Wednesday, 17/04/2024 - 05:17|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sơ kết học kì 1 năm học 2019 - 2020

Trường THPT Trần Quang Khải tổ chức sơ kết học kì 1 năm học 2019 - 2020

TRƯỜNG THPT TRẦN QUANG KHẢI

HỘI NGHỊ SƠ KẾT HỌC KÌ I- NĂM HỌC 2019-2020

 

Hoà chung trong không khí tưng bừng phấn khởi của đất nước chuẩn bị đón chào xuân mới, đây cũng là lúc Ngành Giáo dục gặt hái những thành tựu của học kì I năm học 2019-2020. Nhằm sơ kết những mặt đã làm được và rút kinh nghiệm những mặt hạn chế, phương hướng phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, trường THPT Trần Quang Khải đã tổ chức Hội nghị sơ kết học kì 1 năm học 2019-2020.

Trong tiết mùa đông se lạnh, vào tiết chào cờ sáng thứ hai đầu tuần ngày 13/1/2020, nhà trường đã tổ chức sơ kết học kì 1 và khen thưởng cho tập thể thầy cô giáo và học sinh đã có thành tích xuất sắc trong thời gian qua. Và buổi chiều cùng ngày Hội nghị sơ kết học kì 1 năm học 2019-2020 rất long trọng tại Hội trường với sự có mặt đông đủ của cán bộ giáo viên, nhân viên toàn trường.

Dưới sự chủ trì của thầy hiệu trưởng Trần Xuân Đông, Hội nghị diễn ra nghiêm túc với hai nội dung chính là sơ kết học kì 1 và phương hướng của học kì 2 năm học 20219-2020.

Trước hết, đánh giá về kết quả hoạt động dạy và học trong học kỳ I vừa qua, thầy hiệu trưởng Trần Xuân Đông đã khẳng định năm học 2019-2020 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Toàn Đảng, toàn dân đang triển khai học tập tư tưởng Hồ Chí Minh. Đặc biệt, Ngành GD&ĐT đang tổ chức nghiên cứu học tập tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục, thực hiện Nghị quyết đại hội Đại biểu Đảng toàn Quốc lần thứ XI. Thực hiện cuộc vận động : “ Hai không” với 4 nội dung: “ Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, nói không với hiện tượng học sinh ngồi nhầm lớp, nói không với hiện tượng vi phạm đạo đức nhà giáo”, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Dân chủ, kỷ cương, tình thương và trách nhiệm” của Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Trường triển khai đầy đủ nội dung chương trình các môn học, tiết học. không cắt xén. Đảm bảo nội dung giáo dục toàn diện các môn văn hoá theo phân phối chương trình của Bộ chỉ đạo, là năm học thứ 5 theo sự phân quyền của Sở GD&ĐT, nhà trường tự quyết định ban hành phân phối chương trình theo đúng phân phối chương trình khung và quy định giảm tải của Bộ GD&ĐT. Hiệu trưởng nhà trường, Ban chuyên môn kiểm tra thường xuyên thông qua việc ký soạn giáo án, kiểm tra phiếu báo giảng hàng tuần, sổ ghi đầu bài, Kết quả học kỳ qua chương trình được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo nội dung, hoàn thành chương trình đúng tiến độ các môn học trong học kỳ I.

 

Vì vậy, học kì I vừa qua thầy và trò THPT Trần Quang Khải đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong các hoạt động giáo dục như: Công tác chỉ đạo và thực hiện dạy học tự chọn, Giáo dục nghề phổ thông lớp 11, Giáo dục hướng nghiệp và giáo dục hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Công tác dạy thêm và học thêm, Công tác chỉ đạo Hội học và hội giảng, các cuộc thi, Hội thảo học kỳ I, Công tác chỉ đạo và tổ chức thi kiểm tra học kỳ I: Vấn đề giáo dục đạo đức, Công tác bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi, Cuộc thi nghiên cứu khoa học dành cho học sinh trung học...

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, thầy biểu dương thành tích của các học sinh và giáo viên đã đạt được trong các kỳ thi và Hội học- hội giảng vừa qua. Đồng thời khẳng định công tác bồi dưỡng nâng cao, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên, Ban giám hiệu nhà trường hết sức chú trọng, quan tâm để không ngừng nâng cao thương hiệu của ngôi trường mang tên người anh hùng Trần Quang Khải vươn xa trong thời gian tới.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học cũng như phát huy những kết quả đạt được trong học kì 1, với cái tâm và cái tầm của một thầy hết lòng vì Sự nghiệp giáo dục, vì sự phát triển của nhà trường- thầy Trần Xuân Đông đã nhấn mạnh phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của học kì II là:

Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ năm học theo kế hoạch đã đặt ra, duy trì, ổn định và giữ vững kỷ cương giỏo dc. Tăng cường công tác giáo dục đạo đức cho học sinh, ngăn chặn các tệ nạn ngoài xã hội có xu hướng xâm nhập vào nhà trường; Tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, tiếp tục triển khai phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; Hoàn thành tốt các nội dung giáo dục các môn văn hoá, chú trọng chỉ đạo nâng cao chất lượng mũi nhọn văn hoá, đặc biệt là chỉ tiêu thi HSG cấp tỉnh của năm học tiếp theo; Tăng tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT và đỗ vào các trường ĐH & CĐ, thực hiện thành công các chỉ tiêu năm học đã đặt ra từ đầu năm.

Hội nghị sơ kết học kì 1 năm học 2019-2020 kết thúc thành công trong không khí hào hứng, phấn khởi của cán bộ giáo viên chuẩn bị mừng Đảng- mừng Xuân và chào đón học kì 2 với nhiều hứa hẹn quyết tâm gặt hái được nhiều thành quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra trong năm học 2019-2020. Đặc biệt, trong lời kết luận của hội nghị, thầy hiệu trưởng đã gieo vào lòng mỗi thầy cô giáo tâm nguyện của người thuyền trưởng: Làm thế nào để xây dựng trường THPT Trần Quang Khải trở thành “Trường học hạnh phúc”? Hi vọng rằng, tâm nguyện đó sẽ thành hiện thực trong thời gian không xa nữa.

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết