Thursday, 28/03/2024 - 21:12|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

25 NĂM TRUNG TÂM GDTX TỈNH HƯNG YÊN - MỘT CHẶNG ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN VÀ TRƯỞNG THÀNH

Ngày 30/08/1997, theo Quyết định số 1139/QĐ-UB của UBND tỉnh Hưng Yên, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Hưng Yên (Trung tâm) được thành lập,  trực tiếp UBND tỉnh Hưng Yên quản lý.

Trung tâm được giao nhiệm vụ:

a. Tổ chức bồi dưỡng và thi, cấp chứng chỉ chương trình giáo dục các lớp:

  • Ngoại ngữ trình độ A, B, C, Cambridge, TOEFL, IELTS;
  • Tin học ngắn hạn trình độ A, B.

b. Điều tra nhu cầu học tập trên địa bàn, xác định nội dung học tập cần thiết, đề xuất việc tổ chức các hình thức học phù hợp với từng loại đối tượng.

c. Liên kết với các đơn vị Đại học, Viện, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp….  tổ chức chiêu sinh, thực hiện chương trình đào tạo các lớp dài hạn và các lớp bồi dưỡng, chuyên đề ngắn hạn ở địa phương theo quy định của Luật Giáo dục.

d. Quản lý việc giảng dạy của Giáo viên, học tập của sinh viên, học viên.

Từ 01/05/2008, Trung tâm trực thuộc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Hưng Yên theo Quyết định số: 914/QĐ-UBND của UBND tỉnh Hưng Yên.

Trong 25 năm qua, được sự quan tâm tạo điều kiện của LĐ các cấp, sự phối hợp của các Sở, Ban ngành - với sự chỉ đạo sáng suốt của Ban GĐ Trung tâm, bám sát các Quy định của Nhà nước về  chức năng nhiệm vụ Trung tâm GDTX, cụ thể là Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 01/2007/QĐ-BGDĐT ngày 02/01/2007 của Bộ GD&ĐT nay là Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 10/2021/TT-BGDĐT ngày 5/4/2021 của Bộ GD&ĐT; được sự ủng hộ của các ngành, các cấp; đáp ứng kịp thời nhu cầu học tập của Nhân dân; mềm dẻo áp dụng các hình thức liên kết đào tạo hợp lý theo từng thời kỳ - cùng với sự ủng hộ nhiệt tình, nỗ lực trong công tác của đội ngũ cán bộ công nhân viên chức Trung tâm, tập thể Trung tâm đã gặt hái được nhiều thành tựu to lớn. Đã thực hiện hợp đồng liên kết với trên 20 đơn vị Đại học, Viện, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp…. Qua đó, Trung tâm đã mở được trên 285 lớp đào tạo, bồi dưỡng.

(ảnh sơ đồ liên kết đào tạo, bồi dưỡng

của Trung tâm GDTX tỉnh  từ 1997 đến 1/2022)

Với số lớp đã mở trong 25 năm qua, Trung tâm đã liên kết đào tạo và bồi dưỡng được 24206 lượt học viên. Trong đó, khối giáo dục 17760 lượt học viên, khối kinh tế 1140 lượt học viên, khối khoa học kỹ thuật 1013 lượt học viên, khối bồi dưỡng chứng chỉ nghề, chuyên môn nghiệp vụ 5293 lượt học viên.

(ảnh biểu đồ kết quả đào tạo, bồi dưỡng

tại Trung tâm GDTX tỉnh từ 1997 đến 1/2022)

 

 

(ảnh tư liệu buổi lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp

cử nhân ngành Quản trị kinh doanh - tại Trung tâm GDTX tỉnh năm 2016)

Qua 25 năm phát triển và trưởng thành, Trung tâm liên tục cống hiến trong công tác liên kết đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ công chức, viên chức trong và ngoài tỉnh, nâng cao trình độ dân trí đáp ứng nhu cầu “học tập suốt đời” của Nhân dân, đóng góp không nhỏ trong công cuộc xây dựng và phát triển Tỉnh HY, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu giáo dục của Nhà nước.

Nhiều năm liền Trung tâm được UBND tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh, Sở GD&ĐT, Thành Ủy TP Hưng Yên  tặng Bằng khen, giấy khen….

(Ảnh tư liệu: Bằng công nhận cơ quan đạt danh hiệu văn hóa năm 2007)

(Ảnh tư liệu: Giấy khen Chi bộ Đảng đạt tiêu chuẩn

trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm  2016)

(Ảnh tư liệu: Giấy khen cơ quan có thành tích xuất sắc năm học 2018-2019)

Tất cả các đơn vị thuộc Trung tâm đều được cấp trên ghi nhận thành tích trong thực hiện nhiệm vụ. Phòng Đào tạo (nay là phòng QLĐT-BD) được UBND tỉnh Hưng Yên tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong năm 2005.

(ảnh tư liệu: Bằng khen phòng Đào tạo có thành tích xuất sắc năm 2005 )

Phòng Hành chính Quản trị (nay là phòng Tổ chức – Hành chính) được UBND tỉnh Hưng Yên tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong năm 2006.

(ảnh tư liệu: Bằng khen phòng VHCB, TH&DN có thành tích xuất sắc năm 2006 )

Phòng VH-CB (nay gộp vào QLĐT-BD) được UBND tỉnh Hưng Yên tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong năm 2007.

(ảnh tư liệu: Bằng khen phòng VHCB, TH&DN có thành tích xuất sắc năm 2007 )

Đến nay, giữ vững những thành tích đã đạt được, tiếp nối những chặng đường xây dựng tỉnh nhà, góp phần hoàn thiện chỉ tiêu “giáo dục toàn diện” của Nước nhà, Trung tâm vẫn miệt mài điều tra nhu cầu học tập của Nhân dân trong và ngoài tỉnh, xác định nội dung học tập cần thiết, hàng năm đề xuất với Sở GD&ĐT Hưng Yên, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức các hình thức học phù hợp với từng loại đối tượng, đáp ứng nhu cầu “học tập suốt đời” của Nhân dân./.

Tác giả: Vũ Việt Bách.


Tác giả: Trung tâm GDTX tỉnh Hưng Yên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết