TRƯỜNG THPT KIM ĐỘNG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CUỘC THI KHKT CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2024-2025
Căn cứ công văn số 2231/SGD ĐT-GDTrH ngày 16/9/2024 của Sở GD-ĐT Hưng Yên về việc Hướng dẫn tổ chức cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2024-2025.
Căn cứ Kế hoạch 351/KH-THPTKĐ ngày 25 tháng 9 năm 2024 của trường THPTKim Động về việc tổ chức cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp trường năm học 2024-2025.
Vào lúc 14 giờ chiều ngày 15/11/2024, nhà trường đã long trọng tổ chức vòng Chung kết cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp trường năm học 2024 - 2025. Cuộc thi năm nay 13 đề tài đã vượt qua vòng sơ khảo để tiếp tục tham gia vòng chung kết; trong số đó có 6 đề tài thuộc lĩnh vực khoa học kỹ thuật và 7 đề tài thuộc lĩnh vực khoa học xã hội hành vi.
Dự Lễ khai mạc cuộc thi có cô Phạm Thị Nguyện, Phó Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi; thầy Đinh Văn Hữu, Phó Hiệu trưởng nhà trường, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi; các thầy cô giáo trong ban giám khảo; các thầy, cô giáo trực tiếp hướng dẫn và các em học sinh có dự án tham gia cuộc thi.
Thầy Đinh Văn Hữu, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi về dự và động viên các em học sinh
Cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh trung học tham gia nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề trong thực tiễn đời sống; tạo cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học; tăng cường trao đổi giáo dục, giao lưu văn hóa giữa các huyện, thành phố trong tỉnh, tiến tới hội nhập với các tỉnh bạn trong cả nước; chuẩn bị cho học sinh trung học tiếp cận nghiên cứu khoa học, định hướng nghề nghiệp và tiềm năng khởi nghiệp sau khi học xong các trường trung học. Cuộc thi giúp lựa chọn các sản phẩm chất lượng, có tính sáng tạo cao chuẩn bị cho việc tham gia cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2024 – 2025
Phát biểu tại Lễ khai mạc cuộc thi, cô Phạm Thị Nguyện, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi mong rằng các em học sinh về tham dự cuộc thi hãy bình tĩnh, tự tin trong quá trình thuyết minh các sản phẩm, dự án khoa học để đạt kết quả cao nhất. Cô cũng đề nghị, Ban Giám khảo Cuộc thi làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, đảm bảo an toàn, nghiêm túc, chính xác, khoa học, khách quan, công bằng, nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Các thầy cô cũng cần nghiên cứu kỹ dự án, chấm đúng quy trình; bảo mật thông tin dự án và kết quả chấm thi; thực hiện nhiệm vụ theo đúng phân công; nghiêm túc thực hiện đúng nội quy, kế hoạch chấm thi. Trong quá trình chấm đề cao tính sáng tạo, tính mới và thực tiễn của các dự án.
Cô Phạm Thị Nguyện phát biểu tại buổi khai mạc cuộc thi
Một số hình ảnh về các sản phẩm tham dự cuộc thi:
Các thầy cô giám khảo
Dự án: máy rửa tay tự động 2 trong 1
Dự án: Làm giá thể trồng cây từ hạt nhãn
Dự án khoa học hành vi về văn hóa ứng xử trên không gian mạng
Việc đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và ứng dụng KHKT giúp thúc đẩy nhà trường thực hiện chuyển đổi số trong quản lý, giảng dạy và học tập, đồng thời giúp học sinh phát huy phẩm chất, năng lực, giúp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên từng bước thích ứng với chương trình GDPT 2018 để đạt mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường./.