Saturday, 20/04/2024 - 08:02|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NAM SINH TRƯỜNG THPT HƯNG YÊN GIÀNH HỌC BỔNG TỪ 4 TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỸ

Nguyễn Minh Vũ - nam sinh lớp 12DA1 trường THPT Hưng Yên đã xuất sắc giành được 4 học bổng lên tới 100,000 USD cho 1 năm học, tương đương hơn 2.346.000.000 VND của các trường Đại học tại Hoa Kỳ.

Giữa những ngày tháng 5 năm 2020, Nguyễn Minh Vũ - học sinh lớp 12DA1 trường THPT Hưng Yên vỡ òa sung sướng khi nhận được thư báo trúng tuyển của 4 trường đại học Mỹ. Trong đó, điểm IELTS là 7.0 và SAT (Bài kiểm tra đánh giá năng lực chuẩn hóa được sử dụng rộng rãi cho xét tuyển đại học trong hệ thống giáo dục Mỹ): 1450 điểm, với 800/800 điểm tuyệt đối với phần Toán.

Được biết, ngay từ khi học tiểu học Nguyễn Minh Vũ đã có niềm đam mê với hội họa và mong muốn sau này sẽ được theo học tại các trường đào tạo chuyên ngành nghệ thuật nổi tiếng trên thế giới. Ước mơ ngày nào của Minh Vũ giờ đây đã trở thành hiện thực sau khi em nhận được học bổng từ 4 đại học Mỹ, trong đó có ĐH Savannah College of Art and Design, xếp hạng top 3 đại học tốt nhất ngành Hoạt Hình.

Để nuôi dưỡng ước mơ của mình, ngoài thời gian học tập trên lớp, Minh Vũ luôn tranh thủ thời gian tìm hiểu thêm kiến thức về nghệ thuật, do đó khi tiếp xúc với Vũ chúng tôi rất bất ngờ về những hiểu  biết của em về lĩnh vực này. Với ánh nhìn không giấu được niềm vui trong đôi mắt, Vũ đã chia sẻ về cái ngày mình bén duyên với nghệ thuật cũng như cách tìm tòi, khai khá bản thân để có được một định hướng nghề mà mình yêu thích nhất: “Bản thân em hồi còn nhỏ là một người rất thích vẽ tranh và màu sắc. Có một lần em đã vẽ một bức tranh trong giờ mĩ thuật hồi đang học lớp 2, thật không ngờ các bạn và thầy dạy vẽ của em lúc đó đều khen em vẽ đẹp. Chính vì vậy mà em đã xây dựng được niềm tin rằng mình có thể làm được điều gì đó khi đến với nghệ thuật. Sau đó, em tiếp tục vẽ miệt mài. Đến năm lớp 6, em lại thích truyện tranh. Do đó em bắt đầu thiên hướng vẽ theo kiểu  manga (truyện tranh Nhật Bản). Đến năm lớp 10, em đã tìm hiểu được rất nhiều nghề trong lĩnh vực sáng tạo. Những nghề mà em yêu thích đó là graphic design (thiết kế đồ họa), illustration (vẽ minh họa) và đặc biệt là animation (hoạt hình) là ngành mình yêu thích nhất. Và khi đã có niềm đam mê, em bắt đầu tìm tòi và xem qua nhiều tác phẩm trên mạng khiến bản thân mình bắt đầu hứng thú. Những người truyền cảm hứng cho em lúc bấy giờ là những nhà thiết kế, nghệ sĩ trên Instagram, Facebook và Behance. Chính vì vậy mục tiêu của em hiện tại là đi du học Mỹ chuyên ngành hoạt hình, vì ngành này ở Việt Nam còn mới mẻ và chưa có giáo án hay trường lớp dạy chuyên nghiệp. Hiểu nôm na, Các nhà thiết kế hoạt hình – Animator là tác giả của toàn bộ những hình ảnh động dễ dàng được tìm thấy trong các bộ phim truyện, phim quảng cáo, video game, các trang web và các phương tiện truyền thông khác”.

Ngoài ra, Minh Vũ còn tham gia và là thành viên chủ chốt trong các hoạt động ngoại khóa của các Câu lạc bộ như Câu lạc bộ Tiếng Anh, Câu lạc bộ Nghệ thuật và Câu lạc bộ We Inspire. Trong suốt 3 năm học tại trường THPT Hưng Yên, việc tích cực tham gia vào hoạt động của các câu lạc bộ đã giúp Minh Vũ hoàn thiện các kĩ năng mềm, đồng thời còn đem lại nhiều lợi thế trong bộ hồ sơ xét tuyển so với các ứng viên khác. “Nhờ tham gia các hoạt động ngoại khóa, duy trì điểm số trên lớp, trau dồi thêm Tiếng Anh và hoạt động nghệ thuật nhiều mà giờ đây hồ sơ du học của mình đã được các trường bên Mỹ chấp nhận, đó là SCAD-Savannah College of Art and Design, ngôi trường yêu thích của mình. Trường được thành lập năm 1978, hằng năm tuyển sinh hơn 13000 sinh viên từ khắp Hoa kỳ và  trên toàn thế giới, trong đó sinh viên quốc tế chiếm 14%. Ngoài việc xếp hạng top 3 đại học tốt nhất ngành Hoạt Hình, trường được mình lựa chọn còn năm trong top các trường tốt nhất nước Mỹ về Kiến trúc & Thiết kế (theo Design Intelligence), top 5 các trường giảng dạy chương trình Kinh doanh thiết kế thời trang và 5 năm liền đứng đầu nước Mỹ về  đào  tạo thiêt kế nội thất (theo Design Intelligence)” - Minh Vũ chia sẻ thêm.

 

Đại học SCAD-Savannah College of Art and Design

Góc giảng đường Savannah College of Art and Design

 

Khi được hỏi về những điều băn khoăn và những khó khăn khi chọn trường, chọn ngành học, Minh Vũ tự tin khẳng định quyết định mình đưa ra không có khó khăn gì vì bản thân đã có sự định hướng từ đầu và kiên trì theo đuổi cho đến khi đạt được điều mình mong muốn: “Mình sẽ trở thành một nhà làm phim hoạt hình trong tương lai. Dù sau nay có thành công hay không thì mình không hối hận vì mình đã theo đuổi đam mê này để rồi sau này già đi mình mới không hối tiếc, mới Không hối hận”.

Cô Nguyễn Thị Duyên - giáo viên chủ nhiệm lớp 12DA1 đã đánh giá Minh Vũ là một học trò thông minh, sáng tạo, nhạy bén. "Minh Vũ học đều các môn, đặc biệt là Toán, Tiếng Anh và vẽ rất đẹp. Em là học sinh đầu tiên của trường được 4 đại học đồng ý cấp học bổng với số tiền rất lớn. Kết quả ngoạn mục đến từ sự nỗ lực không mệt mỏi và Vũ rất xứng đáng với điều này”.

Có thể thấy, du học Mỹ luôn là một lựa chọn đầy hứa hẹn cho học sinh Việt Nam nhưng cũng đầy thách thức bởi chi phí đắt đỏ, yêu cầu cao về khả năng ngôn ngữ, vì vậy đây luôn được coi là sân chơi riêng cho học sinh tại thành phố lớn. Việc một  học sinh  "tỉnh lẻ" như Nguyễn Minh Vũ được các Đại học Mỹ cấp học bổng không chỉ tạo ra một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của em, mà còn mở ra một hướng tiếp cận mới với học sinh trường THPT Hưng Yên. Học không chỉ gắn với thực tiễn trải nghiệm, sáng tạo mà học còn gắn với ước mơ. Dám ước mơ!  Biết cách nuôi dưỡng ước mơ như Nguyễn Minh Vũ là điều các bạn trẻ cần phải có để “sau này già đi mình mới không hối tiếc, mới Không hối hận”

Minh Vũ hoạt động tại các câu lạc bộ và

một số hình ảnh vẽ graphic design, illustration, animation

 


Tác giả: Huy Hoàng - Đắc Hậu
Nguồn:C3HY, CLB tiếng Anh, Vukami1903 Official Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết