Thursday, 25/04/2024 - 15:12|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LỜI TỰA

CHUYÊN MỤC “CÂU CHUYỆN, TÌNH HUỐNG ỨNG XỬ SƯ PHẠM”

                                                                            Trần Đắc Viện                                                 
                                                                         Chủ tịch Công đoàn ngành

Nhằm tạo sự chuyển biến căn bản trong nhận thức và hành động, đồng thời nâng cao năng lực, kỹ năng ứng xử sư phạm, phẩm chất đạo đức cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo và góp phần khích lệ thầy cô giáo nâng cao tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, kỹ năng nghề nghiệp và lòng đam mê yêu nghề trong quá trình tham gia các hoạt động giáo dục, ngày 17/4/2019, Sở Giáo dục- Đào tạo và Công đoàn Giáo dục tỉnh Hưng Yên đã ban hành Kế hoạch liên tịch số 549/KHLT-SGDĐT-CĐN.

Để hiện thực hóa Kế hoạch liên tịch số 549/KHLT-SGDĐT-CĐN, đồng thời nâng cao năng lực, kỹ năng ứng xử sư phạm của đội ngũ cán bộ, nhà giáo và chia sẻ những kinh nghiệm hay, những biện pháp tích cực, hiệu quả trong công tác giáo dục, lan tỏa những tấm gương người thầy tâm huyết, đạt nhiều thành tích xuất sắc, luôn tận tâm với nghề, Sở Giáo dục - Đào tạo và Công đoàn Giáo dục tỉnh Hưng Yên xây dựng chuyên mục “Câu chuyện, tình huống ứng xử sư phạm” trên cổng thông tin điện tử của ngành.

Chuyên mục được xây dựng với mục đích chia sẻ và cung cấp cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo những kinh nghiệm, câu chuyện, tình huống ứng xử sư phạm, bài học mang tính giáo dục sâu sắc. Và đó còn là những câu chuyện về sự tận tâm với nghề của đội ngũ thầy cô giáo để lan tỏa thông điệp “Vì nghề giáo cao quý và vì sự trân quý của xã hội”.

Chuyên mục cũng hướng tới việc nâng cao năng lực, kỹ năng ứng xử sư phạm thông qua những câu chuyện, tình huống xảy ra trong thực tế hoạt động giáo dục của các nhà trường. Những câu chuyện, tình huống ứng xử sư phạm đều được các thầy cô, các đơn vị nhà trường giới thiệu, chia sẻ và đảm bảo tính giáo dục, tính hiệu quả nhằm trang bị thêm cho các thầy cô cách ứng xử phù hợp với từng đối tượng học sinh, trong từng hoàn cảnh cụ thể trong thực tế khi tham gia các hoạt động giáo dục trên tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu.

Chuyên mục “Câu chuyện, tình huống ứng xử sư phạm” cũng là một diễn đàn để các thầy cô chia sẻ những suy nghĩ, quan điểm tích cực, những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, những biện pháp giáo dục hiệu quả, những trăn trở, mong muốn của thầy cô về nghề dạy học, về sự nghiệp giáo dục - đào tạo.

Chúng tôi hi vọng chuyên mục “Câu chuyện, tình huống ứng xử sư phạm” sẽ nhận được sự ủng hộ, tham gia tích cực của toàn thể đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo, người lao động trong ngành và có sức lan tỏa tới cộng đồng góp phần thực hiện tốt Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo. Đặc biệt trong bối cảnh toàn ngành đang tích cực thực hiện việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, góp phần bồi đắp thêm hình ảnh đẹp về người thầy: Giỏi chuyên môn, vững kỹ năng nghiệp vụ, mẫu mực về đạo đức với những phầm chất tận tâm, yêu nghề./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết