Saturday, 20/04/2024 - 15:30|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THAM GIA LAO ĐỘNG TRỒNG CÂY - MỘT HÌNH THỨC KỈ LUẬT TÍCH CỰC TẠI TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ

Nhắc đến cây xanh, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều đã quen thuộc với hình ảnh những tán cây cao, những vòm lá xanh, những bông hoa rực rỡ… Nhưng đối với tôi, nó còn hơn như thế nữa, bởi nó gắn liền với một lần tôi mắc lỗi. Nhưng cũng chính vì vậy mà tôi đã học được những bài học quý giá.

Tôi là một thành viên của lớp 10A12 - một trong những lớp luôn đi đầu trong các phong trào học tập và thi đua, nhưng đã có lần tôi đi học muộn khiến lớp bị trừ điểm. Lúc ấy trong tôi cảm thấy rất lo lắng, lo lắng vì mình mà cả lớp bị ảnh hưởng, khiến cho cô chủ nhiệm phiền lòng bởi tôi biết cô luôn đặt niềm tin ở tôi và cả lớp, tin rằng tập thể A12 sẽ là một tập thể vững mạnh. Trái ngược với suy nghĩ của tôi, cô không những không la mắng mà cô còn nhẹ nhàng chỉ ra cho tôi lỗi sai để tôi sửa. Cô bảo tôi hôm sau sẽ tham gia lao động trồng cây cùng các bạn học sinh trong tổ 2.

Buổi lao động ấy đã khiến tôi cảm nhận được nhiều điều hơn. Tôi được tự tay trồng những cây hoa mà trước giờ mình chưa từng trồng, được nói chuyện với những bạn mà mình chưa kịp làm quen trên lớp. Hơn nữa, tôi còn được làm việc nhóm cùng với các bạn, được hòa mình vào với cỏ cây, hoa lá. Trong lúc lao động, tay chân đứa nào cũng dính đầy đất cát nhưng thực sự rất vui. Cảm giác bản thân mình trở nên tự tin và hòa đồng hơn với các bạn trong lớp.

Buổi lao động trồng cây xanh của lớp đã giúp tôi nhận ra vai trò quan trọng của cây xanh đối với cuộc sống con người: Cây quang hợp giúp cho lượng khí oxi và cacbonic luôn ổn định; trồng cây xanh là để bảo vệ môi trường và cải thiện không gian sống quanh ta. Việc có những bồn cây trong sân trường sẽ giúp cho cảnh quan thêm đẹp, để nhà trường hướng đến một trường học hạnh phúc. Mỗi thành viên trong lớp tôi khi đi qua bồn cây của lớp mình đều lán lại ngắm cây, ngắm hoa một chút để xem hôm nay cây lớp mình có gì khác, cây có ra thêm một cái nụ hay một bông hoa nào không – một cảm giác vui vui mỗi khi tới trường.

Để “mỗi ngày đến trường là một ngày vui” thì việc thầy cô chủ nhiệm áp dụng các biện pháp kỉ luật học sinh tích cực như cô giáo chủ nhiệm của tôi là một giải pháp hiệu quả. Bởi qua buổi lao động trồng cây chúng tôi thêm yêu lao động, yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ môi trường.

Một số hình ảnh cây xanh tại bồn cây của lớp 10A12:

Bài và ảnh: Vũ Thị Hồng Nhung – Lớp 10A12


Tác giả: Vũ Thị Hồng Nhung – Lớp 10A12
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết