Thursday, 18/04/2024 - 15:27|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ RỘN RÀNG NGÀY HỘI STEM - “KHƠI NGUỒN SÁNG TẠO!”

Giáo dục STEM là phương thức giáo dục tích hợp theo cách tiếp cận liên môn và thông qua thực hành, ứng dụng, nhằm khơi dậy niềm đam mê tìm tòi, sáng tạo của người học. Thông qua hoạt động giáo dục STEM, người giáo viên thắp lên trong mỗi học sinh tình yêu khoa học và khát khao khám phá. Tiếp nối thành công của Ngày hội STEM lần thứ nhất, với mong muốn tạo ra một sân chơi bổ ích và lí thú, nơi học sinh có thể trải nghiệm, sáng tạo để phát triển năng lực bản thân, đề cao tinh thần hợp tác và rèn luyện kĩ năng sống, vào ngày 26 tháng 3 năm 2021, Trường THPT Tiên Lữ đã long trọng tổ chức Ngày hội STEM lần thứ hai với chủ đề: “Khơi nguồn sáng tạo!”.

Ngày hội STEM năm nay có sự tham gia của toàn thể các thầy cô giáo cùng hơn 1300 học sinh trong trường. Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ hấp dẫn, sôi động, trẻ trung đến từ chi đoàn 12A1 và đội văn nghệ của nhà trường.

Sau phần văn nghệ, thầy Vũ Thanh Bình - Hiệu trường nhà trường phát biểu khai mạc Ngày hội STEM. Ngày hội STEM với những trải nghiệm thú vị, khơi dậy những đam mê và khả năng sáng tạo KHKT của tuổi trẻ trường THPT Tiên Lữ chính thức bắt đầu dưới sự dẫn dắt của hai MC hài hước, dí dỏm là thầy giáo Hoàng Anh Ngọ và cô giáo An Thị Huyền.

Thầy Vũ Thanh Bình – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc
 
Thầy giáo Hoàng Anh Ngọ và cô giáo An Thị Huyền dẫn chương trình
 

Tại Ngày hội, các thầy cô giáo cùng các bạn học sinh được thăm quan, trải nghiệm ở 29 gian trưng bày sản phẩm STEM. Trong đó có ba gian hàng của các thầy cô giáo thuộc ba tổ chuyên môn: Toán, Hóa - Sinh - Công nghệ, Vật lí - Công nghệ, một gian hàng của CLB STEM và 25 gian hàng của các lớp với hơn 100 sản phẩm vô cùng đa dạng. Mỗi sản phẩm được tạo ra là kết quả của kiến thức, kĩ năng được tích hợp từ nhiều môn học và được vận dụng sáng tạo trong thực tiễn đời sống. Nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao. Tiêu biểu là sản phẩm Máy rửa tay cảm biến của 1ớp 10A12. Trong tình hình dịch Covid vẫn còn diễn biến phức tạp thì sản phẩm này thực sự có ý nghĩa trong công tác phòng chống sự lây nhiễm chéo của dịch bệnh.

Sản phẩm “Máy rửa tay cảm biến” của lớp 10A12
 

Với ý tưởng sử dụng can nhựa, chai nhựa phế liệu thiết kế thành các chậu trồng cây cảnh kết hợp hình dáng đa dạng, độc đáo để trang trí không gian quanh lớp học; tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp và góp phần bảo vệ môi trường, sản phẩm “Vườn treo” của lớp 11A1 cũng gây ấn tượng đặc biệt với đông đảo thầy cô giáo và các bạn học sinh trong nhà trường.

Sản phẩm “Vườn treo” của lớp 11A1
 

CLB STEM trường THPT Tiên Lữ được thành lập từ năm học 2019 - 2020. Đây nơi hội tụ những bạn học sinh có chung niềm đam mê sáng tạo KHKT. Hơn một năm qua, dưới sự dẫn dắt nhiệt tình, tâm huyết của thầy giáo Lương Cao Kỳ, CLB đã đạt được những thành tích đáng tự hào. Trong ngày hội STEM, các thành viên của CLB đã đem đến cho khán giả màn trình diễn đua xe “Dò line” vô cùng hấp dẫn. Đây là sản phẩm đã được vinh dự tham gia vòng chung kết cuộc thi: “Cuộc đua VINFAST-F1” do trường đại học VINUNI tổ chức và đạt được những giải thưởng có giá trị. Sản phẩm này là minh chứng cho khả năng sáng tạo, sự đoàn kết và ý chí quyết tâm của thế hệ trẻ Trường THPT Tiên Lữ.

Phần trình diễn đua xe “Dò line” của CLB STEM trường THPT Tiên Lữ
 

Không khí của Ngày hội STEM trường THPT Tiên Lữ trở nên sôi động, hấp dẫn hơn và làm cho khán giả vô cùng hồi hộp bởi màn thi bắn “Tên lửa nước” với sự tham gia của năm lớp 10A3, 10A10, 10A12, 11A7, 11A9.

Phần thi bắn “Tên lửa nước”
 

Ngày hội STEM quả thực vừa là hoạt động khoa học mang chiều sâu chuyên môn, vừa hấp dẫn lôi cuốn nhiều học sinh các khối lớp tham gia. Đến với Ngày hội STEM, học sinh Trường THPT Tiên Lữ được trải nghiệm “Học mà chơi, chơi mà học” - đây là nền tảng cho những ý tưởng sáng tạo trong tương lai. Khi tham quan gian hàng, các bạn học sinh được tận mắt ngắm nhìn, xem hướng dẫn hoặc tự tay thực hiện các thao tác để làm ra những sản phẩm đầy thú vị. Thông qua những trải nghiệm này, các bạn học sinh sẽ được tiếp lửa, truyền đam mê đối với các môn học, có thêm động lực để sáng tạo áp dụng kiến thức vào giải quyêt các vấn đề trong thực tiễn, làm được những sản phẩm hữu ích, thiết thực, phục vụ cho cuộc sống.

Ngày hội STEM năm 2021 của trường THPT Tiên Lữ với chủ đề “Khơi nguồn sáng tạo!” đã thành công tốt đẹp. Ban giám khảo đã lựa chọn ra những sản phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Kết quả: 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 7 giải Tư và 4 giải tập thể.

Ngày hội STEM trường THPT Tiên Lữ khép lại trong niềm vui và có chút nuối tiếc của các bạn học sinh. Hy vọng niềm đam mê sáng tạo khoa học kĩ thuật được khơi dậy qua ngày hội này sẽ lớn mạnh và lan tỏa rộng rãi trong các thế hệ học trò. Chúng em - những học sinh đang học tập dưới mái Trường THPT Tiên Lữ thân yêu xin trân trọng gửi lời cám ơn đến BGH nhà trường, các thầy cô giáo đã đưa STEM đến với chúng em, tiếp thêm cho chúng em niềm đam mê khoa học, trang bị cho chúng em những kiến thức, kĩ năng cần thiết, giúp chúng em có thêm hành trang vững chắc để bước vào tương lai.

Học sinh: Đỗ Nguyễn Nguyệt Ánh – Lớp 11A1


Tác giả: Đỗ Nguyễn Nguyệt Ánh – Lớp 11A1
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết