Friday, 29/03/2024 - 16:01|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐÀO THỊ TRÀ - NGƯỜI CÓ DUYÊN VỚI CÁC CUỘC THI

Tiếng trống trường rộn rã vang lên, tiếng chim trên nhánh phượng đua nhau thì thầm hát. Trong niềm vui háo hức của năm học mới, tập thể 12A3 nói riêng và trường THPT Nghĩa Dân nói tự hào bởi thành tích xuất sắc của cô bạn Đào Thị Trà đã đạt được trong các năm học qua.

Trà được sinh ra trong một gia đình nhà nông, thôn Trương Xá, xã Toàn Thắng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên. Ngay từ nhỏ, Trà đã là một học sinh ngoan ngoãn, tích cực tham gia các hoạt động phong trào, sau giờ học luôn phụ giúp bố mẹ nhiều việc.

 Trong quá trình học tập tại trường THPT Nghĩa Dân, Trà luôn cố gắng nỗ lực hết mình, ham học hỏi và học đều các môn. Khác với nhiều bạn trong lớp, Trà rất thích đọc sách, tham gia các hoạt động trong nhà trường...... Chính vì vậy, trong hai năm học vừa qua với sự hướng dẫn tận tình của cô giáo chủ nhiệm, Trà tích cực tham gia các cuộc thi do các cấp phát động và xuất sắc giành được nhiều giải thưởng. Năm học 2018-2019, em đoạt giải Ba cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” do Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Hưng Yên tổ chức (Nhà trường có 01 giải Nhì, 02 giải Ba, 01 học sinh tham dự vòng thi cấp quốc gia). Năm học 2019-2020, không phụ lòng mong mỏi của thầy cô, gia đình và sự nỗ lực của bản thân, Trà tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích cao với giải Nhất cấp tỉnh (Nhà trường có 01 giải tập thể, 02 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba, 02 giải nhánh: Giải Trình bày ấn tượng nhất, Giải Câu chuyện viết tiếp hay nhất) và giải Ba cấp quốc gia.

Ngoài ra, bạn Đào Thị Trà còn tích cực tham gia các cuộc thi khác và cũng xuất sắc đoạt giải như: Giải Khuyến khích cấp tỉnh năm học 2018-2019, giải Nhì cấp quốc gia năm học 2019-2020 cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”.

Ngoài việc tham gia các cuộc thi, Trà còn là một lớp trưởng năng động, luôn gương mẫu và đoàn kết.

Chia sẻ về bí quyết đoạt giải trong các cuộc thi, Trà cho biết :“Bản thân phải luôn chịu khó tìm tòi, nghiên cứu tài liệu, viết và sửa nhiều lần dưới sự hướng dẫn của cô chủ nhiệm, đặc biệt phải luôn tự tin khi trình bày, thuyết trình. Với mình tham gia các cuộc thi là một sân chơi bổ ích để bản thân được trau dồi, nâng cao hiểu biết, kiến thức. Mình mong rằng thông qua các cuộc thi có ý nghĩa như thế này, các bạn học sinh có thể khơi dậy được đam mê cuả mình và tự tin thể hiện niềm đam mê ấy”.

Với những thành tích đã đạt được trong các năm học qua, mong rằng Đào Thị Trà có thể lấy đó làm động lực và tiếp tục phát huy khả năng của bản thân trong các cuộc thi lớn tiếp theo. Chúc bạn Đào Thị Trà thành công trên con đường mình đã chọn./.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết