Friday, 29/03/2024 - 07:58|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT VĂN LÂM: LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC VẮNG NHỮNG CHIẾC ÁO TRẮNG TINH KHÔI TRONG SÂN TRƯỜNG

     Nghe đâu đó tiếng ve râm ran ngoài kia, thoáng đâu đó sắc đỏ nồng nàn của hàng phượng già, thấm cả cái nắng chói chang đầu hạ. Những cảnh sắc quen thuộc đó vẫn thấy vào những ngày cuối tháng 5 - ngày kết thúc năm học.

       Một năm học nữa lại trôi qua, hòa trong tiếng ve rộn rã là không khí ngập tràn cảm xúc trong Lễ tổng kết năm học 2020 – 2021 của Trường THPT Văn Lâm. Chỉ khác là, năm nay vắng bóng học trò bên góc sân trường trong Lễ tổng kết cuối năm.

     Vào hồi 14h30 ngày 7 tháng 6 năm 2021, tại phòng Hội đồng trường THPT Văn Lâm đã diễn ra Lễ tổng kết năm học 2020 – 2021 thật đặc biệt và khác lạ so với những Lễ tổng kết của các năm học trước. Lễ tổng kết năm nay được thực hiện dưới hình thức trực tiếp (tại phòng Hội đồng trường THPT Văn Lâm) và trực tuyến trên phần mềm Microsoft Teams với hơn 1300 điểm cầu của giáo viên và học sinh trong trường.

     Trong năm học qua, cùng với hàng triệu giáo viên, học sinh trên cả nước, thầy trò Trường THPT Văn Lâm đã cùng nhau trải qua một năm học thật đặc biệt khi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp. Với tinh thần quyết tâm thực hiện tốt tất cả các nhiệm vụ được giao, tích cực đổi mới giáo dục, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học, đến giờ phút này, Trường THPT Văn Lâm đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2020 - 2021: Công tác giáo dục học sinh được chú trọng, phương thức hoạt động giáo dục học sinh gắn với việc rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng xã hội; Công tác giáo dục thể chất, văn hóa văn nghệ, hoạt động thể dục thể thao được nhà trường chú trọng, tạo được tinh thần hứng khởi, vui tươi, sáng tạo cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; Công tác giảng dạy thực hiện đúng theo kế hoạch được xây dựng và được điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế (tăng cường ứng dụng CNTT trong dạy học và trong quản lý hoạt động giảng dạy của giáo viên, quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh; đã 02 lần chuyển đổi hình thức dạy học trực tuyến do dịch Covid-19).

     Đến dự Lễ tổng kết có đồng chí Đỗ Tiến Thịnh – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng Nhà trường, đồng chí Hoàng Xuân Trí – Phó Hiệu trưởng, đồng chí Nguyễn Văn Đạt – Phó Hiệu trưởng, ông Đặng Văn Trạm – Chi Hội trưởng hội cha mẹ học sinh cùng một số thầy giáo, cô giáo và học sinh có thành tích cao trong năm học 2020 – 2021.

                                           Đồng chí Đỗ Tiến Thịnh - Bí thư Chi bộ -  Hiệu trưởng Nhà trường  

Đồng chí Đỗ Tiến Thịnh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng đã tổng kết, đánh giá hoạt động của Nhà trường trong năm học vừa qua, những thành tích xuất sắc mà Nhà trường đã đạt được trong năm 2020 – 2021 vừa qua như: 4 học sinh đạt giải tại Hội khỏe phù đổng tỉnh Hưng Yên (hai huy chương vàng đôi nam nữ bóng bàn, huy chương đồng đôi nam cầu lông, huy chương đồng đơn nữ bóng bàn), một giải tin học văn phòng cấp Quốc gia và nhiều giải cao trong  kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh (01 giải nhì môn Vật lý, 01 giải ba môn Hóa học, 02 giải ba môn Ngoại ngữ, 02 giải khuyến khích môn Toán, 01 giải khuyến khích môn Ngoại ngữ, 01 giải khuyến khích môn Lịch sử, 01 giải khuyến khích môn Địa lý, 01 giải khuyến khích môn Sinh học).

    “Đối với các em học sinh lớp 12, thầy mong muốn khi các em ra trường, các em sẽ phát huy truyền thống hiếu học, năng động đầy sáng tạo của học sinh Trường THPT Văn Lâm để đạt được kết quả cao nhất trong những năm học đại học; cần noi gương những tấm gương xuất sắc của các thế hệ đi trước, trở thành những nhà lãnh đạo và quản lý giỏi, những doanh nhân thành đạt. Thời điểm các em ra trường do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên các em không có Lễ tri ân, Lễ trưởng thành, buổi tổng kết hôm nay các em cũng không có dịp gặp nhau trực tiếp, nói lời tạm biệt với thầy cô, nhà trường và bè bạn. Song thầy hy vọng các em sẽ không buồn mà xem đây như là một "ký ức đặc biệt" trong cuộc đời học sinh của mình để từ đó các em sẽ mạnh mẽ vươn lên thành công trong cuộc đời, đóng góp sức mình xây dựng một xã hội ngày càng phát triển, tốt đẹp hơn. Chúc các em luôn vững bước “đi tự tin – về tự hào”" , đồng chí Đỗ Tiến Thịnh – Hiệu trưởng Nhà trường nhắn nhủ.

                                              ông Đặng Văn Trạm – trưởng Ban đại diện hội cha mẹ học sinh    

 Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Văn Trạm – trưởng Ban đại diện hội cha mẹ học sinh thay mặt hội phụ huynh học sinh của trường nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực cố gắng, những thành tích đã đạt được của thầy và trò Nhà trường trong năm học vừa qua. Đồng thời ông Đặng Văn Trạm cũng hi vọng trong năm học tới, tập thể Trường THPT Văn Lâm sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và truyền thống của Nhà trường, quan tâm và định hướng tốt nhiệm vụ của năm học mới, dám nghĩ dám làm, có những giải pháp bứt phá để tiếp tục nâng cao toàn diện chất lượng mọi mặt hoạt động trong Nhà trường, xứng đáng với truyền thống 54 năm xây dựng và phát triển đầy vinh quang của Nhà trường.

                                          em Trần Diệu Minh - học sinh lớp 12A1

Thay mặt học sinh khóa K52, em Trần Diệu Minh - học sinh lớp 12A1 đã phát biểu với tất cả những tình cảm chân thành, sâu sắc, xúc động của các em dành cho mái trường, thầy cô và bè bạn. Ba năm là một hành trình không dài nhưng có thể nói, nó đã ghi dấu bao nhiêu kỷ niệm tươi đẹp nhất của tuổi thanh xuân của mỗi học sinh.

     Lễ tổng kết đã thành công tốt đẹp với một không khí đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid đang diễn biến phức tạp. Với những kết quả đã đạt được Thầy và Trò trường THPT Văn Lâm tiếp tục thi đua học tốt dạy tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học sau. Lễ Tổng kết đánh dấu sự chuyển bước và nối tiếp của các thế hệ học sinh hiện tại cũng như tương lai của Nhà trường chuẩn bị chào đón một mùa tuyển sinh, một năm học mới với sự hân hoan và thành công mới.

 

                                                                                                                         GV: Hoàng Thị Hoài


Tổng số điểm của bài viết là: 140 trong 28 đánh giá
Click để đánh giá bài viết