Friday, 29/03/2024 - 22:41|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học sinh trường THPT Triệu Quang Phục trải nghiệm một ngày làm sinh viên tại BUV

              Đồng hành cùng chương Chương trình “BUV Experience Day”, chiều ngày 21/11/2020, trường THPT Triệu Quang Phục đã tổ chức chuyến đi trải nghiệm sáng tạo cho 52 học sinh khối 12  tại trường Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV) – khu đô thị Ecopark. Trưởng đoàn là thầy Nguyễn Ngọc Văn - Phó Hiệu trưởng nhà trường.

          Lãnh đạo trường ĐH BUV trao quà lưu niệm cho các trưởng đoàn

Ấn tượng đầu tiên của ngày trải nghiệm là sự tân tâm, nhiệt tình và chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, nhân viên của trường BUV. Ngay sau khi xe đến, các thầy cô và cán bộ nhân viên đã có mặt, tận tình hướng dẫn học sinh xếp hàng, đo nhiệt độ, đeo vòng tay để thuận lợi tham gia các hoạt động. Cả đoàn cũng được thưởng thức một bữa trưa ngon miệng và nghỉ ngơi, tham quan trước khi vào các hoạt động chính

Ấn tượng thứ hai về BUV, đó là một môi trường học tập vô cùng xanh – sạch và đẹp. Khuôn viên trường rất rộng với nhiều cây xanh, hồ nước tạo nên không gian thoáng mát gần gũi, thân thiện với thiên nhiên. Bên cạnh đó khu phòng học, phòng họp, phòng thực hành, thí nghiệm, thư viện, … lại thiết kế vô cùng hiện đại theo tiêu chuẩn của trường quốc tế.

        Song có lẽ, ấn tượng mạnh mẽ nhất với các bạn là được tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế bổ ích của nhà trường. Đó là trải nghiệm hoạt học tập trong các lớp họp tiêu chuẩn ở nhiều lĩnh vực như: Quản trị Kinh doanh, Marketing hay các lớp học kĩ năng mềm, săn học bổng … Các bạn còn được tranh tài, trải nghiệm, sáng tạo, giao lưu và học hỏi lẫn nhau trong các nội dung có liên quan đến các sự kiện, hoạt động của các câu lạc bộ trong trường, đặc biệt là kĩ năng phối đồ, chụp ảnh tại BUV Fashion Club (Câu lạc bộ Thời trang), được tham dự Campus Tour (chuyến tham quan khuôn viên trường) do chính các anh, chị sinh viên trong trường hướng dẫn.

Tiết mục văn nghệ giao lưu giữa các anh chị sinh viên BUV và học sinh

          Có thế nói, chương trình học tập “BUV Experience Day”  là chuyến trải nghiệm thiết thực, bổ ích, là dịp để các bạn học sinh tìm hiểu về môi trường đại học Quốc tế, tăng khả năng giao tiếp nghe - nói - hiểu tiếng Anh. Đồng thời, thông qua các hoạt động, trò chơi, câu hỏi, tình huống, các bạn còn có thể mở rộng tư duy nghiên cứu, tăng cường độ nhạy bén, hay xác định mục tiêu, phướng hướng cho việc bước chân vào cánh cửa đại học. Ngày hội cũng là cơ hội để các bạn thể hiện và rèn luyện những kĩ năng mềm, kĩ năng tương tác, xử lý tình huống, là sân chơi để các bạn giao lưu, học hỏi và tăng tinh thần đoàn kết giữa trường phổ thông trong địa bàn tỉnh Hưng Yên. Hi vọng, trong thời gian tới, học sinh THPT Triệu Quang Phục sẽ có thêm nhiều cơ hội được trải nghiệm trong môi trường quốc tế hiện đại và chuyên nghiệp như BUV.


Tác giả: Hồng Nhiệm – Phương Linh 12 A1
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết