Thursday, 25/04/2024 - 22:28|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ ẤM ÁP VÀ XÚC ĐỘNG TRONG LỄ KỈ NIỆM 90 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LHPN VIỆT NAM

Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu của chúng ta từng nói rằng: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà nên tốt đẹp rực rỡ’’. Lời khẳng định của Bác đã cho thấy vai trò to lớn của người phụ nữ trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Những người phụ nữ ấy không chỉ đảm việc nhà mà còn giỏi cả việc nước. Công lao của họ với gia đình và xã hội là không thể kể hết. Để bày tỏ tình yêu thương, lòng biết ơn và sự trân trọng người phụ nữ Việt Nam, ngày 19/10/2020 thầy và trò trường THPT Tiên Lữ đã long trọng tổ chức buổi lễ kỉ niệm 90 năm ngày thành lập hội Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020) và 10 năm ngày phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 – 20/10/2020).

 

Buổi lễ kỉ niệm 90 năm ngày thành lập hội Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020) và 10 năm ngày phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 – 20/10/2020)
 

Mở đầu chương trình, cô giáo Đoàn Thị Hiên đã thay mặt Ban chấp hành Công đoàn nhà trường lên ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam nói chung, thành tích của các cô giáo và các nữ sinh trường THPT Tiên Lữ nói riêng. Đúng là tài không chọn người, những người phụ nữ ấy đã gặt hái được rất nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ và tự hào. Trong bài phát biểu của mình, cô cũng phát động phong trào thi đua từ 20/10/2020 đến ngày 8/3/2021 đến toàn thể các nữ giáo viên và học sinh trong toàn trường. Cô hi vọng bằng những phẩm chất tốt đẹp vốn có, sự nỗ lực của bản thân, sự chỉ đạo và quan tâm sâu sát của BGH, các nữ giáo viên và học sinh nhà trường sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong học tập, công việc và cuộc sống.

Cô Đoàn Thị Hiên - trưởng ban Nữ công trường THPT Tiên Lữ
 

Nối tiếp chương trình là tiết mục văn nghệ đến từ chi đoàn 12A2. Bài hát “Chưa bao giờ mẹ kể” được trình bày bởi hai giọng ca rất ngọt ngào, ấm áp của Hoàng Thị Phương Anh và Trần Quang Phúc đã phần nào xua đi cái se lạnh của tiết trời thu. Lời ca giản dị, xúc động đã nhắc nhở mỗi người con về sự biết ơn và lòng kính trọng trước công lao trời biển của mẹ.

Hai giọng ca vô cùng ngọt ngào và ấm áp của bạn Hoàng Thị Phương Anh và Trần Quang Phúc
 

Không những vậy, trong buổi lễ kỉ niệm, chi đoàn 12A2 còn thực hiện một tiểu phẩm đặc sắc. Thông qua vai diễn, các đoàn viên, thanh niên của chi đoàn không chỉ mang lại tiếng cười sảng khoái mà còn gửi đến những thông điệp ý nghĩa về ô nhiễm môi trường ý thức trong việc bảo vệ môi trường.

Tiểu phẩm của Chi đoàn 12A2
 

Qua buổi lễ kỉ niệm này, chúng em càng thêm hiểu, thêm yêu, thêm biết ơn và kính trọng công lao của những người bà, người mẹ, của các cô giáo trong gia đình và xã hội. Chúng em xin kính chúc những người phụ nữ Việt Nam luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, yêu đời, mãi mãi là những bông hoa đẹp nhất và tươi thắm nhất.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

 

Vũ Quỳnh Giang - Lớp 11A1


Tác giả: Vũ Quỳnh Giang - 11A1
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết