Thursday, 25/04/2024 - 12:37|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA “HÀNH ĐỘNG VÌ MÔI TRƯỜNG”

HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA “HÀNH ĐỘNG VÌ MÔI TRƯỜNG”

Ô nhiễm môi trường đang trở thành vấn đề chung của nhân loại, nó tác động xấu lên toàn hệ thống ảnh hưởng tới tất cả các quốc gia, các vùng lãnh thổ và người dân sống trên trái đất. Để làm rõ hơn những tác động của ô nhiễm môi trường, ngày 06/5/2019 trường THPT Văn Giang phối hợp với Công ty TNHH Điện tử Canon – Việt Nam thực hiện chương trình ngoại khóa “Hành động vì môi trường - Chung tay bảo vệ môi trường” cho toàn thể các em học sinh trường THPT Văn Giang nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong và ngoài trường học, cũng như tạo ra sân chơi bổ ích cho các em cùng nhau chung tay góp sức bảo vệ môi trường nhà trường nói riêng, môi trường Việt Nam nói chung ngày càng xanh – sạch – đẹp hơn.

 Về dự và chỉ đạo chương trình có cô Nguyễn Thị Hồng Ngân – Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô trong BGH, hội đồng sư phạm nhà trường. Về phía công ty TNHH Điện tử Canon – Việt Nam có ông Tsuneto Yasuji – Tổng Giám đốc công ty; ông Takahashi Toshio – Giám đốc Hành chính-Nhân sự; ông Trần Xuân Hoàng – Phó Giám đốc Hành chính-Nhân sự cùng 8 cựu học sinh trường THPT Văn Giang hiện đang công tác tại công ty TNHH Điện tử Canon – Việt Nam. Gần 1500 học sinh nhà trường cũng đã có mặt từ sớm để tham gia chương trình.

Phát biểu chỉ đạo chương trình cô Nguyễn Thị Hồng Ngân khái quát một số thông tin về tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay, cô nêu lên một số thói quen trong sinh hoạt, trong sản xuất…dẫn đến những tác động xấu lên môi trường sống và nhấn mạnh cần phải thay đổi tư tưởng, hành động để bảo vệ môi trường. Cô Hiệu trưởng mong muốn các thế hệ học sinh là thế hệ trẻ phải có nhận thức đúng đắn, hành động đúng trong bảo vệ môi trường để từ đó hình thành các lớp người đi vào cuộc sống làm lan tỏa, thay đổi ý thức, hành động của một bộ phận chưa thực sự có trách nhiệm với môi trường. Cô kêu gọi các lớp học sinh hãy cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường sống.

Đại diện Công ty TNHH Điện tử Canon – Việt Nam, ông Tsuneto Yasuji – Tổng Giám đốc công ty đã có nhiều chia sẻ quý báu với học sinh nhà trường về môi trường và ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường. Ông cũng cho rằng thế hệ trẻ cần phải thay đổi và tiên phong trong bảo vệ môi trường. Ông nhấn mạnh tới vai trò của giáo dục, của các nhà trường, của đội ngũ thầy giáo, cô giáo cần chỉ ra được cho học sinh các em là chủ nhân tương lai của xã hội, cần thay đổi nhận thức, hành động của chính thế hệ trẻ trong bảo vệ môi trường từ đó hình thành lên xã hội có trách nhiệm trong bảo vệ môi trường. Ông cũng lấy ví dụ về các công nghệ tiên tiến mà Công ty TNHH Điện tử Canon – Việt Nam đang áp dụng với những tiêu chuẩn khắt khe về bảo vệ môi trường. Bản thân ông với vai trò là một vị Tổng giám đốc vẫn thường xuyên hàng ngày làm công việc nhặt rác trong khuôn viên Công ty trong vòng 01 giờ đồng hồ, việc làm của ông có tác động đến ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường của chính đội ngũ cán bộ, công nhân viên công ty. Ông cũng cho rằng người Nhật ở đâu cũng có tư duy, hành động bảo vệ môi trường vì mặc dù nước Nhật văn minh, hiện đại thì vẫn nằm chung với tất cả các nước trong một hệ thống – đó là ngôi nhà thế giới, và hệ thống này ô nhiễm thì nghiễm nhiên nước Nhật sẽ ảnh hưởng theo. Những chia sẻ của ông Tsuneto Yasuji đã thực sự tác động vào ý thức của học sinh khi các em thực sự chăm chú lắng nghe những chia sẻ.

Tiếp theo những chia sẻ của ông Tsuneto Yasuji các em học sinh đã được tham gia vào trả lời các câu hỏi về môi trường, những nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm môi trường. Các em được chia thành hai đội chơi để đề xuất các ý tưởng, giải pháp nhằm khắc phục ô nhiễm môi trường, làm cho môi trường sạch, an toàn hơn.

Nhân dịp này Công ty TNHH Điện tử Canon – Việt Nam đã dành tặng nhà trường những món quà có ý nghĩa đó là 05 thùng đựng rác, 05 ghế đá và bức tranh in dấu vân tay của thầy trò nhà trường cùng dấu vân tay của Ban Giám đốc, cựu học sinh trường THPT Văn Giang hiện đang là cán bộ công nhân viên Công ty với quyết tâm “Chung tay bảo vệ môi trường”

Kết thúc chương trình cô Nguyễn Thị Hồng Ngân thay mặt tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh đánh giá cao ý nghĩa của chương trình mà công ty mang tới cho thầy trò nhà trường. Cô gửi lời cảm ơn tới Ban Giám đốc cùng các cựu học sinh nhà trường hiện là cán bộ nhân viên Công ty TNHH Điện tử Canon – Việt Nam. Hy vọng nhà trường cùng Công ty TNHH Điện tử Canon – Việt Nam tiếp tục có nhiều chương trình hợp tác có ý nghĩa trong thời gian tới./.

Đào Quang Bình – PHT trường THPT Văn Giang


Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết