Saturday, 20/04/2024 - 13:10|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT TRẦN QUANG KHẢI TỔ CHỨC TỌA ĐÀM NỮ CBGV VỚI PHONG TRÀO PHỤ NỮ HAI GIỎI

Thấm thoắt thoi đưa, thời gian vèo như độ rơi chiếc lá. Một năm đã qua, nhưng dấu ấn Hội thi Đầu bếp giỏi 2017 của Nữ giáo viên Trường THPT Trần Quang Khải vẫn còn đó. Dư vị của những món ăn do chính tay các cô giáo trổ tài còn lưu mãi trong lòng mọi người...

Một tháng 10 nữa lại đến, dấu ấn Hội thi lại ùa về trong lòng từng người và cũng là lúc mà Ban Nữ công, Ban Chấp hành Công đoàn lại chụm đầu cùng nhau thống nhất hình thức tổ chức hoạt động ngày 20-10. Đây là hoạt động thường niên của Ban Nữ công nhà trường để chị em có dịp gặp mặt, trao đổi, chia sẻ về công tác nữ công. Năm nào cũng vậy: năm thì Hội thi Nữ giáo viên tài năng duyên dáng, năm thì tổ chức Giao lưu bóng chuyền nữ, năm thì các cô được trổ tài khéo tay hay làm với Hội thi Đầu bếp giỏi… Và năm nay, được sự nhất trí, sự quan tâm động viên, tạo điều kiện của chi bộ Đảng, Ban giám hiệu cùng Công đoàn nhà trường, tập thể nữ CBGV đã có buổi tọa đàm với chủ đề : “Nữ CBGV với phong trào Phụ nữ hai giỏi nhân dịp kỉ niệm lần thứ 88 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam: 20/10/1930 -20/10/2018.

Mở đầu chương trình là một số tiết mục văn nghệ của thầy cô và các em học sinh làm cho hội trường ấm nóng hơn trong tiết trời se lạnh. Những lời ca tiếng hát, những điệu múa, điệu nhảy tưng bừng trong ánh mắt, trong nụ cười thật vui say hiển hiện trên từng gương mặt rạng ngời của các cô giáo. Ai ai cũng hân hoan đón nhận món quà thật ý nghĩa này.

VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG

 

VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG

 

Và ngay sau đó là giây phút chào cờ trang nghiêm, tĩnh lặng.

 

Cùng dự và chung vui với buổi tọa đàm có các vị khách quí – những  người luôn đi đầu và tâm huyết với sự nghiệp trồng người của nhà trường đồng thời còn  dành rất nhiều tình cảm đằm thắm, mặn mà với chị em thầy Trần Xuân Đông – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; Bùi Thị Thu Hằng – Phó hiệu trưởng, Trưởng ban chuyên môn; thầy Nguyễn Ngọc Anh – Chủ tịch Công đoàn trường. Thật xúc động trước tình cảm của thầy Trần Xuân Đông thay mặt cho toàn thể các thầy giáo, gửi tặng các cô giáo qua bó hoa tươi thắm cùng những lời chúc mừng, lời động viên thân tình mà sâu sắc.

 

 

Trong bài phát biểu động viên, giao nhiệm vụ và ghi nhận thành tích của các nữ cán bộ giáo viên nhân viên trong trường, nhân ngày thành lập HLHPN Việt Nam, thầy Trần Xuân Đông, Bí thư chi bộ-Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “ Trong thành tích của nhà trường, có sự đóng góp rất lớn của các cô giáo, nhân viên nữ của nhà trường. Qua hội thảo ngày hôm nay, tôi mong rằng các đồng chí nữ giáo viên, nhân viên của nhà trường rút ra cho mình những vấn đề quan trọng cho bản thân để có được nhiều cô giáo nhân viên nữ vượt qua những khó khăn của bản thân, của gia đình đạt được danh hiệu: Giỏi việc trường, Đảm việc nhà”. Và thầy gửi gắm một trách nhiệm lớn lao cho các giáo viên, nhân viên nữ trong nhà trường: “ Các đồng chí CBGV-NV nữ trường THPT Trần Quang Khải thực sự là hạt nhân đoàn kết trong nhà trường và trong từng gia đình của mỗi người.”

Tiếp theo chương trình, cô giáo Nguyễn Thị Thủy Chung- Ủy viên BCH Công đoàn trường đại diện cho nữ CBGV trong trường Ôn lại truyền thống ngày 20/10 và sơ kết phong Phụ nữ hai giỏi của trường.

 

 

Có thể thấy, trong một năm qua, chúng ta đã nhìn thấy rõ những thành quả rực rỡ của tập thể nữ CBGV nhà trường. Với những lớp đàn chị tiên phong trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo gắn với chức danh xứng đáng như cô Bùi Thị Thu Hằng- PHT, các TTCM như Hoàng Thị Huế, Nguyễn Thị Giang Hương, Bùi Thị Thắm, Nguyễn Thị Hương, Nguyễn Thị Thu Hà là tấm gương, là động lực cho các lớp đàn em theo sau. Trong công tác chuyên môn, dạy đội tuyển các cô luôn gặt hái được những mùa quả ngọt ngào xứng với tâm huyết, sự dày công vun trồng cho những hạt mầm tri thức như các cô Bùi Hằng, cô Huế, cô Thu Hà. Say mê trong nghiên cứu khoa học là các cô Lê Huyền, Bùi Huyền, cô Tươi…Không chỉ Giỏi việc trường các cô còn Đảm việc nhà: Nuôi con khỏe, dạy con ngoan, xứng đáng là người vợ hiền dâu thảo: Phạm Thị Hiền Thảo, Nguyễn Thị Diến, Nguyễn Thị Nga…Có những cô đã vượt lên chính mình chăm lo gia đình, nuôi dạy con cái để chồng yên tâm công tác xa nhà: Cô Lý, Cô Hoa, Thùy… Thật đáng khâm phục và tự hào. Họ tuy chỉ là một nửa nhưng nếu không có một nửa ấy thì không thể làm nên thế giới này. Bên cạnh đó còn có nhiều cô giáo trẻ, ít tuổi đời, tuổi nghề nhưng lại giàu nhiệt huyết, sự hăng say trong chuyên môn cũng như trong việc tự học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn như cô Ngọc, cô Ngần đang theo học lớp Cao học. Cô Tươi, cô Thơm, cô Cúc, và nhiều cô giáo khác đang dày công phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng…;  còn nhiều các cô giáo khác cũng luôn sẵn sàng vượt lên chính mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao xứng đáng với danh hiệu “phụ nữ hai giỏi”. Họ chính là lực lượng nòng cốt để tạo nên thành tích chung của nhà trường.

Các cô giáo tài năng duyên dáng của chúng ta không chỉ khéo tay hay làm mà còn rất muốn chia sẻ bí quyết thành công trong công việc cũng như xây đắp gia đình để luôn xứng đáng là người phụ nữ giỏi việc trường, đảm việc nhà. Đây cũng là chủ đề chính cho buổi tọa đàm đầy sôi nổi, hào hứng, tự nhiên và vô cùng cởi mở này. Nhiều chủ đề được các cô quan tâm và bày tỏ, chia sẻ. Vì đó là những vấn đề thật thiết thực gắn liền với công việc và cuộc sống của các cô như: Phong trào thi đua Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà; Nữ CBGV với công tác nâng cao chất lượng chuyên môn nhà trường; Nữ CBGV với công việc nội trợ gia đình; Nữ CBGV với công việc nâng cao sức khỏe của gia đình; Nuôi con khỏe, dạy con ngoan; Nữ CBGV việc dạy con kĩ năng sống; Nữ CBGV với sự vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ người con, người mẹ, và người vợ trong gia đình khi chồng công tác xa nhà; Nữ CBGV với việc xây dựng tổ ấm gia đình khi sống chung với mẹ chồng…

Quả thật, trong không khí ấm áp, thân tình của buổi tọa đàm, các cô không còn trong vai cô giáo nghiêm trang khi đứng trên bục giảng. Thay vào đó là sự tự tin, thoải mái, cởi mở với những điều mình muốn nói, những sẻ chia muốn trao đổi với chị em- người đồng nghiệp thân yêu của mình. Không khí hội trường có lúc lắng xuống khi đón nhận chia sẻ về sự thành công của người phụ nữ là giáo viên, hay được nghe những lời tâm sự về những khó khăn, vất vả, sự vượt qua chính mình để hoàn thành tốt việc trường, việc nhà; có lúc lại rộ lên những tiếng cười, niềm vui dành cho những thành quả mà các cô có được. Thật ít có dịp như này đề chị em được cất lên tiếng nói của mình, để khẳng định mình trước tập thể. Đó là lời chia sẻ đầy tâm huyết của cô Nguyễn Thị Diến với chủ đề nữ CBGV toàn trường Phong trào thi đua Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà; là kinh nghiệm quý báu mà cô Nguyễn Thị Kim Ngần muốn trao đổi với chị em về công tác nâng cao chất lượng chuyên môn nhà trường; là chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ chính cách nuôi dạy các con khỏe mạnh, chăm ngoan của Ngân mà không phải ai cũng làm được; lời chia sẻ về việc dạy con kĩ năng sống thật giản dị mà sâu sắc của cô Hiền Thảo là hành trang không thể thiếu để các con trưởng thành… Đặc biệt lời tâm sự của cô giáo Trương Thị Ánh khi chồng công tác xa nhà, một mình vẫn làm tròn trách nhiệm của một người con, người vợ, người mẹ, người giáo viên khiến ai cũng khâm phục. Và thật xúc động khi được nghe Vũ Hằng tâm sự tình cảm mẹ chồng nàng dâu, dung hòa các mối quan hệ trong gia đình để xây đắp một gia đình hạnh phúc bền vững…Thật chỉ có người phụ nữ mới xứng với danh hiệu Phụ nữ hai giỏi mà thôi!

Khi những tia nắng rực rỡ của mùa hè oi ả đi qua để nhường chỗ cho những cơn gió se lạnh của tiết trời vào thu. Trong không khí mát lành đó, hương thơm ngọt ngào của những bông hoa đang khoe sắc toả hương; những lời ca ấm nồng như rót mật vào tai của người mẹ, người cô. Và đặc biệt hơn cả, hình ảnh về người bà, người mẹ, người cô ấy đang hiện lên trẻ trung, dịu dàng biết mấy! Phải chăng mùa thu là mùa của “hoa tháng mười”? Bởi thế mà nét mặt ai đó cũng xinh tươi, rạng ngời hơn, cùng bó hoa đẹp nhất dâng tặng cho những người phụ nữ mà mình yêu quý. Đối với nữ CBGV trường THPH Trần Quang Khải, ngày 20/10 chính là dịp để khẳng định những đóng góp to lớn của các cô vào quá trình xây dựng và đào tạo thế hệ học sinh thân yêu. Và ở bất kỳ lĩnh vực nào, vị trí nào, nữ CBGV trường THPH Trần Quang Khải đều phát huy được truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam, xứng đáng là những người phụ nữ năng động, giỏi việc trường đảm việc nhà trong thời kỳ hội nhập.

Có thể nói trong không khí rộn ràng của cả nước hướng về ngày 20-10- kỉ niệm 88 năm thành lập HLHPN Việt Nam, trường THPT Trần Quang Khải lại có dịp ôn lại truyền thống, đón nhận lời chúc, lắng nghe những lời chia sẻ tâm sự, chia sẻ hết sức cởi mở, chân thành của chị em, được thưởng thức lời ca tiếng hát vô cùng tuyệt vời. Mong sao thời gian sẽ ngừng trôi để được sống mãi trong giây phút hạnh phúc này. Nhưng thời gian thì không dừng lại. Chỉ có thể lại háo hức mong chờ đến ngày này năm sau.

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết