Tuesday, 23/04/2024 - 22:36|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THPT Triệu Quang Phục: Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất đón học sinh đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ để phòng dịch nCoV

Ngày 10/02/2020, trường THPT Triệu Quang Phục có cuộc họp nhanh chỉ đạo thực hiện công tác chuẩn bị các điều kiện khi học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Các thầy cô giáo lau dọn phòng học, đảm bảo môi trường sạch sẽ, an toàn khi học sinh đi học trở lại

Thầy Đỗ Xuân Vượng kiểm tra số khẩu trang để phát cho học sinh khi các em đi học trở lại

Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Ngọc Văn – Phó hiệu trưởng nhà trường báo cáo tình hình theo dõi; phòng chống dịch; các kết quả làm việc của BCĐ phòng dịch trong nhà trường; thông báo tình hình diễn biến dịch tại địa phương qua các phiên làm việc với các trạm y tế các xã có học sinh của nhà trường. Đồng thời, chỉ đạo các giáo viên, nhân viên trong nhà trường cần tiếp tục chủ động có các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; hướng dẫn học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập. Theo đó, đồng chí Nguyễn Ngọc Văn giới thiệu và hướng dẫn nhanh về việc sử dụng 3 ứng dụng để dạy học trực tuyến là: zoom cloud meetings, SHub Classroom và google class. Cả 3 ứng dụng này đều sử dụng được trên máy tính, điện thoại và sử dụng miễn phí phù hợp với khả năng, điều kiện của gia đình học sinh.

Đồng chí Đỗ Xuân Vượng - Hiệu trưởng nhà trường yêu cầu toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, đặc biệt là BCĐ phòng chống dịch của nhà trường cần làm tốt những nội dung sau:

1. Tiếp tục theo dõi, nắm bắt các thông tin về tình hình sức khoẻ của học sinh, giáo viên; phối hợp với các trạm y tế địa phương có học sinh của nhà trường để nắm thông tin diễn biến dịch, báo cáo BCĐ nhà trường.

2. Phối hợp với CMHS, học sinh để quản lí học sinh và hướng dẫn học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập. Tăng cường kết nối với học sinh thông qua các ứng dụng CNTT để giao bài tập, kiểm tra việc học tập của học sinh và hướng dẫn các kiến thức trong phòng và chống dịch nCoV.

3. Thực hiện tổng vệ sinh toàn trường đầu tuần (sau 2 lần phun thuốc khử trùng cần lau chìu lại toàn bộ phòng, bàn ghế,..). Giao cho BCĐ phòng dịch chuẩn bị 1200 khẩu trang, 24 bình dung dịch rửa tay khô, 2 thiết bị đo thân nhiệt cầm tay và một số thiết bị khác…để giao cho các lớp khi các em đi học trở lại.

4. Nhà trường đã xây dựng lịch dạy bù cho học sinh mỗi tuần 01 buổi chiều. Hạn chế các buổi hội họp không cần thiết để dành thời gian cho tổ chức việc dạy và học bù. Theo đó, các công việc sẽ được chỉ đạo qua niêm yết chi tiết trên hệ thống bảng tin, email, tin nhắn, nhóm zalo,..

5. BCĐ phòng dịch tiếp tục xây dựng các kế hoạch chi tiết khi học sinh đi học trở lại.

Sau phiên họp, các cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã bắt tay ngay vào làm công tác vệ sinh toàn bộ các phòng học, cũng như khuôn viên của trường.

 

 

 

 

Admin


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết