Saturday, 20/04/2024 - 17:00|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LỄ TRI ÂN VÀ TRƯỞNG THÀNH KHI TÔI 18 KHOÁ 54 (2019-2022) TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ

Chiều tối ngày 29/05/2022, trường THPT Tiên Lữ đã tổ chức “Lễ tri ân và trưởng thành – Khi tôi 18” cho học sinh khối 12 khóa 54 (2019 – 2022). Đây là dịp để mỗi học sinh có thể bày tỏ tấm lòng tri ân chân thành, sâu sắc nhất đến công ơn to lớn của cha mẹ, thầy cô giáo. Buổi lễ tri ân cũng là dịp để các em thể hiện tinh thần "Tôn sư trọng đạo", trân trọng "Công cha, nghĩa mẹ", và nhắc nhở mỗi học sinh "Ân nghĩa thuỷ chung", "Uống nước nhớ nguồn.

Tham dự buổi lễ có thầy Vũ Thanh Bình - thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; ông Phạm Văn Phương - Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh; các thầy cô giáo trong Ban Giám hiệu cùng toàn thể các thầy cô giáo trong hội đồng giáo dục nhà trường; đặc biệt là sự hiện diện của các bậc phụ huynh học sinh khối 12 đã làm cho buổi lễ càng thêm phần ý nghĩa. Về dự buổi Lễ tri ân, ngoài học sinh khối 12 khóa 54 (2019 - 2022) còn có các em học sinh đại diện cho các lớp khối 10 và khối 11 có mặt đông đủ.

Tại buổi lễ, thầy Vũ Thanh Bình đã gửi gắm những tâm tư, tình cảm, lời dặn dò của mình đến toàn thể học sinh khối 12 khóa 2019 - 2022.

Thầy Vũ Thanh Bình - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc buổi lễ tri ân
 

Mỗi thế hệ sinh ra, lớn lên, trưởng thành là nhờ có bàn tay của mẹ chăm sóc, lời yêu thương khuyên răn của cha. Nhưng đồng thời, để hoàn thiện một con người lại không thể thiếu được công lao dưỡng dạy to lớn của các thầy cô giáo. Thầy cô - những người lái đò, đưa các em đưa đến bến bờ tương lai, dạy các em tự tin, cứng rắn, mỉm cười đứng dậy khi các em vấp ngã. Đáp lại sự quan tâm, chỉ dạy của thầy cô dưới mái trường Tiên Lữ qua ba năm gắn bó, các em đã dành tặng cho người cha, người mẹ thứ hai của mình những bông hoa tươi thắm, những cái ôm rất chặt và những lời cảm ơn tự đáy lòng.

Học sinh Hoàng Quang Hà - Lớp 12A2 gửi lời tri ân đến các thầy cô giáo
 
Đại diện học sinh các lớp tặng hoa Ban Giám hiệu
 
Các em học sinh tặng những bó hoa tươi thắm tới các thầy cô giáo chủ nhiệm
 

Đáp lại những tình cảm của các em, cô giáo Đoàn Thị Hiên đại diện cho giáo viên chủ nhiệm khối 12 cũng đã chia sẻ những cảm xúc, những kỉ niệm của mình về lứa học trò K54, đồng thời có đôi lời dặn dò đến những đứa con của mình.

Cô Đoàn Thị Hiên - đại diện GVCN khối 12 phát biểu
 

Đại diện cho các bạn học sinh khối 12, em Nguyễn Thùy Duyên - học sinh lớp 12A1 đã xúc động bày tỏ tấm lòng tri ân của mình đến các bậc cha mẹ yêu quý. Những chia sẻ của em đã nói lên nỗi niềm, lòng biết ơn đến các bậc sinh thành đáng kính, sự lưu luyến khi sắp phải chuẩn bị xa rời mái trường đã để lại những giây phút lắng đọng trong lòng của phụ huynh, thầy cô và toàn thể học sinh tham dự buổi lễ.

Em Nguyễn Thùy Duyên - đại diện học sinh khối 12 gửi lời tri ân đến các bậc cha mẹ học sinh
 

Xúc động hơn nữa là phần thể hiện tình cảm của mẹ Hoa, mẹ Lan với bài hát “Nhật kí của mẹ” chứa đầy sự yêu thương tận đáy lòng của cha mẹ với các con “ ...Một ngày chợt nắng, một ngày chợt mưa, lòng Mẹ chợt nhớ con vô bờ. Nhớ sao dáng hình, nhớ sao nụ cười nụ cười, nhớ con từng giây phút cuộc đời... Này con yêu ơi, con biết không? Mẹ yêu con, yêu con nhất đời! Ở nơi phương trời xa xôi, hãy yên tâm, Mẹ vẫn vui! Từng dòng thư ôm bao nhớ thương, Mẹ nhờ mây mang trao đến con. Chúc con yêu được hạnh phúc, mãi bình an...” làm rơi bao giọt nước mắt, chạm đến trái tim mọi người vì xúc động và yêu thương!

Mẹ Hoa, mẹ Lan xúc động với hát bài “Nhật ký của mẹ” gửi tình cảm của cha mẹ đến các con
 

Để thể hiện lòng biết ơn, các em đã nắm tay cha mẹ mình cùng bước lên sân khấu, dành tặng đến cha mẹ mình những bông hoa tươi đẹp, những cái ôm thật chặt thay lời muốn nói "Cảm ơn cha mẹ thật nhiều". Giây phút ấy thật xúc động và thiêng liêng.

Trong niềm vui, niềm phấn khởi khi các con khôn lớn, trưởng thành, đại diện CMHS, bác Trần Hùng Mạnh có những lời tri ân sâu sắc đến các thầy cô giáo và nhà trường. Đồng thời bác cũng gửi những lời yêu thương, tin tưởng và mong muốn tới các con hãy thành công hơn nữa để đạt được những mong muốn của cha mẹ.

Bác Trần Hùng Mạnh - Đại diện CMHS khối 12 phát biểu
 
Bác Trần Hùng Mạnh - Đại diện cha mẹ HS khối 12 gửi tặng nhà trường món quà
 

Tuổi 18 với biết bao ước mơ, khát vọng cho tương lai, khát khao từng ngày được tung đôi cánh đến với những chân trời mới để khám phá những điều thú vị trong cuộc sống. Các em đã cùng nhau thắp nến đón sinh nhật tuổi 18 - tuổi trưởng thành, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của mình.

Chúc mừng sinh nhật các em tuổi 18
 

Thầy Vũ Thanh Bình và bác Trần Hùng Mạnh tặng quà sinh nhật các em học sinh lớp 12
 

Các em đón mừng sinh nhật tuổi 18 cùng cha mẹ, thầy cô chủ nhiệm của mình
 
Ban liên lạc K54 ra mắt​​​​​​
 

Lễ tri ân và Trưởng thành khóa 54 đã thành công tốt đẹp trong những kỷ niệm, những cảm xúc, những nụ cười xen lẫn những giọt nước mắt xúc động của thầy trò, các bậc cha mẹ học sinh trường THPT Tiên Lữ. Chúc các em học sinh lớp 12 niên khóa 2019 - 2022 hãy bình tĩnh, tự tin đạt được kết quả tốt nhất trong kì thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Chúc các em thành công!

Bài và ảnh: Trần Thị Lương


Tác giả: Trần Thị Lương
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết