Thursday, 28/03/2024 - 23:52|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRAO ĐỔI HỌC TẬP CỦA HỌC SINH HÀN QUỐC TẠI TRƯỜNG THPT CHUYÊN HƯNG YÊN TỪ NGÀY 19-22/1/2019

Ngày 31/5/2018, tại trường THPT Chuyên Hưng Yên đã diễn ra lễ kí kết bản Hợp Tác Ghi Nhớ giữa trường THPT Inhang, tỉnh Incheon Hàn Quốc và trường THPT Chuyên Hưng Yên. Đây là một sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng, thể hiện tinh thần hữu nghị Quốc tế, giao lưu, học hỏi nhằm nâng cao nhận thức và trải nghiệm văn hóa của học sinh hai trường.

 

Sau chuyến đi giao lưu, học hỏi của đoàn GV và HS trường THPT Chuyên Hưng Yên tại Hàn Quốc vào ngày 26-30/10/2018.

Trong 3 ngày vừa qua (Từ 19/01/2019 đến ngày 22/01/2019), Tập thể giáo viên và học sinh trường THPT Chuyên Hưng Yên đã vinh dự được đón đoàn giáo viên và học sinh trường THPT Inhang, tỉnh Incheon Hàn Quốc đến thăm, trao đổi học tập và giao lưu văn hóa. Ngay sau khi đến Việt Nam, đoàn giáo viên và học sinh trường THPT Inhang, Hàn Quốc đã được tham gia ngày hội “Toán Học Mở” với nhiều trải nghiệm khoa học thú vị, bổ ích cùng với hơn 900 học sinh của trường THPT Chuyên Hưng Yên và hơn 100 học sinh đến từ một số trường THCS và THPT khác trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Trong ngày Hội, học sinh Chuyên Hưng Yên đã để lại những ấn tượng và tình cảm vô cùng tốt đẹp trong lòng các thầy cô và học sinh trường THPT Inhang, Hàn Quốc, hứa hẹn một tinh thần đoàn kết, một tình cảm gắn bó keo sơn giữa hai trường trong tương lai. Kết thúc ngày Hội, đoàn đi thăm văn miếu Xích Đằng và một số di tích của tỉnh Hưng Yên.

Ngày 20/01/2019, đoàn đi thăm Hạ Long – một trong những thắng cảnh nổi tiếng của đất nước được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Chuyến đi này đã mang lại cho đoàn giáo viên và học sinh trường bạn nhiều trải nghiệm phong phú giữa một không gian thiên nhiên hùng vĩ, sơn thủy hữu tình.

Sáng ngày 21/01/2019, đoàn tham dự buổi lễ chào cờ đầu tuần với tập thể giáo viên và học sinh nhà trường. Trong buổi lễ, học sinh hai nước có dịp được giao lưu văn hóa và âm nhạc. Buổi lễ kết thúc đầy cảm xúc bởi bài phát biểu chân thành mà vô cùng cảm động của giáo viên và học sinh Hàn Quốc về một Việt Nam tươi đẹp, mến khách, về sự đón tiếp nồng hậu của giáo viên và học sinh trường THPT Chuyên Hưng Yên. Ngay sau đó, đoàn tham dự một giờ học môn Hóa của trường. Các em học sinh Hàn Quốc được hướng dẫn làm những thí nghiệm hóa học cùng với học sinh trường THPT Chuyên Hưng Yên. Cùng ngày hôm đó, toàn bộ học sinh được đi thăm trường đại học FPT Hà Nội và cùng tìm hiểu về truyền thống cũng như lịch sử của ngôi trường, các bạn đã thực sự bị ấn tượng bởi cách suy nghĩ mới lạ và có nhiều cách làm khác biệt của ban giám hiệu và học sinh của ngôi trường này từ những việc tưởng chừng như nhỏ nhất. Sau đó, đoàn lên xe đi tới Làng Văn Hóa Các Dân Tộc Việt Nam và được trải nghiệm trang phục truyền thống cũng như thăm quan các ngôi nhà cổ của dân tộc Việt với nhiều kiểu kiến trúc độc đáo khác nhau.

Ngày 22/01/2019, đoàn tham dự buổi lễ chia tay, giáo viên và học sinh đã nói lên những cảm xúc chân thành về đất nước Việt Nam tươi đẹp, con người Việt Nam mến khách và đặc biệt là đoàn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban giám hiệu, giáo viên, phụ huynh và học sinh trường THPT Chuyên Hưng đã đón tiếp nồng hậu.

Kết thúc chuyến đi, giáo viên cũng như học sinh Hàn Quốc có nhiều khoảng thời gian đáng nhớ, không thể nào quên trong cuộc đời của họ. Qua chuyến đi này, tình cảm mà học sinh hai nước giành cho nhau cũng vì thế mà ngày càng sâu đậm hơn. Chuyến đi đã thật sự gắn kết mối quan hệ giữa học sinh hai nước: Việt Nam – Hàn Quốc và đồng thời mở ra một tương lai mới cho những dự án giao lưu quốc tế để cùng nhau đào tạo ra những thế hệ công dân toàn cầu ưu tú.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết