Saturday, 20/04/2024 - 14:14|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT VĂN LÂM TỔ CHỨC THÀNH CÔNG LỄ KỶ NIỆM 38 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/1982-20/11/2020

       Một ngày lễ đặc biệt, ngày dành riêng cho “Nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý’, ‘Nghề không trồng hoa trên đất, vẫn nở cho đời những đóa hoa thơm”. Sáng ngày 19/11/2020, thầy và trò trường THPT Văn Lâm long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2020.

            Tháng 11 lại về trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng tôn vinh công lao cao cả đối với nhà giáo. Một ngày lễ đặc biệt, ngày dành riêng cho “Nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý’, ‘Nghề không trồng hoa trên đất, vẫn nở cho đời những đóa hoa thơm”. Sáng ngày 19/11/2020, thầy và trò trường THPT Văn Lâm long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2020.

            Tham dự buổi lễ có, đồng chí Trần Quốc Văn – Phó Bí thư tỉnh ủy tỉnh Hưng Yên - Bí thư huyện ủy huyện Văn Lâm. Đồng chí Nguyễn Văn Phê – Tỉnh ủy viên – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên. Các thầy giáo nguyên là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, các thầy cô giáo tham gia công tác tại trường nay đã về hưu; Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh cùng toàn thể CBGV-CNV và học sinh trong nhà trường. 

      Đồng chí Trần Quốc Văn – Phó Bí thư tỉnh ủy tỉnh Hưng Yên - Bí thư huyện ủy huyện Văn Lâm (ở giữa). Đồng chí Nguyễn Văn Phê – Tỉnh ủy viên – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên (bên phải).

         Đồng chí Trần Quốc Văn – Phó Bí thư tỉnh ủy tỉnh Hưng Yên - Bí thư huyện ủy huyện Văn Lâm tặng hoa chúc mừng .                Đồng chí Nguyễn Văn Phê – Tỉnh ủy viên – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên  tặng hoa chúc mừng.

    Mỗi năm đến ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 là mọi người lại nô nức thể hiện tấm lòng biết ơn, tri ân với thầy cô của mình. Đó là ngày mà học sinh gắn kết với giáo viên hơn cả, là ngày để đem tấm lòng của mình thành những bài ca trao tặng những người dạy dỗ mình nên người.  

                                         Hình ảnh: Cựu học sinh khóa 1992 - 1995 tặng hoa chúc mừng

     Từ 7 giờ sáng, sân trường đã nhộn nhịp từ bao giờ. Trường được trang trí với những lá cờ nhỏ và những bông hoa rực rỡ. Các thầy cô hôm nay ai cũng lịch sự và xinh đẹp rạng ngời. Các cô giáo thì mặc những tà áo dài thướt tha còn các thầy thì lịch lãm với quần âu, áo sơ mi kèm cà vạt. Thật không thể nhận ra so với sự giản dị ngày thường của các thầy cô.

      Khi học sinh đã tập trung và ổn định, mở đầu buổi lễ là lời hát quốc ca được vang lên trạng trọng, hào hùng.

                                                                             Hình ảnh buổi lễ chào cờ

  Tiếp sau đó, đồng chí Đỗ Tiến Thịnh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn kỷ niệm, ôn lại ý nghĩa lịch sử truyền thống 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; đồng thời tổng kết, đánh giá những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong thời gian vừa qua, biểu dương thành tích của nhà trường đã đạt được và mong muốn trong thời gian tới nhà trường sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đó.

    Cả sân trường im lặng lắng nghe phần phát biểu của thầy để hiểu hơn tầm quan trọng của ngày nhà giáo Việt Nam 20 – 11, hiểu hơn về những vất vả, những hi sinh mà thầy cô giáo đã dạy cho mình.

    Phần được đón chờ nhất trong buổi lễ kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam đó là phần biểu diễn văn nghệ của các bạn trong trường. Các tiết mục văn nghệ đều là những tiết mục hay, hấp dẫn, được tuyển chọn trong hội thi văn nghệ của trường diễn ra vào chiều ngày 14/11/2020. Mỗi tiết mục văn nghệ là một sự đầu tư kĩ càng về phần biểu diễn, trang phục, diễn xuất…

     Mở đầu tiết mục văn nghệ là bài hát  “Bụi phấn”. Lời ca da diết, sâu đậm, đi vào lòng người cất lên làm ta có cảm giác thân thương đến kì lạ, hình ảnh người thầy giáo trên bục giảng bụi phấn bay bay, có hạt bụi nào rơi trên bục giảng có hạt bụi nào rơi trên tóc thầy.

     Không khí buổi lễ thêm phần sôi động bằng tiết mục văn nghệ đặc sắc của chi Đoàn 10A2. Lời bài hát: “học trò lười học rất đáng cười chê, rất đáng cười chê”…; “ai ơi, có công mài sắt, có ngày lên kim”… đã nhắc nhở mỗi học sinh nên chăm ngoan, ham học hỏi, từ bỏ thói lười học ham chơi.   

                                                          Hình ảnh: tiết mục văn nghệ "chuyện học" của chi đoàn 10A2

    Các tiết mục kế tiếp là múa, hát song ca, đơn ca, thổi sáo,…. Các tiết mục đã góp phần làm buổi kỉ niệm trở nên thật rộn ràng vui tươi.   

    

   Tiếp đó, cô Bùi Thị Dinh thay mặt cho toàn thể cán bộ giáo viên trong trường phát biểu cảm tưởng về ngày nhà giáo VIệt Nam 20/11.

     Học sinh cũ tới chào mừng và dâng tặng lên thầy cô bó hoa tươi thắm, bày tỏ tấm lòng trân trọng tri ân của các em tới các thầy cô giáo nhân ngày lễ 20/11.   

         

                                                         Hình ảnh: học sinh cũ về tặng hoa chúc mừng

    Đại diện Hội cha mẹ học sinh, Ông Đặng Văn Trạm – Trưởng Ban đại diện hội cha mẹ học sinh thay mặt toàn thể cha mẹ các em học sinh toàn trường phát biểu, tặng hoa chúc mừng, cảm ơn các thầy cô giáo. 

                                      Hình ảnh: Hội trưởng Hội cha mẹ học sinh tặng hoa chúc mừng

   Tiếp theo chương trình là phần tọa đàm của các thầy cô giáo nghỉ hưu, thầy cô đã ôn lại những kỷ niệm và trao đổi kinh nghiệm dạy học cùng với các thầy cô giáo hiện đang công tác trong bầu không khí tràn đầy tình cảm gần gũi, thân mật.

     Buổi lễ kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của nhà trường đã được tổ chức long trọng, mang ý nghĩa sâu sắc; thôi thúc tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường tiếp tục quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học hạnh phúc”.Con đường học hỏi tri thức là một chặng đường dài đối với người học lẫn người đứng trên bục giảng. Ngày 20-11 là một ngày để nhìn lại chặng đường đã qua và cùng nhau hướng về những mục tiêu phía trước.

                                                                                                                                                                    Ban biên tập


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết