Thursday, 25/04/2024 - 03:05|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THPT Triệu Quang Phục tổ chức Hội nghị sơ kết học kỳ I và triển khai nhiệm vụ học kỳ 2 năm học 2018-2019

Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm, nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được trong học kỳ I và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của học kỳ 2 năm học 2018-2019, chiều ngày 06/01/2019, trường THPT Triệu Quang Phục đã tổ chức Hội nghị sơ kết học kỳ I năm học 2018-2019 và Phổ biến phương án thi THPT quốc gia năm 2019.

Hội nghị đã được nghe báo cáo sơ kết công tác chuyên môn của thầy Đỗ Xuân Vượng; Báo cáo sơ kết công tác tổ chức các hoạt động giáo dục và hỗ trợ dạy học; sơ kết công tác Khảo thí và Kiểm định CLGD của thầy Nguyễn Ngọc Văn; Báo cáo sơ kết công tác Công đoàn với phong trào thi đua trong nhà trường của cô Nguyễn Thị Mai Tuyết. Kết luận Hội nghị, cô giáo Lê Thị Nguyệt-Hiệu trưởng nhà trường đã biểu dương các thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được; chỉ rõ những hạn chế cần khắc phục, đồng thời triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của học kỳ 2.

 

 

Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã chỉ đạo rà soát chương trình, phân công sư phạm hợp lý và giao chất lượng giáo dục đối với mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Bằng cách cộng đồng trách nhiệm, cán bộ giáo viên đã tích cực, chủ động trong dạy học và quản lí giáo dục. BGH nhà trường đã chỉ đạo quyết liệt đổi mới dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Tất cả các bài giảng, bài soạn đều được thực hiện theo định hướng mới; giáo viên trong nhà trường đã chủ động và tích cực thay đổi để đáp ứng nhu cầu dạy học hiện nay: dạy học hướng tới bồi dưỡng năng lực và phẩm chất cốt lõi cho học sinh.

Nhà trường tích cực bồi dưỡng giáo viên, thúc đẩy học ngoại ngữ nhằm mục đích hội nhập quốc tế về giáo dục. Giáo viên trong trường đã được bồi dưỡng một số kỹ năng sử dụng và ứng dụng công nghệ thông tin. Các giáo viên trong nhà trường đã có nhiều ứng dụng trong dạy và hướng dẫn học trò học. Cuộc thi soạn Bài giảng elearnning cấp tỉnh năm 2018, có 8 bài giảng được gửi tham gia dự thi, kết quả có 1 giải Nhì và 4 giải KK.

Nhà trường đặc biệt quan tâm đến tự học, tự bồi dưỡng thông qua nhiều diễn đàn để tiếp cận với quan điểm và cách làm của các nền giáo dục hiện đại, phù hợp với Nghị quyết 29 của ban chấp hành trung ương Đảng khóa XI.

Công tác quản lí nhà trường có nhiều đổi mới: các dữ liệu quản lí được đồng bộ và thực hiện trên các phần mềm nên việc quản lí khoa học và chính xác, tạo điều kiện thuận lợi cho các bộ phận liên quan khai thác dữ liệu phục vụ công việc.

BGH nhà trường đã chỉ đạo đổi mới và làm thật tốt công tác khảo thí trong nhà trường. Xác định việc đổi mới phương pháp dạy học cần gắn liền với đổi mới về đánh giá quá trình dạy học cũng như đổi mới việc kiểm tra và đánh giá thành tích học tập của HS. Vì đánh giá kết quả học tập là quá trình thu thập thông tin, phân tích và xử lý thông tin, giải thích thực trạng việc đạt mục tiêu giáo dục, tìm hiểu nguyên nhân, ra những quyết định sư phạm giúp HS học tập ngày càng tiến bộ.

Học kỳ 1 năm học 2018-2019, trường THPT Triệu Quang Phục có tổng số 914 học sinh, xếp loại HL Giỏi là 126 (13,79%), Khá: 574 (62,80%), TB: 212 (23,19%), Yếu: 2 (0,22%); về xếp loại HK: Tốt: 561 (61,38%), Khá: 306 (33,48%), TB: 46 (5,03%), Yếu: 1 (0,11%).

Việc bồi dưỡng học sinh giỏi được thực hiện đều đặn với hy vọng góp phần phát triển nguồn nhân lực cao của xã hội; các hoạt động nghiên cứu khoa học được chú trọng quan tâm. Trong học kỳ I, đã có 2 sản phẩm NC KHKT của học sinh được gửi đi dự thi và đạt giải KK cấp tỉnh.

Nhà trường đã chỉ đạo thực hiện tốt các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, hướng dẫn các kỹ năng mềm, tổ chức tốt việc dạy nghề phổ thông… góp phần đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng được nhu cầu của xã hội hiện nay và mai sau. Các thầy cô giáo đã kết hợp với Ban Đại diện Cha mẹ học sinh tổ chức tốt hoạt động tham quan dã ngoại kết hợp các hoạt động giáo dục truyền thống nhằm phát triển con người toàn diện.

Công tác y tế trường học, vệ sinh môi trường, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, giáo dục và phổ biến pháp luật có nhiều đổi mới trong cách dạy, tuyên truyền thu được nhiều kết quả khả quan. Song song với đó, công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức cách mạng cho học sinh được chú trọng thực hiện thường xuyên theo kế hoạch

Không chỉ thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động, Công đoàn trường THPT Triệu Quang Phục còn tham gia tổ chức tốt các phong trào thi đua nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Trong học kỳ qua, công đoàn đã phối hợp với các ban ngành trong nhà trường tổ chức nhiều phong trào thi đua dạy tốt học tốt chào mừng các ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), ngày Thành lập QĐND Việt Nam (22/12), ngày Học sinh, sinh viên Việt Nam (09/01). Qua các đợt thi đua đều có tổng kết, rút kinh nghiệm và biểu dương kịp thời các tập thể và cá nhân tiêu biểu, tạo không khí phấn khởi trong toàn trường.

 

 

Kết luận Hội nghị, cô giáo Lê Thị Nguyệt – Hiệu trưởng nhà trường đã biểu dương những thành tích mà các tập thể và cá nhân đã đạt được trong học kỳ vừa qua; đồng thời chỉ rõ những hạn chế cần khắc phục ngay và luôn trong học kỳ 2. Trong học kỳ II năm học 2018-2019, ngoài nhiệm vụ hoàn thành Kế hoạch nhiệm vụ năm học đã được xây dựng ngay từ đầu năm thì các lực lượng trong nhà trường cần tập trung ôn tập cho cho học sinh khối 12 đáp ứng kỳ thi THPT Quốc gia 2019 theo bộ đề tham khảo của Bộ GD-ĐT công bố đầu tháng 12-2018.

Cô giáo Lê Thị Nguyệt đã phổ biến đến toàn thể CB, GV, NV công văn Công văn số: 5480/BGDĐT-QLCL ngày 04 tháng 12 năm 2018 về việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Theo đó, quan điểm chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về việc điều chỉnh phương án thi là: Rút kinh nghiệm tổ chức thi các năm trước, nhất là năm 2018. Tiếp tục tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 theo hướng giữ ổn định về phương thức tổ chức như các năm 2017, 2018 để không ảnh hưởng đến quá trình dạy và học của giáo viên và học sinh. Thực hiện điều chỉnh kỹ thuật trong quy trình tổ chức chấm thi nhằm khắc phục các hạn chế, bất cập để đảm bảo tổ chức kỳ thi nghiêm túc, khách quan, an toàn.

Đồng thời cô Lê Thị Nguyệt cũng lưu ý những điểm mới của kỳ thi và chỉ đạo các CB, GV, NV tích cực tìm hiểu về công tác thi và nắm vững quy định của quy chế, thực hiện tốt các khâu của Kỳ thi; phổ biến đến học sinh khối lớp 12 năm học 2018-2019 và cha mẹ học sinh các nội dung có liên quan về Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 để tạo sự chủ động, chuẩn bị hiệu quả trong quá trình học tập của học sinh. Yêu cầu các tổ, nhóm chuyên môn có liên quan khẩn trương triển khai xây dựng nội dung, kế hoạch thường xuyên ôn luyện kiến thức phù hợp với yêu cầu mới và thực hiện nghiêm túc, chất lượng để giúp học sinh được trang bị đầy đủ nội dung kiến thức của chương trình, đáp ứng kịp thời và hiệu quả khi tham dự kỳ thi. Kế hoạch ôn luyện cần căn cứ vào sự phân loại đối tượng học sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia. Đối với mỗi đối tượng, kế hoạch cần thể hiện rõ mục đích, nội dung, phương pháp, mức độ kiến thức cần đạt và thời gian tổ chức dạy tương ứng. Trong quá trình thực hiện các bài kiểm tra (thường xuyên, định kỳ), cần chú trọng xây dựng và thực hiện hình thức kiểm tra tương đồng với kỳ thi THPT quốc gia để tạo điều kiện cho học sinh luyện tập, chủ động và tự tin tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đạt kết quả tốt.

 

 

Hội nghị sơ kết đã nhận được nhiều ý kiến tham luận từ các đại biểu. Các ý kiến tham luận đều nghiêm túc, thẳng thắn và thể hiện sự quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của học kỳ II, các thầy giáo, cô giáo trong nhà trường phải nỗ lực cao nhất, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Tập thể lãnh đạo, quản lý, cán bộ, viên chức nhà trường luôn đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau hoàn thành nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

Tin và ảnh: Văn Nguyễn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết