Friday, 19/04/2024 - 20:11|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngoại khóa Tiếng Anh

Tổ Tiếng Anh tổ chức ngoại khóa mang tên "Triển lãm phương pháp học tiếng Anh"

NGOẠI KHÓA TIẾNG ANH

TRƯỜNG THPT TRẦN QUANG KHẢI

Được sự cho phép của Ban Giám Hiệu, tổ Tiếng Anh phối hợp cùng Đoàn trường THPT Trần Quang Khải đã long trọng tổ chức buổi ngoại khóa mang tên “Triển lãm phương pháp học tiếng Anh” diễn ra từ ngày 25 đến 27 tháng 12 năm 2019.

Trong suốt thời gian triển lãm, các học sinh trong toàn trường phấn khởi đến đọc từng poster của các lớp để tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm về phương pháp học tiếng Anh. Trong buổi tổng kết và trao giải có sự tham dự đầy đủ của khách mời, tất cả cán bộ giáo viên và toàn thể các em học sinh trường THPT Trần Quang Khải. Về phía khách mời có đại diện Sở GD & ĐT Hưng Yên là ông Lương Anh Đức – phó phòng GDTHPT, thầy cô của trường ĐH quốc Gia Hà Nội, chuyên gia nước ngoài và BGH cùng các thầy cô giáo dạy tiếng Anh đến từ trường THPT Triệu Quang Phục, THPT Khoái Châu, THPT Nguyễn Siêu, THPT Ân Thi và THPT Nguyễn Trung Ngạn. Về phía nhà trường có thầy Trần Xuân Đông- Bí thư chi Bộ, Hiệu trưởng nhà trường, thầy Lê Ngọc Cảnh- phó Bí thư chi Bộ, phó hiệu trưởng nhà trường, cô Bùi Thị Thu Hằng – phó hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các thầy cô trong trường.

Trước buổi triển lãm, tổ Tiếng Anh đã triển khai cho các em viết về phương pháp học tiếng anh, sau đó giáo viên tiếng Anh đã chọn ra các bài hay và độc đáo để cho các em trang trí và trưng bày trên tờ poster của lớp mình. Để khích lệ các em có trách nhiệm và nhiệt huyết hơn với sản phẩm của mình nhà trường cũng đã hỗ trợ kinh phí để trao giải cho các lớp xuất sắc.

Trong buổi triển lãm đã có 20 sản phẩm của 20 chi đoàn học sinh. Mỗi sản phẩm được trang trí bằng một ý tưởng sáng tạo và  độc đáo. Tổ Tiếng Anh cũng lên kế hoạch cho các em trưng bày trong hai ngày trước triển lãm để học sinh toàn trường có thời gian  tham quan học hỏi.

Buổi triển lãm được chuẩn bị rất công phu từ sân khấu đến ghế ngồi cho các vị đại biểu. Ngoài ra về phía học sinh các em chính là linh hồn của buổi triển lãm. Trước khi chính thức khai mạc buổi triển lãm, các em đã biểu diễn những ca khúc tiếng anh sôi động và những điệu nhảy trẻ trung cũng sôi động làm nóng sân khấu. Khai mạc buổi triển lãm thầy Trần Xuân Đông - Bí thư chi Bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã có bài phát biểu chỉ đạo.

 

Sau đó các lớp có sản phẩm triển lãm lần lượt ra trình bày sản phẩm của lớp mình. Mỗi lớp cử ra hai đại diện để thuyết trình. Các em đã thể hiện khả năng nói tiếng Anh và sự tự tin của mình trước đám đông.

 

Xen kẽ các lượt trình bày có những tiết mục văn nghệ hay. Đặc biệt khán giả được thưởng thức hai vở kịch tiếng anh cực kì sáng tạo được chuyển thể từ chuyện Chí Phèo và chuyện cổ tích Tấm Cám. Các em diễn kịch bằng tiếng anh nhưng cũng đã mang lại tiếng cười sảng khoái giải trí và cũng lắng đọng trong lòng quý vị đại biểu và toàn bộ khán giả. Sau khi các lớp trình bày xong là lễ công bố giải thưởng. Trong đó có 10 giải cá nhân là những bài viết xuất sắc nhất và các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các lớp có sản phẩm triển lãm.

 

 

Kết thúc buổi triển lãm các thầy cô giáo và các em học sinh trong trường đều có chung một cảm nhận đó là ngoại khóa đã thực sự mang lại nhiều điều bổ ích cho các em trong quá trình học tiếng anh. Đây cũng là sự thành công lớn của tổ Tiếng Anh nhằm lan tỏa cảm hứng học tập ngoại ngữ cho học trò. Đồng thời cổ vũ khích lệ tổ Tiếng Anh của nhà trường  tạo nhiều sân chơi hơn nữa để các em học sinh có dịp trải nghiệm vốn kiến thức tiếng Anh của mình.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết