Saturday, 20/04/2024 - 03:55|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THAO GIẢNG TỔ SỬ - ĐỊA  TRƯỜNG THPT TRẦN QUANG KHẢI

Tổ Sử Địa tổ chức thao giảng chào mừng ngày 20-11

   Một mùa Hiến chương Nhà giáo nữa lại sắp về ! Không khí học tập vầ làm việc của thầy và trò trường THPT Trần Quang Khải của chúng tôi nhộn nhịp hẳn lên. Các hoạt động dạy và học  bình thường hàng ngày vẫn diễn ra nhưng đợt này thao giảng chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20.11.2019  nên không khí tưng bừng hơn và mọi người đều hân hoan hưởng ứng.

   Tổ Sử- Địa chúng tôi nhiệt tình tham gia hoạt động này. Tất cả các thành viên trong tổ đều tham gia thao giảng. Chúng tôi đã áp dụng một số phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy để nâng cao chất lượng người học phát huy năng lực, phẩm chất của học sinh.

  Chúng tôi nhận thấy,việc đổi mới phương pháp dạy học đòi hỏi những điều kiện thích hợp về phương tiện, cơ sở vật chất và tổ chức dạy học, điều kiện về tổ chức, quản lý. Ngoài ra, phương pháp dạy học còn mang tính chủ quan. Mỗi giáo viên với kinh nghiệm riêng của mình cần xác định những phương hướng riêng để cải tiến phương pháp dạy học và kinh nghiệm của cá nhân.

  Một trong những định hướng cơ bản của việc đổi mới giáo dục là chuyển từ nền giáo dục mang tính hàn lâm, xa rời thực tiễn sang một nền giáo dục chú trọng việc hình thành năng lực hành động, phát huy tính chủ động, sáng tạo của người học,phát huy tính tích cực, tự lực và sáng tạo, phát triển năng lực hành động, năng lực cộng tác làm việc của người học. Đó cũng là những xu hướng tất yếu trong cải cách PPDH ở mỗi nhà trường.

 Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nêu rõ: “Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của người học; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc. Tập trung dạy cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự học, tạo cơ sở để người học tự cập nhật và đổi mới tri thức, kỹ năng, phát triển năng lực. Chuyển từ học chủ yếu trên lớp sang tổ chức hình thức học tập đa dạng, chú ý các hoạt động xã hội, ngoại khóa, nghiên cứu khoa học. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học”. Để thực hiện tốt mục tiêu về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT theo Nghị quyết số 29-NQ/TW, cần có nhận thức đúng về bản chất của đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học và một số biện pháp đổi mới phương pháp dạy học theo hướng này.

  Thấm nhuần quan điểm của Đảng, sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và đào tạo Hưng Yên đặc biệt là sự quan tâm sát sao của Ban Giám hiệu trường THPT Trần Quang Khải chúng tôi đã ứng dụng thành công một số phương pháp, kỹ thuật dạy học vào việc giảng dạy của mình.

 Chúng tôi đã tiến hành dự giờ, thăm lớp tất cả các giáo viên trong tổ. Đồng chí  Nguyễn Thị Diến dạy bài “Sự phát triển lịch sử và nền văn hóa đa dạng của Ấn Độ” cho học sinh lớp 10A1. Đồng chí Trần Thị Trang Nhung dạy bài “ Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917 và cuộc đấu tranh bảo vệ cách mạng (1917-1921)”. Đồng chí Phạm Thị Tuyết Nhung dạy “Liên minh Châu Âu” cho lớp 11A1…Những ngày đêm miệt mài trên trang giáo án, những bài gảng cháy lên niền tin và hy vọng về 1 thế hệ trẻ Trần Quang Khải, thành công, sáng tạo. Sự cần mẫn của các thầy cô đã gieo mầm tri thức cho các thế hệ học trò để ngày hôm nay các em tự hào về mái trường , thầy cô và trong tương lai chúng tôi sẽ tự hào về các em- học trò Trần Quang Khải.

Ngày 20/11 lại về, chúng tôi kính chúc các thầy cô giáo và những người làm giáo dục một sức khỏe tốt để vững vàng chèo lái con thuyền tri thức đưa học trò tới những bến bờ vinh quang.

Cô Phạm Tuyết Nhung - Giáo viên dạy môn Địa trường THPT Trần Quang Khải

 

 

Học sinh lớp 11A1 hoạt động nhóm

 

Giáo viên tổ Sử - Địa dự giờ thao giảng

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết