Saturday, 20/04/2024 - 16:29|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THPT Triệu Quang Phục: Chủ động trong phòng, chống dịch viêm phổi cấp nCoV

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra đang lây nhiễm rất nhanh, nghiêm trọng và đã ở mức rất cao tại Trung Quốc, có nhiều nguy cơ bùng phát gây ảnh hưởng đến sức khỏe của toàn cộng đồng. Ngày 31/01/2020, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu (PHEIC) về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, UBND Tỉnh về phòng, chống dịch bệnh, BGH trường THPT Triệu Quang Phục đã có nhiều biện pháp chỉ đạo, hành động nhanh chóng, kịp thời, quyết liệt.

​Coronavirus 2019 (2019-nCoV) là một loại virus đường hô hấp mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người, có thể lây lan từ người sang người. Triệu chứng ban đầu: sốt, ho ,khó thở, đau mỏi cơ... Các triệu chứng này có thể xuất hiện từ 2 đến 14 ngày sau khi tiếp xúc nguồn bệnh. Tới khi khởi phát, nCOV có thể diễn biến đến viêm phổi nặng, suy hô hấp tiến triển và tử vong, đặc biệt ở những người có bệnh mạn tính, suy giảm miễn dịch.

​Ngay từ những ngày đầu tiên sau Tết, nhà trường đã tăng cường  tiến hành công tác tuyên truyền, tập huấn phổ biến kiến thức hiểu biết về dịch bệnh và các biện pháp chủ động phòng chống tới tất cả GV, HS qua nhiều con đường: tuyên truyền trực tiếp, thường xuyên đăng tải các thông tin về tình hình dịch bệnh chính xác, kịp thời lên các hội nhóm Zalo, Facebook... Ngày 02/2/2020, hiệu trưởng nhà trường đã ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Corona của nhà trường gồm 7 thành viên.  Ban chỉ đạo đã phân công cụ thể trách nhiệm cho từng từng thành viên nhằm theo dõi, chỉ đạo và ứng phó kịp thời; có phương án, kế hoạch cụ thể để kiểm soát tốt nhất với diễn biến phức tạp của dịch bênh. Với tinh thần “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, chiều ngày 02/02/2020 ban Chỉ đạo phòng chống dịch đã tiến hành tổng vệ sinh và phun thuốc khử trùng Cloramin B toàn bộ các khu vực trường học nhằm hạn chế sự xâm nhập, lây lan của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra; trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn và dung dịch rửa tay khô đặt tại các khu vực có nhiều người qua lại. Hàng ngày, BCĐ đều có trao đổi với trạm y tế các xã trên địa bàn tuyển sinh để trao đổi nắm bắt tình hình diễn biến của dịch bệnh; định kì gửi báo cáo nhanh về Sở GD&ĐT theo quy định.

 

 

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Hưng Yên; Sở Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2/2020, học sinh toàn trường nghỉ học. Trong khoảng thời gian này, nhà trường thường xuyên cập nhật, thông tin kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh, nâng cao nhận thức và trách nhiệm cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, HS và toàn cộng đồng. Thông qua hệ thống tin nhắn điện tử, nhà trường phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh quản lý, có biện pháp phòng, chống bệnh, chăm sóc  con em mình trong thời gian nghỉ học… Để việc học tập của HS không bị gián đoạn, ảnh hưởng, các thầy cô giáo chủ động giao bài tập và kiểm tra tiến độ học bài ở nhà của học sinh thông qua các ứng dụng dạy học trực tuyến. Giáo viên chủ nhiệm rà soát và nắm danh sách học sinh hoặc học sinh có người thân trở về từ những nơi có vùng dịch, chủ động, thường xuyên liên hệ với học sinh và CMHS, báo cáo về ban chỉ đạo 2 lần/ ngày để phát hiện sớm và xử lý kịp thời các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh. Đó là những biện pháp hành động nhanh chóng, quyết liệt kịp thời của trường THPT Triệu Quang Phục trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

 

​MỘT SỐ BIỆN PHÁP  KHUYẾN CÁO ĐỂ CHỦ ĐỘNG PHÒNG TRÁNH DỊCH BỆNH

- Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.                           

- Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi.                    

- Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.                     

- Hạn chế tiếp xúc gần với các trang trại nuôi động vật hoặc động vật hoang dã.

- Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

Lê Thu


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết