Saturday, 20/04/2024 - 21:32|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐỐI THOẠI: "XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC THÂN THIỆN, TÔN TRỌNG LẪN NHAU, AN TOÀN, HIỆU QUẢ"

         Với phương châm “Nghe học sinh nói”, ngày 12/10/2019, trường THPT Nghĩa Dân tổ chức buổi đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo nhà trường, các đoàn thể với đại diện học sinh 18 lớp. Buổi đối thoại xoay quanh chủ đề "Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, tôn trọng lẫn nhau, an toàn, hiệu quả".

         Tham dự buổi đối thoại có thầy Đào Ngọc Hai - P. Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, thầy Phạm Huy Hưng - Phó Hiệu trưởng nhà trường, cô Nguyễn Thị  Thủy - Đại diện Công đoàn nhà trường, thầy Trần Hồng Công - Bí thư Đoàn trường, thầy Trần Quyết - Bí thư chi đoàn giáo viên, cô Đỗ Thị Mai - Đại diện giáo viên, đặc biệt có sự tham dự của 36 học sinh - là lớp trưởng, bí thư các lớp, đại diện cho 659 học sinh của nhà trường.

         Tại buổi đối thoại, Ban giám hiệu nhà trường và các đoàn thể đã thông tin đầy đủ hơn cho các bạn học sinh về chủ trương, kế hoạch phát triển nhà trường, về các hoạt động dạy và học, quản lý học sinh và các điều kiện học tập rèn luyện, hoạt động đoàn thể.

         Trao đổi với nhà trường, bên cạnh các ý kiến thể hiện rõ tỏ sự đồng thuận, tin tưởng vào các hoạt động của nhà trường, các bạn học sinh đã mạnh dạn phát biểu và đề xuất, với 25 lượt ý kiến liên quan đến các nội dung: Việc thực hiện thời gian, chương trình, nội dung, phương pháp học tập và giảng dạy, kiểm tra, đánh giá; Cơ sở vật chất phục vụ học tập, sinh hoạt của học sinh (phòng học, trang thiết bị dạy - học, thư viện, an ninh, vệ sinh,…); Các phong trào và các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống,... của Đoàn thanh niên.

     Thông qua buổi đối thoại, lãnh đạo nhà trường nắm bắt được tư tưởng của học sinh, những vướng mắc, khó khăn và những đề xuất của các bạn học sinh trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt. Lãnh đạo nhà trường và các đoàn thể cũng đã trả lời những vấn đề mà các bạn học sinh quan tâm, đồng thời cũng tiếp thu những ý kiến đóng góp tích cực của các bạn học sinh, để từ đó có những giải pháp phù hợp nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường.         

        Qua gần hai giờ, buổi đối thoại luôn sôi nổi và hào hứng, thu hút sự quan tâm của những cá nhân tham dự. Với những câu trả lời đi đúng trọng tâm vấn đề đặt ra và sự thống nhất của các thành viên tham dự buổi đối thoại, hy vọng rằng trong thời gian tới thầy và trò nhà trường sẽ luôn đồng lòng, nỗ lực hết mình trong việc "Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, tôn trọng lẫn nhau, an toàn, hiệu quả".

       * Một số hình ảnh buổi đối thoại:

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết