Friday, 19/04/2024 - 16:16|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ TRONG CUỘC CHIẾN COVID-19

Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, tạo niềm tin tưởng và sự yên tâm của cha mẹ học sinh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các nhà trường hiện nay. Điều đó lại càng quan trọng hơn trong thời điểm hiện tại khi ngành giáo dục đang nỗ lực cùng nhân dân cả nước chung tay đẩy lùi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, tạo niềm tin tưởng và sự yên tâm của cha mẹ học sinh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các nhà trường hiện nay. Điều đó lại càng quan trọng hơn trong thời điểm hiện tại khi ngành giáo dục đang nỗ lực cùng nhân dân cả nước chung tay đẩy lùi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Sau một thời gian nghỉ dài phòng chống dịch, ngày 02/03/2020, hơn 1300 học sinh trường THPT Tiên Lữ đã trở lại học tập. Nhìn chung, các em học sinh tới trường với tâm lý ổn định, thậm chí nhiều em còn tỏ ra phấn khởi, vui vẻ khi được học tập, được gặp lại bạn bè, thầy cô. Cho tới thời điểm hiện tại, toàn thể học sinh của nhà trường đều an toàn với dịch, đảm bảo được sức khỏe và duy trì nề nếp học tập. Để có được kết quả ban đầu ấy là sự chung tay, góp sức của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, là sự phối kếp hợp chặt chẽ giữa cha mẹ học sinh với nhà trường.

Trong thời gian học sinh nghỉ dịch bệnh, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm các lớp thường xuyên liên hệ với cha mẹ học sinh bằng nhiều hình thức để nắm bắt thông tin về tình trạng sức khỏe học sinh, hướng dẫn cách phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, Bô GD&ĐT. Đều đặn hàng tuần, nhà trường còn huy động giáo viên thực hiện tổng vệ sinh toàn trường, phun thuốc sát khuẩn trong khuôn viên nhà trường.

 

Trường THPT Tiên Lữ phun thuốc sát khuẩn phòng chống dịch COVID-19
 

Để đón các em trở lại học tập trong môi trường an toàn nhất, nhà trường đã chuẩn bị thêm 30 vòi nước sạch cho học sinh rửa tay bằng xà phòng. Xà phòng, dung dịch khử khuẩn, giấy lau khô, thùng rác có nắp đậy… đã được cấp phát đầy đủ đến từng lớp học. Không những vậy, thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, thầy Vũ Thanh Bình còn gửi thư đến các bậc cha mẹ học sinh. Trong thư gửi, thầy đã thể hiện sự thấu hiểu và thông cảm trước những khó khăn, lo lắng của các gia đình học sinh trong thời gian vừa qua. Đồng thời, thầy cũng tha thiết đề nghị mỗi gia đình thực hiện 05 nội dung để cùng nhà trường tạo dựng một môi trường học tập an toàn cho con em mình. Các bậc cha mẹ học sinh và các em học sinh đã ký cam kết với nhà trường cùng thực hiện nghiêm túc các nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch. Mặt khác, để công tác phòng chống dịch có hiệu quả, phát huy được sức mạnh tập thể, có sự gắn kết giữa gia đình và nhà trường, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 trường THPT Tiên Lữ còn xây dựng quy trình quản lý học sinh bao gồm 07 bước, bảo đảm không để học sinh có dấu hiệu dấu hiệu lâm sàng và yếu tố dịch tễ của dịch COVID-19 đến trường. Tất cả những việc làm ấy, cho thấy nhà trường đã làm tất cả để đón học sinh trở lại trong điều kiện tốt nhất có thể.

 

Các Áp phích được đặt ở nhiều địa điểm, dễ thấy trong nhà trường
 

Nhưng như thế chưa đủ, với tinh thần chống dịch như chống giặc, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã xác định được nhiệm vụ quan trọng của bản thân trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp. Vì thế ngay trong buổi học đầu tiên, nhà trường đã dành thời gian 01 tiết học để giáo viên chủ nhiệm các lớp cập nhật tình hình sức khỏe của học sinh. Điều quan trọng hơn, cũng trong tiết học này và ở cả những buổi học tiếp theo, các thầy cô giáo chủ nhiệm còn trở thành những tuyên truyền viên tâm huyết, trách nhiệm khi đã cung cấp những thông tin hữu ích về tình hình dịch bệnh, hướng dẫn các biện pháp phòng tránh đến học sinh. Để từ đó góp phần nâng cao ý thức của các em trong việc bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng. Dưới sự chỉ đạo và hướng dẫn của Ban giám hiệu nhà trường, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, các thầy cô giáo đã sát cánh cùng các em học sinh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như: Hướng dẫn các em đo thân nhiệt ở nhà và thực hiện các quy định; giáo viện chủ nhiệm và nhân viên y tế của nhà trường đo thân nhiệt của các em trước khi bước vào tiết học đầu tiên và kết thúc mỗi buổi học; rửa tay với xà phòng và nước sạch theo quy trình rửa tay của Bộ Y tế tại các thời điểm trước khi vào lớp học, sau mỗi giờ ra chơi, sau khi đi vệ sinh; hạn chế tiếp xúc chỗ đông người; uống nước bằng cốc hoặc chai đựng riêng; vệ sinh và khử khuẩn lớp học, đồ dung học tập, nắm tay cửa vào cuối mỗi buổi học…

 

Học sinh đang kiểm tra thân nhiệt trong giờ truy bài

 

Học sinh rửa tay với xà phòng và nước

 

Học sinh trường THPT Tiên Lữ vệ sinh lớp học sau mỗi buổi học

 

Học sinh trường THPT Tiên Lữ vệ sinh lớp học sau mỗi buổi học
 

Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên, nhà trường đã chia 03 khối lớp học thành hai buổi. Buổi sáng là lịch học của khối 12, buổi chiều của khối 10 và 11. Ngay cả vào các buổi chiều, nhà trường cũng bố trí thời gian vào học và ra chơi của hai khối không giống nhau. Sự sắp xếp này vừa đảm bảo học sinh ở từng khối lớp có đủ không gian và vòi nước để rửa tay vừa tránh được nguy cơ tiếp xúc đông người. Đây là việc làm thể hiện sự sáng tạo và quyết tâm của Ban giám hiệu, BCĐ phòng chống dịch trường THPT Tiên Lữ. Vào đầu và cuối mỗi buổi học, giáo viên chủ nhiệm báo cáo sĩ số, tình hình sức khỏe của các em học sinh về Ban chỉ đạo phòng chống dịch nhà trường. Nếu có bất thường, nhà trường phối hợp với Trung tâm y tế huyện Tiên Lữ xử lý kịp thời.

Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận rằng, mặc dầu nhà trường rất quyết tâm, các thầy cô giáo rất nỗ lực những vẫn còn một số học sinh chưa thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT, BGH nhà trường và các thầy cô giáo. Những tồn tại này, nhà trường sẽ khắc phục trong thời gian sớm nhất. Cuộc chiến với COVID-19 không chỉ diễn ra ngày một ngày hai. Bởi thế, nhà trường mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng lòng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, sự hỗ trợ về vật chất và tinh thần của các bậc cha mẹ học sinh.

Vũ Thị Uyển


Tác giả: Vũ Thị Uyển
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết