Tuesday, 23/04/2024 - 13:13|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

VANG MÃI BÀI CA NGƯỜI GIÁO VIÊN NHÂN DÂN

VANG MÃI BÀI CA NGƯỜI GIÁO VIÊN NHÂN DÂN

Đào Quang Bình – Chi ủy viên – Phó Hiệu trưởng trường THPT Văn Giang

Trên những nẻo đường của Tổ quốc xanh tươi, có những loài hoa thơm đậm đà sắc hương…” câu hát vang lên từ những thầy giáo, cô giáo nghỉ hưu của trường THPT Văn Giang đã làm cả khán phòng vỡ òa cảm xúc. Buổi Tọa đàm kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam của trường THPT Văn Giang năm 2020 đã bắt đầu như thế!

Theo thông lệ cứ tới ngày 19/11 hằng năm nhà trường tổ chức buổi gặp mặt ấm áp tình cảm giữa cán bộ, giáo viên, nhân viên nghỉ chế độ với đội ngũ thầy giáo, cô giáo, nhân viên đang công tác. Báo cáo của cô Nguyễn Thị Hồng Ngân – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã điểm lại cô đọng kết quả rực rỡ của thầy, trò nhà trường năm học 2019-2020 và nửa đầu học kỳ I năm học 2020-2021 với nhiều con số thật ấn tượng: Tỷ lệ đỗ Tốt nghiệp đạt 100%; Tỷ lệ đỗ Đại học nguyện vọng 1 đạt 78.12%; có trên 60 em đỗ Đại học đạt tổng điểm từ 25.50 trở lên; có 04 điểm 10 của bộ môn Hóa học và GDCD trong Kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020; nhà trường có 01 giải Nhất HSG cấp tỉnh và là giải Nhất duy nhất của toàn ngành GD&ĐT Huyện Văn Giang năm học 2019-2020; Đạt Giải Ba Cuộc thi NC KHKT cấp tỉnh;...Bước sang năm học 2020-2021 nhà trường tiếp tục đón nhiều tin vui về công tác chuyên môn: có 02 giáo viên đạt danh hiệu GVDG cấp tỉnh; đội TDTT đạt 02 Huy chương Vàng Hội khỏe Phù Đổng; đội thi Ý tưởng khởi nghiệp đạt giải Ba cấp tỉnh; 20 thầy giáo, cô giáo được công nhận Danh hiệu GVDG cấp trường; nền nếp dạy và học ổn định; cảnh quan sư phạm ngày càng xanh, sạch, đẹp; tập thể cán bộ giáo viên, học sinh đoàn kết, gắn bó và phát triển. Bên cạnh đó nhiều hình ảnh ghi lại một năm hoạt động của thầy và trò nhà trường không khỏi làm chúng tôi xúc động khi cô Hiệu trưởng; GV chủ nhiệm; GV bộ môn cầm chổi quét sân trường; lau chùi lớp học chuẩn bị điều kiện tốt nhất đón các em trở lại sau dịch Covid 19.

Ngay sau Báo cáo của cô Hiệu trưởng các vị khách mời đã có những chia sẻ về kinh nghiệm quản lý; kinh nghiệm xử lý các tình huống sư phạm và đều thể hiện sự vui mừng khi thấy nhà trường có những bước phát triển lớn mạnh.

Chúng tôi những lớp thế hệ giáo viên trẻ đã thực sự nhận được chia sẻ tuyệt vời trong những tình huống sư phạm của các thầy Đỗ Văn Nghênh - nguyên Chủ tịch công đoàn đã nghỉ hưu cách đây hơn 20 năm; thầy Chu Toàn – nguyên Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường nghỉ hưu năm 2010; Cô Vương Thị Dương – nguyên tổ trưởng tổ Lý – Hóa nghỉ hưu năm 2015! Chúng tôi càng khẳng định rằng hãy đến với học trò bằng tất cả trí tuệ; tình yêu thương và sự sáng tạo nhiệt tình khi đó chúng ta có được kết quả tốt đẹp!

Buổi Tọa đàm kết thúc trong sự ấm áp tình cảm đồng nghiệp, đồng chí. Âm hưởng bài hát Người giáo viên Nhân dân các thầy cô giáo đã nghỉ hưu hát lên từ đầu chương trình như đang thôi thúc giáo viên trẻ chúng tôi bước tiếp, bước vững vàng trên con đường sự nghiệp trồng người. “Tự hào như em người chiến sĩ văn hóa, lớn lên trong chiếc nôi quê hương Việt Nam”./.

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết