Friday, 29/03/2024 - 05:32|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội tư vấn hướng nghiệp năm 2019 trường THPT Tiên Lữ

Tháng Ba đến, đó cũng là thời điểm học sinh THPT nói chung và học sinh trường THPT Tiên Lữ nói riêng đang rất quan tâm đến hướng đi cho mình sau khi tốt nghip THPT. Chỉ còn một thời gian ngắn thôi, các em sẽ đứng trước kì thi THPT quốc gia, đánh dấu mốc quan trọng kết thúc quãng thời gian hc sinh của mình; và theo đó, các em sẽ lựa chọn hướng đi cho riêng mình như: học Đại học, học Cao đẳng, hc Trung cấp, học nghề hay lao động phổ thông. Đứng trước nhiu con đường như vậy, nhưng không ít các em hc sinh còn thiếu thông tin, thiếu kiến thức trong việc lựa chọn nghề nghiệp cho mình, nên thường chọn nghề theo cảm tính nhất thời, hoặc theo trào lưu. Chính vì vậy, trường THPT Tiên Lữ rất quan tâm đến công tác hướng nghiệp cho các em học sinh trong toàn trường, đặc biệt là học sinh khối lớp 12 để các em có thể chọn được nghề mình mong muốn, mình đam mê nhưng xã hội cần. Để công tác hướng nghiệp được tập trung, hiu qu, nhà trường đã tổ chức “Ngày hội tư vấn hướng nghiệp” diễn ra vào ngày 09/3/2019 cho học sinh trong toàn trường.

 Tham dự ngày hội tư vấn hướng nghiệp, rất vinh dự cho nhà trường đã được các thầy cô trong ban tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh các trường Đại học, Công ty đến tham dự và tư vấn bao gồm:

1. Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên

2. Trường ĐH Mỏ - Địa chất

3. Trường ĐH Công nghip dệt may Hà Nội

4. Trường ĐH Tài chính quản trị kinh doanh

5. Công ty cổ phần dịch vụ và tư vấn việc làm quốc tế J&S

Sau một số tiết mục văn nghệ làm sôi động không khí, thầy Lê Ngọc Phương – Th.S, Giảng viên trường ĐHSP Kỹ thuật Hưng Yên, chuyên gia tư vấn hướng nghiệp đã có buổi trò chuyện, hướng nghip gần gũi, ý nghĩa gửi tới các em hc sinh ca nhà trường.

Trước tiên, Thầy Phương cùng trò chuyện, phân tích những ảnh hưởng đến việc la chọn nghề như: bố mẹ, bạn bè, bề ngoài hào nhoáng của nghề nghiệp để các em cân nhắc kĩ càng. Thầy cũng đưa ra minh chứng để các em học sinh thấy rằng có tỉ lệ thất nghiệp sau khi học Đại học. Nguyên nhân của sự thất nghiệp đó là do các em chọn ngành nghề sai, không phù hợp với năng lực, nghề các em theo học hiện tại và trong tương lai xã hội chưa cần. Vì vậy, các em hc sinh cần định hướng, chọn cho mình nghề gì, công việc nào cho phù hợp, tránh mắc phải những sai lầm như: một số học sinh đánh giá quá cao năng lực của mình, chưa cống hiến, chưa thể hiện được năng lực của mình đã đòi hỏi. Vậy làm thế nào để loại bỏ những sai lầm, thầy Phương đã vạch ra cho các bạn học sinh 3 câu hỏi để các em định hướng:

1. Tôi thích làm nghề gì? c em không nên nhầm lẫn giữa giỏi và thích, không phụ thuộc vào tính may rủi thế nào cũng được.

2. Tôi cần làm nghề gì?

- Các em sẽ được tuyển dụng nếu thỏa mãn được một số yêu cầu về: năng suất lao động, tự tin, làm việc nhóm, thuyết trình, ngoại ngữ.

- Các em xác định được nghề nghiệp có yêu cầu gì với chúng ta: sức khỏe, sự mềm mại, chống chỉ định của nghề.

3. Tôi có thể làm nghề gì?

Thầy Phương cũng định hướng cho các em hc sinh một số ngành nghề phát triển như: Ngành y, y tá; Công nghệ thông tin; Tự động hóa; Sinh học; Logictics – xuất nhập khẩu; Quản trị du lịch khách sạn; Kỹ sư cơ khí, cơ điện tử; Nghề chăm sóc sắc đẹp; Dịch vụ sửa chữa điện thoại di động.

Tuy nhiên, lựa chọn ngành nghề nào để học, thầy Phương cũng lưu ý các em cần phải đưa lên bàn cân về kinh phí học tập, thời gian đào tạo, kỹ năng đạt được của nghề nơi em định la chọn để học tập.

Để kết lại buổi nói chuyện, thầy Phương khẳng định nghề nào cũng cao quý. Con đường ngắn nhất đưa bạn đến thành công nếu bạn chọn được ngành nghề đúng cho mình. Chúng ta có sở thích, hứng thú với công việc nào thì cũng vẫn rất cần được rèn luyện, học tập để có được kết quả cao nhất. Thầy Phương có để lại địa chEmail của mình nếu các bạn cần tư vấn có thể liên hệ trực tiếp: phuongspkt.utehy@gmail.com hoặc phuongspkt.tuvanhuongnghiep@gmail.com.

Sau phần tư vấn của thầy Phương, các thầy cô của các trường Đại học, Công ty cũng lần lượt tư vấn, giới thiệu về một số ngành nghề trường mình đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh, chính sách hỗ trợ sinh viên khó khăn, đảm bảo được khả năng vừa học vừa làm, đảm bảo đầu ra và hướng vic làm trong tương lai…

Kết thúc chương trình tư vấn chung cho toàn trường, các em hc sinh s tham quan các gian hàng để xem các sản phẩm và thông tin tuyển sinh chi tiết của một số trường Đại học.

Ngày hội tư vấn hướng nghip diễn ra thành công tốt đẹp, bước đầu giúp các em hc sinh sm có định hướng đúng đắn về lựa chọn trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp cho mình để đảm bảo niềm đam mê, yêu thích nhưng xã hội cần.

Dưới đây là một số hình ảnh trong “Ngày hội tư vấn hướng nghiệp” của trường THPT Tiên Lữ:

Thầy Lê Ngọc Phương – Th.S, Giảng viên trường ĐHSP Kỹ thuật Hưng Yên, chuyên gia tư vấn hướng nghiệp trò chuyện, hướng nghiệp cho học sinh trường THPT Tiên Lữ
 
Đại diện trường ĐH Công nghiệp dệt may Hà Nội tư vấn
 
Đại diện trường ĐH Mỏ - Địa chất tư vấn

 

Đại diện trường ĐH Tài chính quản trị kinh doanh tư vấn
 
Thầy Vũ Thanh Bình - Hiệu trưởng trường THPT Tiên Lữ tư vấn
 
Gian hàng trường Đại học Mỏ - Địa chất
 
Gian hàng trường Đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội
 
Gian hàng Công ty cổ phần dịch vụ và tư vấn việc làm quốc tế J&S
 

Học sinh trường THPT Tiên Lữ nhận quà từ trường Đại học Mỏ - Địa chất
 

Học sinh tham quan, tìm hiểu về thông tin tuyển sinh chi tiết của một số trường Đại học
 

Giao lưu văn nghệ giữa sinh viên trường Đại học Tài chính và quản trị kinh doanh với học sinh trường THPT Tiên Lữ

 

Tiết mục văn nghệ của học sinh trường THPT Tiên Lữ
 
Trường Đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội với màn trình diễn thời trang đầy cuốn hút
 

Bài và ảnh: Đào Thanh Thủy

Vũ Thị Liễu 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết