Wednesday, 17/04/2024 - 05:27|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NGƯỜI TRUYỀN LỬA

Khi còn học ở THCS, tôi thường được nghe các anh chị lớp trên kể về những kỉ niệm rất đẹp, chia sẻ những dấu ấn không bao giờ quên về THPT Tiên Lữ. Những câu chuyện của các anh chị đã thôi thúc tôi phải quyết tâm học tập để trở thành học sinh của mái trường này. Để rồi đến nay, điều đó đã trở thành sự thật. Dẫu rằng thời gian học tập dưới mái trường THPT Tiên Lữ chưa dài, còn nhiều điều bỡ ngỡ nhưng trong tôi đã kịp lưu lại không ít những kỉ niệm. Đó là kỉ niệm về bạn bè, về thầy cô, đặc biệt là cô giáo chủ nhiệm lớp tôi, cô Nguyễn Thị Phương - giáo viên dạy môn Hoá học.

Cô Nguyễn Thị Phương và tập thể lớp 10A12
 

Ngay từ khi được cô chủ nhiệm, biết cô vừa lo công việc gia đình và con nhỏ, vừa hoàn thành công việc tại trường, tôi mới thấy cô thật tuyệt vời làm sao! Lớp 10A12 chúng tôi có rất nhiều bạn thi đầu vào có điểm cao nên được các thầy cô kỳ vọng nhiều. Điều này làm cho không chỉ có chúng tôi mà cả cô cũng cảm thấy áp lực. Nhưng không vì điều đó mà cô cáu giận hay quát mắng chúng tôi. Ngược lại dù trong bất cứ tình huống nào cô cũng rất nhẹ nhàng, điềm đạm và tình cảm nữa! Chúng tôi có làm điều gì sai trái cô đều gọi lại nhắc nhở và hỏi chuyện riêng. Cô tôn trọng mỗi cá nhân chúng tôi, và chúng tôi cũng cảm ơn cô vì điều đó. Làm sai, mắc phải sai lầm thì cô ân cần đưa ra lời khuyên và giúp đỡ. Bản thân tôi cũng từng như vậy. Tôi bước chân vào trường được hai tháng thì bị mắc hai khuyết điểm, cả hai khuyết điểm tôi đều giấu mẹ, giấu cô. Tôi sợ hãi nên không thành thật nhận lỗi với cô, thế rồi cô cũng biết. Cô gọi tôi ở lại gặp riêng. Tôi hối hận vô cùng kể lại sự việc cho cô mà không kìm được nước mắt. Lúc đấy tôi cứ nghĩ rằng cô sẽ có ấn tượng không tốt về mình. Trái ngược với những suy nghĩ của tôi, cô đã phân tích, chỉ ra sai sót. Cô cầm lấy tay tôi an ủi và hơi ấm của bàn tay cô như ngọn lửa yêu thương, thắp lên trong tôi hy vọng: mỗi chúng ta đều có những khuyết điểm. Điều quan trọng là mình nhận ra được khuyết điểm đó và cố gắng sửa chữa. Cô đã áp dụng một số hình thức kỉ luật tích cực để bản thân mỗi chúng tôi hoàn thiện mình hơn.

Vào khoảng hai tuần trước, mọi thứ  trong lớp vẫn diễn ra một cách bình thường cho đến khi cả lớp biết thứ hạng thi đua của lớp đứng chót bảng xếp hạng toàn trường vì những lỗi như: không đổ rác, đi học muộn... Giờ sinh hoạt, cô bước vào lớp với đôi mắt buồn, bầu không khí trong lớp thật trầm lắng. Bản thân những bạn có lỗi biết cô đang rất giận nhưng cô lại đang cố làm như không có chuyện gì xảy ra. Điều đó lại càng làm chúng tôi day dứt, ân hận và có lỗi với cô hơn. Cô đã yêu thương chúng tôi biết nhường nào! Cô đã hy vọng vào chúng tôi biết bao nhiêu, vậy mà...!

Trên lớp cô còn là một giáo viên trẻ đam mê và tâm huyết với nghề. Cô luôn cố gắng không để những chuyện riêng của lớp ảnh hưởng đến bài học. Cô hay áp dụng các trò chơi vào giờ dạy để không khí lớp học luôn vui vẻ. Cô được đồng nghiệp đánh giá là một giáo viên có chuyên môn giỏi, phương pháp dạy học hiệu quả. Ngày 13/11/2020, cô tham gia hội thi Giáo viên dạy giỏi tỉnh Hưng Yên và đã vinh dự được công nhận là giáo viên dạy giỏi môn Hoá học THPT cấp tỉnh năm học 2020 - 2021.

Cô Nguyễn Thị Phương trong hội thi Giáo viên dạy giỏi THPT tỉnh Hưng Yên
 
Học sinh tặng hoa chúc mừng Cô sau tiết dạy của hội thi
 

Ai cũng nói ba năm học cấp ba là những năm tháng vui vẻ và ghi dấu ấn nhất trong cuộc đời mỗi học sinh. Lũ học trò 10A12 chúng tôi đều tin tưởng rằng chúng tôi sẽ trưởng thành, sẽ có những năm tháng tươi đẹp dưới mái trường THPT Tiên Lữ vì chúng tôi có cô. Bởi cô là người truyền cho chúng tôi sức mạnh, sự can đảm để thực hiện ước mơ của mình, để vững vàng bước vào tương lai.

Chúng em, không có gì ngoài lời hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt, trở thành một tập thể đoàn kết và yêu thương nhau. Cảm ơn Cô đã cùng chúng em bước tiếp. Cảm ơn Cô đã khiến chúng em cảm thấy thật gần gũi và thân thuộc. Cảm ơn Cô đã luôn mỉm cười và tin tưởng chúng em. Cảm ơn Cô - người mẹ thứ 2 luôn dành tình yêu thương thầm lặng cho những đứa con của mình. Chúng em cảm ơn Cô!

Nguyễn Mai Phương – Lớp 10A12 – Trường THPT Tiên Lữ


Tác giả: Nguyễn Mai Phương – Lớp 10A12
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết