Saturday, 20/04/2024 - 21:25|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THPT Tiên Lữ sẵn sàng cho kì thi tốt nghiệp THPT 2020

Năm học 2019 - 2020 là một năm học đặc biệt bởi dịch Covid-19. Bởi thế, kì thi tốt nghiệp THPT cũng diễn ra muộn hơn so với mọi năm. Kì thi tốt nghiệp THPT được tổ chức trong ba ngày 08, 09, 10 tháng 8 năm 2020.

Để chuẩn bị cho kì thi THPT năm 2020, ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu trường THPT Tiên Lữ đã có kế hoạch ôn tập cho học sinh lớp 12 các môn  Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân theo nguyện vọng của từng học sinh. Nhưng đến đầu học kì II do dịch bệnh Covid-19 xuất hiện và bùng phát ở nước ta nên việc học tập của học sinh bị gián đoạn. Trong thời gian nghỉ học ở nhà, song song với việc học sinh học tập trên truyền hình Hưng Yên, trường THPT Tiên Lữ tổ chức ôn thi trực tuyến miễn phí cho học sinh lớp 12 ba môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ để hỗ trợ, bổ sung kiến thức cho các em. Khi dịch Covid-19 được kiểm soát, học sinh trên địa bàn tỉnh nhà đi học trở lại, nhà trường đã sắp xếp cho học sinh ôn thi tốt nghiệp THPT theo nguyện vọng nhằm trang bị cho các em kiến thức và kĩ năng cơ bản. Tuy nhiên, đến những ngày cuối tháng 7 năm 2020, dịch Covid-19 bùng phát trở lại, học sinh phải tự ôn tập ở nhà. Mặc dù các em không đến trường nhưng dưới sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hưng Yên, Ban Giám hiệu trường THPT Tiên Lữ, các thầy cô giáo chủ nhiệm lớp 12 vẫn thường xuyên bám sát tình hình học sinh lớp mình, nhắc nhở các em ôn tập, cũng như cách phòng chống dịch Covid-19. Việc làm này góp phần tạo cho các em tâm lí ổn định, vững vàng, tự tin bước vào kì thi.

Kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tại điểm thi trường THPT Tiên Lữ có 588 thí sinh dự thi (trong đó trường THPT Tiên Lữ có 453 thí sinh, trường THPT Ngô Quyền có 87 thí sinh và 48 thí sinh tự do) được xếp vào 25 phòng thi. Trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, nhà trường đã chuẩn bị 25 phòng thi chính, 02 phòng thi dự phòng và 01 điểm thi dự phòng. Các phòng thi được sắp xếp ở 03 dãy nhà A, B, C để tránh cho học sinh tập trung đông người. Trong mỗi phòng thi, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất như bàn ghế, quạt mát, ánh sáng... theo tiêu chuẩn.

 

 

 

 

 

Toàn cảnh trường THPT Tiên Lữ trước kì thi
 

Đặc biệt hơn nữa, kì thi tốt nghiệp THPT được tổ chức trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trở lại. Có những địa phương như Đà Nẵng, Quảng Nam phải tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 thì công tác chuẩn bị kĩ lưỡng cho kì thi của trường THPT Tiên Lữ lại quan trọng hơn bao giờ hết. Ngoài những vòi nước đã có, nhà trường còn lắp đặt thêm nhiều vòi nước rửa tay ở các khu nhà A, B, C. Ở mỗi vòi nước đều có xà phòng diệt khuẩn thuận tiện cho học sinh rửa tay trước khi vào và sau khi ra khỏi phòng thi. Ở mỗi cây nước uống tự động, nhà trường đã chuẩn bị cốc giấy sử dụng một lần cho học sinh uống nước. Tại mỗi phòng thi, trường trang bị một máy đo thân nhiệt điện tử, một hộp khẩu trang, một hộp khăn giấy, một lọ nước sát khuẩn, một thùng rác có nắp đậy. Để hạn chế cho học sinh tập trung đông, tránh mưa nắng khi kiểm tra thân nhiệt cho học sinh trước khi vào phòng thi, nhà trường dựng 3 khung rạp trước dãy nhà A, B, C. Học sinh thi ở dãy nhà nào thì vào rạp khu vực đó để kiểm tra thân nhiệt. Sau mỗi buổi thi, học sinh các lớp được phân công lao động sẽ dùng nước sát khuẩn để lau bàn ghế, cửa ra vào, tay nắm cửa mỗi phòng thi và tổng vệ sinh trong toàn trường. Ngoài ra, trường còn chuẩn bị 3000 khẩu trang y tế để phục vụ cho lực lượng làm thi, các thí sinh tham gia thi. Đặc biệt, sáng ngày 5/8/2020, nhà trường kết hợp với Trung tâm y tế huyện Tiên Lữ tổ chức phun thuốc khử khuẩn toàn bộ các khu vực trong khuôn viên nhà trường, các hành lang, các phòng thi…

 

 

 

 

 

Trường THPT Tiên Lữ phun thuốc sát khuẩn phòng chống dịch COVID-19 trước kì thi
 

 

 

 

 

 

Với sự chuẩn bị đầy đủ, chu đáo về mọi mặt của nhà trường, sự chủ động tích cực từ phía học sinh, gia đình, chúng ta vững tin kì thi tốt nghiệp THPT sắp tới diễn ra an toàn và đạt kết quả cao nhất!

Bài và ảnh: Nguyễn Thu Lý


Tác giả: Nguyễn Thu Lý
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết