Friday, 29/03/2024 - 18:18|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐẨY MẠNH ỨNG DỤNG CNTT Ở TRƯỜNG THPT NAM PHÙ CỪ

ĐẨY MẠNH ỨNG DỤNG CNTT Ở TRƯỜNG THPT NAM PHÙ CỪ

BAN GIÁM HIỆU

Ứng dụng CNTT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục, nhất là trong giai đoạn bùng nổ CNTT như hiện nay. Trong những năm học vừa qua Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hưng Yên đã tích cực triển khai, ứng dụng CNTT trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục.

Thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT, đồng thời nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động trong nhà trường, ngay từ đầu năm học, Đ/c Đặng Văn Ca – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng đã xác định nội dung ứng dụng CNTT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường trong năm học 2019 – 2020. Từ đó đồng chí chỉ đạo các ban, ngành, tổ chuyên môn và giáo viên phải đưa nội dung này vào Kế hoạch hoạt động và tổ chức thực hiện nghiêm túc.

Xác định rõ tầm quan trọng của việc ứng dụng CNTT vào công tác quản lý, tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá, Ban chuyên môn đã tổ chức hội thảo chuyên đề, mời chuyên gia về trao đổi, giới thiệu và chia sẻ kinh nghiệm với cán bộ, giáo viên nhà trường.

Đ/c Đặng Văn Ca – Bí thư CB – HT tặng hoa cô giáo Nguyễn Thị Thúy – Tốp 50 GV toàn cầu

Cô giáo Nguyễn Thị Thúy chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng CNTT với CB, GV nhà trường

Thầy Hà Quang Vinh – HT trường THPT Đức Hợp chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học định hướng STEM

Đồng thời, để CB, GV nhà trường hiểu rõ hơn về vai trò của ứng dụng CNTT trong tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá, cũng như tạo điều kiện để CB, GV chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong ứng dụng CNTT, trao đổi những cách làm hay và có hiệu quả đối với đồng nghiệp, ngày 09/10/2019, Ban chuyên môn đã tổ chức Hội thảo “Ứng dụng CNTT vào tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá”.

Các giáo viên tham gia hội thảo ứng dụng CNTT

Tại buổi Hội thảo đã có nhiều ý kiến tham luận có giá trị, qua đó giúp CB, GV nâng cao năng lực CNTT và giúp BGH nhà trường có những điều chỉnh phù hợp trong công tác quản lý.

Đ/c Nguyễn Thành Trung – tổ trưởng tổ Tự nhiên 1 phát biểu ý kiến tại hội thảo

Tiếp theo chuỗi hoạt động nói trên, ngày 04/11/2019, trường THPT Nam Phù Cừ đã tổ chức buổi tập huấn “Sử dụng Google Form và Kahoot trong kiểm tra, đánh giá và tổ chức dạy học”. Tham dự buổi tập huấn có đông đủ các giáo viên của nhà trường.

Phát biểu khai mạc chương trình tập huấn, Đ/c Trần Văn Thành, phó hiệu trưởng - trưởng ban chuyên môn nhà trường, đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của CNTT trong dạy học hiện nay. Đồng chí cũng chỉ đạo và yêu cầu giáo viên phải tiếp tục nâng cao hiệu quả của ứng dụng CNTT trong việc kiểm tra, đánh giá và thiết kế các hoạt động dạy học.

Đ/c Trần Văn Thành – phó hiệu trưởng, trưởng ban chuyên môn phát biểu khai mạc buổi tập huấn

Các giáo viên nhà trường tham dự tập huấn

Tại buổi tập huấn, Đ/c Trần Thị Hằng – tổ trưởng tổ Xã hội 2 đã chia sẻ cách sử dụng website http//:kahoot.com để thiết kế các câu hỏi online và thiết kế thành các hoạt động dạy học nhằm giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy.

Đ/c Trần Thị Hằng – tổ trưởng tổ Xã hội 2 hướng dẫn cách tạo câu hỏi với Kahoot.

Sau khi nghe hướng dẫn và thực hành cách thiết lập tài khoản, thiết kế câu hỏi, các giáo viên đã thảo luận về các khó khăn khi áp dụng Website này trong thực tế như việc hạn chế số ký tự khi soạn câu hỏi, tình trạng học sinh lạm dụng điện thoại để làm việc riêng trong giờ học, tình trạng học sinh quên các nội dung câu hỏi sau khi chơi xong … Đ/c Trần Thị Hằng đã chia sẻ các kinh nghiệm và cách khắc phục, xử lí các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng ứng dụng này vào giảng dạy.

Đ/c Trần Thị Hằng – tổ trưởng tổ Xã hội 2 hướng dẫn cách tổ chức hoạt động với Kahoot

Nội dung thứ hai của chương trình tập huấn là phần hướng dẫn sử dụng Google Form vào thiết kế các câu hỏi để kiểm tra, đánh giá học sinh online do Đ/c Phạm Văn Minh, giáo viên môn Toán, trình bày.

Đ/c Phạm Văn Minh, giáo viên môn Toán, chia sẻ cách sử dụng Google Form

Các giáo viên đã được hướng dẫn cách thiết kế các câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi trả lời ngắn, câu hỏi trắc nghiệm dạng hộp kiểm … Đồng thời, Đ/c Minh cũng chia sẻ cách khắc phục một số tình huống thường gặp trong quá trình kiểm tra, đánh giá học sinh bằng Google Form.

Các giáo viên thực hành thiết kế câu hỏi trên Google Form

Đ/c Trần Văn Thành, trưởng ban chuyên môn nhà trường, phát biểu kết luận

Cũng tại buổi tập huấn này, Đ/c Trần Văn Thành, trưởng ban chuyên môn nhà trường đã kết luận và nhấn mạnh: Kahoot và Google Form là các giải pháp có hiệu quả cao trong việc thiết kế các hoạt động dạy học và kiểm tra, đánh giá, tạo hứng thú cho học sinh, nâng cao chất lượng dạy học. Đây cũng là một hướng mới trong việc đổi mới các hình thức kiểm tra, đánh giá học sinh mà các giáo viên có thể áp dụng, tiến tới sử dụng rộng rãi trong toàn trường. Đồng thời, đồng chí đã khẳng định nhà trường sẽ tạo các điều kiện thuận lợi nhất để giáo viên có thể ứng dụng hoạt động này một cách hiệu quả nhất.

Bên cạnh các hoạt động hội thảo và tập huấn cấp trường, nhiều tổ chuyên môn cũng đã tổ chức các hoạt động thảo luận chuyên đề về ứng dụng CNTT trong giảng dạy như: ứng dụng Shub classroom, ứng dụng phần mềm violet, ứng dụng các phần mềm thiết kế elearning … Điều đó cho thấy, phong trào ứng dụng CNTT trong giảng dạy của nhà trường trong năm học này có nhiều chuyển biến tích cực, bước đầu mang lại hiệu quả cao trong dạy học và kiểm tra, đánh giá.

Giáo viên Tổ Xã hội 2 tham gia thảo luận chuyên đề ứng dụng CNTT cấp tổ, nhóm

Học sinh trong giờ học có ứng dụng hoạt động thiết kế trên Website: kahoot.com

Ứng dụng Google Form vào hoạt động luyện tập HS

Học sinh trả lời câu hỏi luyện tập, đánh giá trên Google Form

Trong thời gian sắp tới, Ban chuyên môn nhà trường tiếp tục yêu cầu và khuyến khích các giáo viên khai thác hiệu quả các ứng dụng, phần mềm CNTT đã được chia sẻ trong các buổi tập huấn, hội thảo và thảo luận chuyên đề. Đồng thời, phát động giáo viên tìm hiểu thêm về các ứng dụng CNTT trong giáo dục và tiếp tục tổ chức các buổi hội thảo, tập huấn để giáo viên chia sẻ kinh nghiệm thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả của việc ứng dụng CNTT trong quản lí và tổ chức các hoạt động dạy học.

_HẾT_


Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết