Wednesday, 24/04/2024 - 00:13|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Một buổi tham quan, học tập và trải nghiệm đầy thú vị tại trường ĐHSP Kĩ thuật Hưng Yên

Anna Quindlen – một phóng viên của tờ báo New York Post của Mỹ từng nói: “Những cuốn sách là máy bay, tàu hỏa và con đường. Chúng là điểm đến, là hành trình và là nhà”.Qua đây có thể thấy được sách là một thứ vô cùng quan trọng đối với con người. Để hưởng ứng ngày hội đọc sách, trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên đã tổ chức “Ngày hội đọc sách” kết hợp với “Tham quan trải nghiệm của học sinh”. Thầy và trò Trường THPT Tiên Lữ vinh dự được quý trường Đại học SPKT Hưng Yên mời đến dự Ngày hội và trải nghiệm tại trường Đại học SPKT Hưng Yên.

Chiều ngày 20/04/2021, trường Đại học SPKT Hưng Yên cho xe đến đón 120 học sinh cùng 1 số thầy cô trường THPT Tiên Lữ đến trường Đại học SPKT Hưng Yên. Đúng 14h thì xe dừng bánh tại sân trường Đại học SPKT Hưng Yên (cơ sở tại Khoái Châu – Hưng Yên) cùng với trường THPT Minh Châu (Hưng Yên) và trường THPT Đường An (Hải Dương). Xuống xe, tất cả mọi người được đón tiếp bằng nụ cười thân thiện, sự nhiệt tình của cán bộ trường, các anh chị là sinh viên của trường. Sau đó, tất cả được mời tới hội trường để cùng được nghe giới thiệu về trường, phương án tuyển sinh của trường.

Các đoàn đi tham quan các phòng thực hành của khoa: cơ khí động lực, điện – điện tử, các gian bán sách...

Khoa cơ khí động lực
 
Các bạn đang trải nghiệm mô hình điện lạnh ô tô tại khoa CKĐL
 

Các anh sinh viên đang tích cực giới thiệu về khoa CKĐL
 

Sau khi đã tham quan hết phòng học thì giờ là lúc mọi người được trải nghiệm máy làm kem của khoa CKĐL bằng việc trả lời những câu hỏi được đưa ra từ các thầy, các anh sinh viên trong khoa CKĐL. Những câu hỏi hài hước nhưng lại mang đến rất nhiều ý nghĩa cho các bạn học sinh đến trải nghiệm.

Tiếp đây là trải nghiệm trên chiếc xe “ba bánh” do chính tay các sinh viên trường Đại học SPKT Hưng Yên chế tạo. Đây là 1 trải nghiệm vô cùng thú vị.

Các bạn cùng nhau đến các gian bán sách để cùng đọc sách, mua sách
 

Theo như cái hẹn từ trước khi ra khỏi hội trường, đúng 15h15, tất cả mọi người cùng nhau trở lại hội trường để cùng thưởng thức những tiết mục biểu diễn của CLB Sách và Hành động, CLB Đàn guitar của trường Đại học SPKT Hưng Yên

Phần tặng sách tới thư viện sách của trường Đại học SPKT Hưng Yên
 

Cuối cùng là phần giao lưu của đại diện CLB Sách và hành động trường Đại học SPKT Hưng Yên với các thầy giáo, cô giáo, các bạn học sinh của 3 trường THPT đến từ Hưng Yên và Hải Dương.

Đúng 17h ngày 20/04/2021, các đoàn đến trải nghiệm tại trường SPKT Hưng Yên lại lên xe ra về. Buổi trải nghiệm này thật bổ ích và rất có ý nghĩa với các bạn học sinh và đặc biệt là học sinh khổi 12 đang loay hoay trong việc chọn cho mình 1 trường đại học thì có lẽ sau buổi trải nghiệm này các bạn cũng có thể chọn Đại học SPKT Hưng Yên vào danh sách nguyện vọng vào các trường đại học của các bạn (nếu các bạn yêu thích).

Cuối cùng thay mặt học sinh trường THPT Tiên Lữ, em muốn gửi lời cảm ơn trân thành tới các thầy cô giáo trường Đại học SPKT Hưng Yên, trường THPT Tiên Lữ đã giúp cho học sinh chúng em có 1 buổi trải nghiệm rất bổ ích, cảm ơn các anh chị hướng dẫn viên của trường Đại học SPKT Hưng Yên đã cho chúng em biết thêm nhiều điều hay và các anh chị là những người thật mến khách, thân thiện và tài năng.                         

                              Bài và ảnh: Đoàn Hương Giang - Lớp 12A1


Tác giả: Đoàn Hương Giang - Lớp 12A1
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết