Friday, 19/04/2024 - 19:32|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THPT Tiên Lữ - nơi gửi trọn niềm tin và sự an tâm của các bậc cha mẹ học sinh trong mùa dịch COVID-19

Thật khó có thể diễn tả hết cảm xúc của tôi khi nhắc đến ngôi trường THPT Tiên Lữ, nơi tôi đã đặt trọn niềm tin tưởng khi gửi gắm cậu con trai đầu lòng của mình.

Trong khoảng thời gian chưa đầy một năm dõi theo bước chân con đến trường, tôi phần nào đã cảm nhận được sự an toàn, lành mạnh, thân thiện ở nơi đây. Là một người mẹ, tôi vô cùng tin tưởng và yên tâm với chất lượng giáo dục, công tác quản lý và các hoạt động xã hội của nhà trường. Điều đó càng được thể hiện rõ hơn trong giai đoạn hiện nay khi nhà trường đang nỗ lực cùng nhân dân cả nước chung tay đẩy lùi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong suốt thời gian các con nghỉ học để phòng chống dịch, chúng tôi mới thấy hết được sự tận tâm với học trò, trách nhiệm với cộng đồng của Ban Giám hiệu nhà trường, của các thầy cô giáo. Như thường lệ, mỗi ngày chúng tôi đều nhận được lời hỏi thăm tình hình sức khỏe con em mình và hướng dẫn cách phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT từ nhà trường và các thầy cô giáo chủ nhiệm. Hơn hết, trong thời gian nghỉ ấy, chúng tôi thấy được cả sự quan tâm và tình yêu của các thầy cô trong việc đảm bảo nề nếp và chất lượng học tập. Nghỉ ở nhà, nhưng các con vẫn không bị gián đoạn việc học tập vì các thầy cô đã hướng dẫn, gửi đề cương qua Gmail, Zalo nhóm và dạy học trực tuyến trên trang onluyen.vn... Chúng tôi còn biết rằng, trong suốt thời gian các con nghỉ học thì các thầy cô vẫn đều đặn mỗi tuần đến dọn vệ sinh trường lớp, phun thuốc sát trùng và chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để đón con em chúng tôi trở lại học tập. Những việc làm đó khiến chúng tôi thật ấm lòng và an tâm khi biết rằng mình đã đặt niềm tin đúng chỗ.

Trong cuộc chiến với COVID-19, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, nếu nói chúng tôi không lo lắng chút nào khi con em mình đi học trở lại là không đúng. Nhưng sự chuẩn bị chu đáo của Ban Giám hiệu nhà trường cùng các thầy cô giáo đã xóa tan những băn khoăn, do dự của những bậc làm cha, làm mẹ như chúng tôi. Nhà trường đã chuẩn bị thêm 30 vòi nước sạch để con em chúng tôi rửa tay. Xà phòng, dung dịch khử khuẩn, giấy lau khô, thùng rác có nắp đậy… đã được cấp phát đầy đủ đến từng lớp học. Chúng tôi thực sự tâm đắc và vô cùng cảm động khi trước ngày con em mình đi học trở lại đã nhận được thư gửi của thầy Vũ Thanh Bình - Hiệu trưởng nhà trường. Trong thư gửi, thầy đã thể hiện sự thấu hiểu và thông cảm trước những khó khăn, lo lắng của các gia đình học sinh trong thời gian vừa qua. Đồng thời, thầy cũng tha thiết đề nghị mỗi gia đình thực hiện 05 nội dung để cùng nhà trường tạo dựng một môi trường học tập an toàn cho con em mình. Chúng tôi cũng cùng con em mình kí bản cam kết thực hiện đầy đủ các nội dung để phòng chống dịch.

Một tuần học trong mùa dịch đã trôi qua, mọi thứ với con em chúng tôi vẫn diễn ra bình thường. Tôi rất vui và an tâm khi sau mỗi buổi học trở về nhà, cháu lại kể cho tôi nghe những câu chuyện ở trường, ở lớp. Đó là niềm vui của con sau một thời gian dài được gặp lại bạn bè, thầy cô. Đó là sự tận tâm của các thầy cô chủ nhiệm khi kiểm tra thân nhiệt mỗi buổi học hai lần cho các con, nhắc các con rửa tay với xà phòng, uống nhiều nước theo khuyến cáo của Bộ Y tế, cùng các con sát khuẩn lớp học sau mỗi buổi tan trường... Điều đó chứng tỏ rằng Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo trường THPT Tiên Lữ đã làm rất tốt khâu kiểm soát dịch bệnh để tạo tâm thế an tâm cho cả học sinh và những người làm cha mẹ như chúng tôi.

Phiếu kiểm tra thân nhiệt học sinh lớp 10A11 trước khi đi học

 

Học sinh lớp 10A11 kiểm tra thân nhiệt đầu buổi học

 

Học sinh lớp 10A11 rửa tay sau mỗi giờ ra chơi
 

Học sinh lớp 10A11 đọn vệ sinh và sát khuẩn lớp sau mỗi buổi học

 

Học sinh 10A11 sát khuẩn tay nắm cầu thang sau buổi học
 

Cuộc chiến với đại dịch COVID-19 không chỉ diễn ra ngày một, ngày hai. Tình hình dịch bệnh ở Việt Nam đang diễn biến phức tạp khiến chúng tôi lại không khỏi lo lắng, trăn trở. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ luôn đặt niềm tin, sự ủng hộ vào Ban Giám hiệu cùng các thầy cô trường THPT Tiên Lữ. Thay mặt toàn thể các bậc cha mẹ đang có con theo học tại trường xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Giám hiệu cùng các thầy cô giáo. Kính chúc Ban giám hiệu cùng các thầy cô giáo trường THPT Tiên Lữ luôn khỏe mạnh, gia đình hạnh phúc, vững bước trong cuộc chiến chống COVID-19. Chúng tôi sẽ luôn sát cánh cùng các thầy cô giáo.

Nguyễn Thị Nụ - Phụ huynh học sinh lớp 10A11


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết