Thursday, 25/04/2024 - 21:41|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dương Thị Hạnh và niềm vinh dự hai năm học - bốn tấm huy chương

      Những ngày mùa thu tháng 9, trong niềm vui và sự háo hức bắt đầu một năm học mới, chúng tôi bắt gặp nụ cười rạng ngời trên gương mặt của em Dương Thị Hạnh, học sinh lớp 12A2 trường THPT Nghĩa Dân. Hạnh vừa có vinh dự đặc biệt khi được nhận bằng khen của chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên cho thành tích xuất sắc tại giải điền kinh học sinh phổ thông toàn quốc năm 2019.

Em Dương Thị Hạnh đoạt HCV tại giải điền kinh học sinh phổ thông

toàn quốc năm 2019       

        Vượt khó vươn lên trong học tập

      Dương Thị Hạnh sinh ra trong một gia đình thuần nông ở xã Hiệp Cường, huyện Kim Động. Gia đình Hạnh có bốn anh em, Hạnh là con thứ ba trong nhà. Ngay từ nhỏ, em đã là một học sinh ngoan ngoãn, sau giờ học biết phụ giúp bố mẹ nhiều việc, là chỗ dựa cho bố mẹ mỗi lúc đi làm xa hay bận việc đồng áng. Tuy gia đình có nhiều con nhưng bố mẹ lúc nào cũng hết lòng quan tâm tới việc học của Hạnh và các anh chị em.

     Trong quá trình học tập ở trường THPT Nghĩa Dân, Hạnh luôn cố gắng nỗ lực hết mình. Khoảng cách 12km trên con đường từ nhà đến trường không làm khó được cô bé. Trên lớp, Hạnh là học sinh được giáo viên chủ nhiệm lớp 12A2 tin tưởng giao nhiệm vụ lớp phó học tập, giúp đỡ các bạn mỗi khi gặp khó khăn ở một nội dung học nào đó. Hạnh cũng thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các bạn trong việc thực hiện tốt những nội quy, quy định của nhà trường.

      Hai năm học và niềm vinh dự bốn tấm huy chương

     Điều đặc biệt ở Hạnh là ẩn sau vẻ ngoài của một nữ sinh hiền lành, chất phác, gương mặt hồn hậu là tình yêu mãnh liệt và thành tích xuất sắc trong bộ môn điền kinh. Hình ảnh quen thuộc không khó để bắt gặp sau mỗi buổi chiều ở sân trường THPT Nghĩa Dân là Hạnh với bộ đồ và đôi giày thể thao. Em cùng với các bạn trong đội tuyển điền kinh của trường thường xuyên chăm chỉ luyện tập. Đó vừa là một cách để rèn luyện sức khỏe, vừa là để thỏa mãn niềm đam mê với bộ môn thể thao này.

Em Dương Thị Hạnh đoạt HCB tại giải điền kinh học sinh phổ thông

 tỉnh Hưng Yên năm 2019

      Với những nỗ lực không ngừng nghỉ và được sự huấn luyện nhiệt tình, tâm huyết của các thầy cô bộ môn thể dục trong nhà trường, từ khi bước chân vào lớp 10 - THPT Nghĩa Dân, Hạnh đã liên tục gặt hái những thành tích xuất sắc: Huy chương Vàng giải Việt dã báo Hưng Yên năm 2017, Huy chương Bạc giải Việt dã báo Hưng Yên năm 2018, Huy chương Bạc giải điền kinh tỉnh Hưng Yên năm học 2018-2019. Đặc biệt vừa qua, Hạnh đã vinh dự đoạt Huy chương Vàng môn chạy 800m nữ tại giải điền kinh học sinh phổ thông toàn quốc năm 2019 và được Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên tặng bằng khen. Đây không chỉ là vinh dự của riêng em mà còn là niềm tự hào của gia đình, tập thể lớp 12A2 và trường THPT Nghĩa Dân. Ghi nhận đóng góp của em, trong ngày khai giảng năm học 2019-2020, nhà trường đã có những ghi nhận và khen thưởng kịp thời.

Em Dương Thị Hạnh nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên

 tại lễ khai giảng năm học 2019-2020

      Gặp Hạnh, em chân thành chia sẻ: “Gia đình em không ai có năng khiếu về thể thục thể thao. Nhưng em có đam mê và được các thầy cô phát hiện năng khiếu. Em có được thành công như ngày hôm nay là nhờ bố mẹ đã luôn ủng hộ và các thầy cô dìu dắt, huấn luyện. Em luôn coi những cuộc thi vừa là thử thách để khẳng định bản thân, vừa là cơ hội để học hỏi và rèn luyện những kĩ năng quan trọng cho mình. Em cũng rất muốn sau khi tốt nghiệp THPT sẽ theo học ở môi trường thể thao chuyên nghiệp để tiếp tục hành trình chinh phục đam mê của mình”.

     Với những cố gắng không ngừng nghỉ trong học tập cũng như rèn luyện, chúng tôi tin rằng Hạnh nỗ lực theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi em trên con đường đã chọn./.

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết