Thursday, 28/03/2024 - 16:44|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT VĂN LÂM: Chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh khối 12: Ngã rẽ của tương lai, bạn chọn gì?

Nhằm định hướng cho các học sinh khối 12 có quyết định đúng đắn, hợp lí trong việc lựa chọn ngành, nghề tương lai phù hợp với đam mê và năng lực của bản thân, sáng ngày 04/6/2020 chương trình “Tư vấn - Hướng nghiệp” dành cho học sinh khối 12 đã diễn ra tại trường THPT Văn Lâm

Nhằm định hướng cho các học sinh khối 12 có quyết định đúng đắn, hợp lí trong việc lựa chọn ngành, nghề tương lai phù hợp với đam mê và năng lực của bản thân, sáng ngày 04/6/2020 chương trình “Tư vấn - Hướng nghiệp” dành cho học sinh khối 12 đã diễn ra tại trường THPT Văn Lâm  với sự có mặt của đại diện trường Đại học, Hiệu trưởng trường THPT Văn Lâm, diễn giả nổi tiếng và các học sinh cùng thầy cô chủ nhiệm.

 

Buổi tư vấn hướng nghiệp có sự tham gia của đại diện đến từ tập đoàn Novagroup và novaedu, Hiệu trưởng trường THPT Văn Lâm. Đặc biệt là sự xuất hiện của diễn giả nổi tiếng Đỗ Mạnh Hùng, Founder – CEO Novagroup & Novaedu. Cuối cùng, không thể không kể đến sự hiện diện của các học sinh khối 12 cùng các thầy cô chủ nhiệm.

 

TS. Đỗ Tiến Thịnh - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc buổi tư vấn hướng nghiệp

Tiếp nối chương trình là bài diễn thuyết đầy cảm hứng và thiết thực từ diễn giả nổi tiếng Đỗ Mạnh Hùng. Diễn giả đã chia sẻ với các học sinh từ chính trải nghiệm của mình để đúc rút những yếu tố quan trọng mà mỗi người cần phải có để thành công: đam mê, năng lực, sở trường, phương tiện cân đối và biết sắp xếp thời gian hợp lí. Với kinh nghiệm dày dặn của một doanh nhân thành đạt cũng như sự hóm hỉnh của mình, diễn giả đã đem đến cho các học sinh khối 12 những lời khuyên, lời tư vấn rất có ích, góp phần quan trọng định hướng trong tương lai.

Các học sinh rất hứng thú và hưởng ứng nồng nhiệt với bài diễn thuyết của diễn giả Đỗ mạnh Hùng

Một bạn học sinh đưa ra câu hỏi dành cho diễn giả

Diễn giả giải đáp thắc mắc của các học sinh trong việc định hướng nghề nghiệp

Tiếp nối chương trình, nhân viên của công ty Novaedu đã triển khai đến học sinh phần mềm định hướng nghề nghiệp Novaedu. Học sinh trả lời các câu hỏi để từ đó biết mình thuộc nhóm đối tượng nào, có năng lực gì, phù hợp với những ngành nghề gì.

 

Nhân viên của công ty Novaedu triển khai phần mềm đến học sinh

 

Bạn Dương Thu Hằng, học sinh lớp 12A1 chia sẻ: “Mình cảm thấy buổi tư vấn định hướng ngày hôm nay rất thiết thực, những chia sẻ và lời khuyên của diễn giả Đỗ Mạnh Hùng đã giúp mình xác định được những tiêu chí quan trọng để có thể chọn được trường Đại học phù hợp với khả năng của bản thân. Nhờ chương trình này mà mình đã chọn được marketing là chuyên ngành chính để mình học tập và phát triển trong tương lai”.

 

Cô Trần Thị Thanh Huyền, phụ huynh học sinh cũng bày tỏ: “Sau buổi tư vấn định hướng ngày hôm nay, cô đã hiểu rõ và nắm bắt được nhiều thông tin hơn về các trường Đại học và điều này đã giúp cô rất nhiều trong việc góp phần xác định được đúng trường phù hợp với con em mình. Cô muốn gửi lời cảm ơn tới Ban giám hiệu Nhà trường, diễn giả Đỗ mạnh Hùng, các đại diện và tình nguyện viên đến từ tập đoàn Novagroup & Novaedu đã tổ chức nên chương trình định hướng bổ ích này”.

Quả thực, chương trình tư vấn và định hướng cho các học sinh khối 12 ngày hôm nay thực sự hữu ích và ý nghĩa. Mong rằng qua buổi tư vấn, các học sinh khối 12 sẽ có cái nhìn cụ thể hơn về các ngôi trường Đại học, năng lực, sở trường của bản thân cũng như nghề nghiệp trong tương lai, từ đó lựa chọn cho mình một con đường phù hợp nhất.

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết