Friday, 26/04/2024 - 03:48|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT VĂN LÂM:Tọa đàm hướng nghiệp cho học sinh khối 12 - Nhu cầu nguồn nhân lực và định hướng tương lai

Sáng ngày 08/6/2020 buổi tọa đàm “Nhu cầu nguồn nhân lực và định hướng tương lai” dành cho học sinh khối 12 đã diễn ra tại trường THPT Văn Lâm với sự có mặt của đại diện trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Nhằm định hướng cho các học sinh khối 12 có quyết định đúng đắn, hợp lí trong việc lựa chọn ngành, nghề tương lai phù hợp với đam mê và năng lực của bản thân, sáng ngày 08/6/2020 buổi tọa đàm “Nhu cầu nguồn nhân lực và định hướng tương lai” dành cho học sinh khối 12 đã diễn ra tại trường THPT Văn Lâm với sự có mặt của đại diện trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Hiệu trưởng trường THPT Văn Lâm, thầy cô trong hội đồng sư phạm trường THPT Văn Lâm, học sinh và các bác đại diện hội cha mẹ phụ huynh học sinh.

 

Buổi tọa đàm có sự tham gia của TS Nguyễn Thị Diễm – Trưởng khoa lý luận chính trị- xã hội, TS Đinh Trường Sơn – giảng viên khoa công nghệ sinh học, thầy cô trong hội đồng sư phạm trường THPT Văn Lâm. Cuối cùng, không thể không kể đến sự hiện diện của các học sinh khối 12 cùng các bậc phụ huynh.

Thầy giáo Hoàng Xuân Trí – Phó Hiệu trưởng tuyên bố lí do tổ chức buổi tọa đàm và giới thiệu đại biểu

TS. Nguyễn Thị Diễm – Trưởng khoa lý luận chính trị - xã hội

Tiếp nối chương trình là bài diễn thuyết đầy cảm hứng và thiết thực từ Tiến sĩ Đinh Trường Sơn. Thầy đã chia sẻ với các học sinh từ chính trải nghiệm của mình để đúc rút những yếu tố quan trọng mà mỗi người cần phải có để thành công: đam mê, năng lực, sở trường, phương tiện cân đối và biết sắp xếp thời gian hợp lí. Với kinh nghiệm dày dặn của một giảng viên có nhiều năm trong nghề cũng như sự hóm hỉnh của mình, thầy đã đem đến cho học sinh khối 12 những lời khuyên, lời tư vấn rất có ích, góp phần quan trọng định hướng trong tương lai.

Các học sinh rất hứng thú và hưởng ứng nồng nhiệt với bài diễn thuyết của thầy Đinh Trường Sơn

Học sinh chia sẽ cảm nhận của mình về buổi tọa đàm với thầy Hiệu trưởng Đỗ Tiến Thịnh

Bạn Nguyễn Hồng Phong, học sinh lớp 12A1 chia sẻ: “Mình cảm thấy buổi tọa đàm ngày hôm nay rất thiết thực, những chia sẻ và lời khuyên của thầy Đinh Trường Sơn đã giúp mình xác định được những tiêu chí quan trọng để có thể chọn được trường Đại học phù hợp với khả năng của bản thân. Nhờ chương trình này mà mình đã chọn được Công nghệ sinh học là chuyên ngành chính để mình học tập và phát triển trong tương lai”.

                                         Phụ huynh đang lắng nghe tư vấn từ đại diện Học viện nông nghiệp Việt Nam

Cô Lê Thu Hà, phụ huynh học sinh cũng bày tỏ: “Sau buổi tọa đàm nhu cầu nguồn nhân lực và định hướng tương lai ngày hôm nay, cô đã hiểu rõ và nắm bắt được nhiều thông tin hơn về các trường Đại học và điều này đã giúp cô rất nhiều trong việc góp phần xác định được đúng trường phù hợp với con em mình. Cô muốn gửi lời cảm ơn tới Ban giám hiệu Nhà trường, thầy Đinh Trường Sơn, các đại diện và tình nguyện viên đến từ trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức nên chương trình định hướng bổ ích này”.

Quả thực, chương trình tư vấn và định hướng cho các học sinh khối 12 ngày hôm nay thực sự hữu ích và ý nghĩa. Mong rằng qua buổi tọa đàm, các học sinh khối 12 sẽ có cái nhìn cụ thể hơn về các ngôi trường Đại học cũng như nghề nghiệp trong tương lai, từ đó lựa chọn cho mình một con đường phù hợp nhất.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết