Friday, 29/03/2024 - 16:47|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TUỔI TRẺ THPT TIÊN LỮ CHUNG TAY ĐẨY LÙI ĐẠI DỊCH nCoV

Cùng với cả nước, tuổi trẻ trường THPT Tiên Lữ chung tay phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Trước diễn biến hết sức phức tạp của đại dịch nCoV, những ngày qua tuổi trẻ trường THPT Tiên Lữ đã có nhiều hoạt động hết sức thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Thực hiện chỉ đạo của thủ tướng chính phủ về “Chống dịch như chống giặc”, những ngày qua học sinh THPT Tiên Lữ nói riêng, học sinh nhiều tỉnh, thành trên cả nước nói chung đều ra sức giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường, lớp và nơi ở trước khi đến trường, trong giờ học và sau mỗi buổi học.

Học sinh được rửa tay sát khuẩn đúng cách khi đến trường
 

Sau mỗi buổi học, các bạn học sinh của 34 lớp thay nhau vệ sinh lớp học.

 

 

Học sinh vệ sinh lớp sau buổi học bằng nước sát khuẩn
 

Ngày 20 tháng 3 năm 2020, các đoàn viên thanh niên của trường THPT Tiên Lữ đã đến hội trường UBND huyện Tiên Lữ tham gia ngày hội Hiến máu cứu người với tinh thần “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

 

Thầy Vũ Tân Cảnh tham gia ngày hội hiến máu
 

Để tiếp tục nâng cao hơn nữa công tác phòng chống dịch Covid-19, Ban chấp hành Đoàn trường THPT Tiên Lữ đã ra kế hoạch số 03 ngày 12/3/2020 về cuộc thi “Chung tay phòng chống Covid-19” từ ngày 16/3/2020 đến ngày 30/3/2020. Tác phẩm dự thi là những video clip ghi lại những hoạt động phòng chống dịch covid-19 của các bạn học sinh, các thầy cô giáo trong trường, các phóng sự điều tra, bài thuyết trình hoặc những tiểu phẩm… Mỗi video clip dài từ 3 đến 5 phút, có tiêu đề rõ ràng, hình ảnh sắc nét, sáng tạo, có lời bình hoặc phụ đề bằng tiếng Việt. Ngay sau khi kế hoạch được Ban Giám hiệu trường THPT Tiên Lữ phê duyệt, các Chi đoàn từ giáo viên đến học sinh đang nỗ lực sáng tạo để góp nhiều sản phẩm sinh động cho tháng thanh niên.

Nhưng do tình hình dịch Covid diễn biến phức tạp, từ ngày 26/03/2020 học sinh trường THPT Tiên Lữ được nghỉ học theo Quyết định số 641/UBND-KGVX. Để đảm bảo công tác chống dịch như chống giặc, Ban Giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo chủ nhiệm yêu cầu học sinh thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ y tế và của Thủ tướng chính phủ về phòng chòng chống dịch bệnh trong những ngày ở nhà. Đồng thời đảm bảo hai mục tiêu vừa chống giặc vừa không bị gián đoạn chương trình học. Ngày 27/03/2020 Ban Giám hiệu nhà trường đã triển khai các cuộc họp trực tuyến với Ban chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm, các tổ nhóm chuyên môn, Hội đồng giáo dục nhà trường về việc triển khai dạy học trên truyền hình cho học sinh khối 12 theo thời khóa biểu của Sở GDĐT Hưng Yên, dạy học online cho học sinh khối 10 và 11 theo thời khóa biểu của nhà trường. Để công việc dạy và học trên truyền hình và trực tuyến đem lại hiệu quả, Ban Giám hiệu, Ban chuyên môn nhà trường đã triển khai các tổ nhóm chuyên môn lên kế hoạch, rà soát chương trình, xây dựng nội dung bài giảng cho từng khối, lớp. Các giáo viên chủ nhiệm thông báo tới phụ huynh học sinh và học sinh các nội dung phòng chống dịch và học tập để phụ huynh học sinh cùng chung tay với nhà trường đẩy lùi dịch bệnh mà vẫn đảm bảo việc học của các em không bị gián đoạn.

Cùng với cả nước, tuổi trẻ Trường THPT Tiên Lữ chung tay phòng chống để đẩy lùi dịch Covid-19 và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2019 - 2020.

Trần Thị Lụa


Tác giả: Trần Thị Lụa
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết