS phát khẩu trang cho các em học sinh. Các thầy cô GVCN lên lớp từ rất sớm để đón học sinh và dành tiết 1 để hướng dẫn cho các em rửa tay theo 6 bước; hướng dẫn dùng dung dịch sát khuẩn; giấy lau tay; hướng dẫn đeo khẩu trang theo đúng quy trình; Thực hiện tuyên truyền phương pháp phòng, chống dịch cho các học sinh, gia đình học sinh và cho cộng đồng. Để giảm các tiếp xúc đông người, nhà trường đã điều chỉnh Thời khoá biểu học thành 2 ca: buổi sáng chỉ có học sinh khối 12, buổi chiều cho học sinh khối 10, 11. Đồng thời, các thầy cô GVCN nhắc nhở học sinh hạn chế giao lưu giữa các lớp, không tụ tập đông người trong các giờ ra chơi. Trong mỗi lớp học đều có 1 bình rửa tay khô, một hộp khăn giấy, một apphic tuyên truyền, một thùng rác có lắp đậy được lót túi ni lông để gom rác sau mỗi buổi học.

Việc các em trở lại trường trong lúc dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến nhà trường rất lo lắng. Nhà tường đã đề nghị các em thường xuyên tự theo dõi sức khỏe tại nhà; chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm . Nhà trường cũng bố trí 1 phòng riêng để cho các em nghỉ nếu có biểu hiện sốt, ho, đau đầu và phối hợp với y tế địa phương trực để kịp thời xử lý khi phát hiện trường hợp học sinh có biểu hiện bệnh. 

Ngày đi học đầu tiên có 6/296 học sinh khối 12 vắng mặt, không ghi nhận trường hợp nào có biểu hiện ốm, sốt. Những học sinh vắng mặt đã được giáo viên chủ nhiệm đã liên hệ với gia đình và được biết các em nghỉ học do có việc riêng của gia đình. Tâm lí của các em đều yên tâm và phấn khởi vì được đến trường trong điều kiện tốt nhất. Các em đều bày tỏ quyết tâm học tập để chuẩn bị cho kì thi THPT QG và không quên công tác phòng, chống dịch.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI NHÀ TRƯỜNG SÁNG 02/03/2020

 Cán bộ y tế đo thân nhiệt cho học sinh

Cán bộ y tế đo thân nhiệt cho học sinh

Giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền phòng dịch

Học sinh thực hành đeo khẩu trang đúng cách

Dụng cụ vệ sinh tại lớp học

Máng rửa tay được trang bị đủ xà phòng và giấy lau

 Đại diện Hội CMHS hướng dẫn và phân luồng giao thông

Đại diện Hội CMHS hướng dẫn và phân luồng giao thông

Giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền phòng dịch

Học sinh thực hành đeo khẩu trang đúng cách

Pano tuyên truyền về phòng dịch

Khu vệ sinh dành cho học sinh

Văn Nguyễn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết