Friday, 19/04/2024 - 23:38|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2019-2020

LỄ KHAI GIẢNG TRƯỜNG THPT VĂN GIANG

RỘN RÀNG TIẾNG TRỐNG KHAI TRƯỜNG

Hôm nay hòa trong không khí vui tươi của Ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường, thực hiện Chỉ thị số 11 ngày 22 tháng 8 năm 2019 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc thực hiện nhiệm vụ chủ yếu năm học 2019-2020, Công văn số 1358/SGD ĐT-VP ngày 23 tháng 8 năm 2019 của Sở GD&ĐT Hưng Yên V/v hướng dẫn tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019-2020. Trường THPT Văn Giang đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019-2020.

Vinh dự cho nhà trường được đón Đại tá Đỗ Đình Hào - Ủy viên BTV tỉnh ủy – Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, ông Đào Hồng Vận – Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Văn Giang, lãnh đạo Công đoàn ngành Giáo dục Hưng Yên, lãnh đạo UBND huyện Văn Giang, lãnh đạo Công an huyện Văn Giang, lãnh đạo phòng GD&ĐT Văn Giang, Hội khuyến học nhà trường, thường trực Hội cha mẹ học sinh, đại diện Ngân hàng Sacombank chi nhánh Văn Giang, Ngân hàng Agribank, Trung tâm anh ngữ Washington, Viettel Văn Giang…Các phóng viên báo đài tỉnh Hưng Yên, đài phát thanh huyện Văn Giang về dự đưa tin.

Ngay sau nghi lễ chào cờ trang trọng, thầy Lê Khánh Chiến – Phó Bí thư Chi bộ - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đọc Thư gửi các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh, sinh viên người lao động trong ngành Giáo dục và đào tạo nhân ngày khai giảng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Thầy và trò nhà trường thấy được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước tới sự nghiệp GD&ĐT mỗi thành viên nhà trường thầm hứa hoàn thành tốt công việc của mình xứng đáng với sự tin tưởng, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước.

Trong bài diễn văn quan trọng của mình, cô Nguyễn Thị Hồng Ngân – Hiệu trưởng – Chủ tịch Hội đồng trường đánh giá cao vai trò của đội ngũ thầy giáo, cô giáo, cán bộ công nhân viên và học sinh nhà trường. Bài diễn văn ngắn gọn xúc tích đã điểm lại nét thành tích cơ bản nổi bật của nhà trường trong năm học 2018-2019. Thi HSG cấp tỉnh đạt 21 giải, trong đó có 01 giải nhất, 06 giải Nhì, 05 giải Ba và 09 giải KK.- Thi THPT QG, theo thống kê đến ngày 17/8/2019 nhà trường có 365 em đỗ Đại học đợt 1 chiếm tỷ lệ 73%, có 52 em đạt tổng điểm 3 môn xét tuyển đại học từ 24 trở lên, trong đó 7 em trên 27 điểm, có 02 em đạt trên 28 điểm. Đặc biệt có Thủ khoa Khối A của tỉnh Hưng Yên, đóng góp 01 điểm 10 môn Toán trong tổng số 04 điểm 10 của tỉnh Hưng Yên, 12 điểm 10 môn Toán của toàn quốc. Đó chính là tiền đề và động lực để thầy và trò trường THPT Văn Giang tiếp tục phấn đấu trong năm học mới. Cô cũng không quên nhắn nhủ các em học sinh những điều tự đáy lòng của một người thầy, một người mẹ đó là:

Các em hãy luôn giữ sự lễ phép, tôn trọng, khiêm nhường và trung thực với những người xung quanh. Hãy biết nói lời cảm ơn, xin lỗi và biết chịu trách nhiệm về những việc mình đã làm.

Biết xác định mục tiêu, lập kế hoạch thực hiện kế hoạch để đạt mục tiêu. Hình thành được ước mơ cho chính bản thân mình, bởi những khát vọng vươn lên trong học tập cùng những ước mơ, hoài bão trong cuộc sống góp một phần vô cùng quan trọng để chúng ta có thể làm nên những điều đẹp đẽ cho bản thân và cho cuộc đời này.

Các em hãy biết bảo vệ bản thân khi tham gia giao thông, khi tham gia mạng xã hội; vì chỉ một sơ suất nhỏ của mình, sẽ khiến cho ước mơ của các em sẽ khó thành hiện thực. Các em hãy chủ động bảo vệ chính mình, rồi sau đó các em mới có thể bảo vệ mọi người xung quanh, và lớn lao hơn là bảo vệ quê hương, đất nước.

Cuối cùng cô Hiệu trưởng  mong rằng trong năm học 2019-2020 đội ngũ cán bộ, giáo viên công nhân viên và học sinh nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống, đoàn kết, đổi mới sáng tạo để đưa nhà trường phát triển lên những tầm cao mới. Cô gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Tỉnh ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ tỉnh Hưng Yên, Huyện ủy – HĐND – UBND huyện Văn Giang, các ban ngành đoàn thể, Hội Khuyến học, Hội cha mẹ học sinh, các báo đài tỉnh, huyện đã quan tâm đồng hành cùng nhà trường trong sự nghiệp giáo dục.

Trong tiết thu, nắng vàng rực rỡ tiếng trống trường của cô Hiệu trưởng đã điểm như thúc giục lòng người, hân hoan phấn chấn thầm quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ để mỗi mùa khai trường tràn ngập niềm vui trong những thành tích rạng ngời.

Cũng trong buổi lễ các thầy giáo, cô giáo, tập thể có thành tích tiêu biểu năm học 2018-2019 đã được các cấp trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh Hưng Yên, Bằng khen của Bộ GD&ĐT, Giấy khen, Biểu trưng của Công đoàn ngành GD&ĐT Hưng Yên. Các em học sinh nhận được nhiều phần quà có ý nghĩa của Ngân hàng Sacombank, Ngân hàng Agribank, Trung tâm Anh ngữ WASHINGTON, Hội CTĐ nhà trường.  Đặc biệt các em học sinh có tổng điểm xét tuyển Đại học năm 2019 đạt từ 24 điểm trở lên đã được nhà trường vinh danh, tặng thưởng. Đây là động lực to lớn đối với các em học sinh đang học tập và rèn luyện dưới mái trường.

Buổi lễ khai giảng khép lại với bao sự hồ hởi, háo hực học tập rèn luyện của các lớp học sinh, niềm tin của đội ngũ giáo viên, công nhân viên, người lao động nhà trường về một ngày mai tươi sáng, thành công!

                                                                                               BGH 

địa chỉ truy cập cổng thông tin điện tử trường THPT Văn Giang 

http://thptvangiang.hungyen.edu.vn/

 

 

 

 

 

địa chỉ truy cập cổng thông tin điện tử trường THPT Văn Giang 

http://thptvangiang.hungyen.edu.vn/


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết