Friday, 26/04/2024 - 21:10|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐẠI HỘI ĐOÀN TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ NHIỆM KỲ 2021 – 2022

Sáng ngày 3/10/2021, Đoàn trường THPT Tiên Lữ long trọng tổ chức Đại Hội Đại biểu Đoàn, Hội liên hiệp thanh niên nhằm đánh giá tổng kết công tác Đoàn, công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2020-2021, đồng thời đề ra phương hướng hoạt động của công tác đoàn và phong trào thanh niên, bầu BCH Đoàn trường nhiệm kỳ 2021 – 2022.

Tham dự đại hội có 46 đại biểu đến từ 35 chi đoàn đại diện cho đoàn viên, thanh niên của nhà trường. Các đại biểu đều thực hiện tốt quy tắc phòng chống dịch để Đại hội diễn ra hiệu quả, an toàn.

Về dự và chỉ đạo đại hội có Đồng chí  Quách Xuân Tuấn - Phó Bí thư Huyện Đoàn Tiên Lữ; đồng chí Vũ Thanh Bình - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cùng các đồng chí trong Ban Chi ủy nhà trường.

Các đại biểu tham dự Đại hội
 

Tại Đại hội, đồng chí Đào Thanh Thủy đã thông qua bản dự thảo báo cáo tổng kết đánh giá hoạt động công tác Đoàn, phong trào thanh niên nhiệm kì 2020 – 2021 và dự thảo phương hướng nhiệm vụ hoạt động Đoàn nhiệm kì 2021 – 2022. Bản dự thảo nhận được sự đóng góp tích cực từ các đại biểu tham gia đại hội

Đại hội cũng nhận được nhiều tham luận, chia sẻ của các đại biểu. Đó là tham luận “Những khó khăn và biện pháp khắc phục khi dạy và học trực tuyến khi tình hình dịch bệnh đang diễn ra” của đ/c Nguyễn Thị Phương đến từ Chi đoàn Giáo viên; với chia sẻ “Phương pháp học tập sao cho đạt hiệu quả cao nhất” của đồng chí Lê Thị Hoài Thanh - chi đoàn 12A1; một vài ý kiến về “việc rèn luyện thể dục sức khỏe và tham gia hoạt động văn hóa văn nghệ” của đồng chí Ngô Đinh Đức Bảo - chi đoàn 12A2.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Quách Xuân Tuấn đã ghi nhận những thành tích của công tác Đoàn và phong trào thanh niên của nhà trường. Đồng chí cũng đề nghị tiếp tục triển khai hoạt động giáo dục đạo đức cho đoàn viên thanh niên; đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh hơn nữa, phối hợp có hiệu quả với các phong trào thanh niên của Huyện; tích cực tuyên truyền thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đ/c Quách Xuân Tuấn – Phó Bí thư Huyện Đoàn phát biểu chỉ đạo Đại hội
 

Phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ, đồng chí Vũ Thanh Bình biểu dương các thành tích trong phong trào thanh niên của nhà trường. Đồng chí cũng đồng cảm về những khó khăn do dịch COVID-19 ảnh hưởng đến các hoạt động của Đoàn, phân tích những cơ hội và sự sáng tạo trong các hoạt động của BCH đoàn trường. Trong phát biểu chỉ đạo, đồng chí cũng yêu cầu BCH khóa mới phải đưa công tác phòng chống dịch làm hàng đầu, đề ra được những mục tiêu, kế hoạch cụ thể, quyết tâm không để dịch COVID bước chân vào trường THPT Tiên Lữ, tăng cường công tác giáo dục để nâng cao kết quả của việc học tập trực tuyến. Đồng chí cũng chia sẻ những kĩ năng cần thiết của người trẻ trong thế hệ mới như kĩ năng viết tin bài để nâng cao năng lực của bản thân, biết cách chọn lọc các thông tin khi tiếp xúc trên Internet. Đồng chí cũng mong các đoàn viên thanh niên tự trang bị thêm cho mình các kĩ năng chọn ngành, chọn nghề cho bản thân phù hợp với xu thế của thời đại mới. Đồng chí tin tưởng rằng BCH Đoàn trường nhiệm kì 2021-2022 sẽ ra sức rèn luyện, học tập nâng cao trình độ, năng động, sáng tạo hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đưa phong trào Đoàn của nhà trường ngày một tiến lên góp phần khẳng định vị thế trường THPT Tiên Lữ trong ngành giáo dục tỉnh nhà.

Đ/c Vũ Thanh Bình - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho BCH
 

Đại hội đã phát huy tinh thần dân chủ, tập trung trí tuệ, sáng suốt lựa chọn bầu ra BCH Đoàn trường nhiệm kỳ 2021 – 2022 gồm 15 đồng chí có đủ phẩm chất và năng lực để lãnh đạo công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường THPT Tiên Lữ.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2021-2022 ra mắt nhận nhiệm vụ
 

Đại hội cũng tổ chức chia tay đồng chí An Thành Nhất, nguyên Bí thư Đoàn trường, người đã gắn bó và có những đóng góp không nhỏ với với công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhà trường trong những năm gần đây.

Với tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc, khoa học, khách quan Đại hội đã thành công tốt đẹp với sứ mệnh to lớn đưa phong trào Đoàn, Hội thanh niên nhà trường ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn!

                                                            Bài và ảnh: Đoàn Thị Hoa


Tác giả: Đoàn Thị Hoa
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết