Saturday, 27/04/2024 - 01:33|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI THẢO ĐÁNH GIÁ VIỆC SỬ DỤNG KĨ THUẬT DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TRONG HỘI GIẢNG, HỘI THI GIÁO VIÊN GIỎI LẦN THỨ NHẤT NĂM HỌC 2018 – 2019 CỦA TRƯỜNG THPT HƯNG YÊN.

Bản tin Ban chuyên môn tháng 12 Trường THPT Hưng Yên

Được sự chỉ đạo của Ban giám hiệu, ngày 3/12/2018, Ban chuyên môn trường THPT Hưng Yên đã tiến hành cuộc hội thảo chuyên môn nhằm đánh giá ưu điểm và hạn chế của sử dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học hiện đại vào dạy học phát triển năng lực học sinh trong đợt hội giảng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và kì thi giáo viên giỏi cấp trường. Tham dự hội thảo có sự góp mặt của toàn thể Hội đồng sư phạm nhà trường. Đây là hoạt động chuyên môn trọng điểm trong tháng 12 của nhà trường nhằm hướng tới việc nâng cao chất lượng giáo dục và sự đem lại sự phát triển toàn diện cho học sinh.

   Cán bộ, giáo viên chăm chú theo dõi hội thảo

          Năm học 2018 – 2019 trường THPT Hưng Yên tiếp tục đẩy mạnh việc dạy học theo định hướng phát triển năng lực theo chỉ đạo chung của Sở giáo dục Đào tạo Hưng Yên. Trong bối cảnh đó, hội thảo đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của tập thể giáo viên ở các tổ chuyên môn, nhiều thầy cô đã gửi trước báo cáo về ban tổ chức. Tuy nhiên, do thời gian hội nghị có hạn, BTC đã lựa được 06 báo cáo để thảo luận gồm: Báo cáo của cô Tạ Thúy Yên (môn Lịch sử), cô Trần Thị Thanh Hà (môn Toán) về kĩ thuật khăn trải bàn; cô Doãn Thị Thương (môn Ngữ văn) về kĩ thuật phòng tranh, cô Trần Thị Thu Trang (môn Sinh) về kĩ thuật sơ đồ tư duy; cô Nguyễn Thị Xoan (môn Giáo dục công dân) về kĩ thuật trạm; cô Nguyễn Thị Thúy (môn Hóa) về kĩ thuật mảnh ghép,... Các chuyên đề này tập trung đi sâu vào việc nhận diện đặc điểm, vận dụng các kĩ thuật dạy học hiện đại từ đó rút ra những kinh nghiệm về ưu điểm và hạn chế của các kĩ thuật khi áp dụng vào các tiết dạy khi tham gia hội giảng.

          Mở đầu Hội thảo, Ths. Đỗ Thị Giang – Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Hưng Yên, Trưởng ban tổ chức Hội thảo đã có bài phát biểu tổng kết và chúc mừng hội giảng, hội thi giáo viên giỏi đợt 1 năm 2018 – 2019 đã thành công tốt đẹp với nhiều tiết dạy chất lượng. Đồng chí đánh giá rất cao tinh thần hăng say nghiên cứu, tìm tòi những hướng tiếp cận mới nội dung bài dạy của các thầy cô giáo. Các giờ dạy đã được giáo viên sử dụng linh hoạt các phương pháp, kĩ thuật dạy học đem đến một bầu không khí học tập sôi nổi, tích cực cho học sinh nhằm giúp các em được phát triển toàn diện hơn so với cách dạy cũ.

          Sau phần tổng kết hội giảng, Ths. Lê Thị Thúy Ngà – Phó hiệu trưởng trường THPT Hưng Yên, Trưởng Ban chuyên môn đã điều hành công tác tổ chức hội thảo.

          Chương trình hội nghị được mở ra với phần báo cáo về việc cùng sử dụng kĩ thuật khăn trải bàn ở lĩnh vực KHXH (Lịch sử, do cô Tạ Thúy Yên) và lĩnh vực KHTN (Toán học, do cô Trần Thị Thanh Hà). Các ý kiến đóng góp tập trung vào việc vận dụng linh hoạt kĩ thuật này theo đặc thù từng bộ môn để đạt hiệu quả cao nhất cho hoạt động dạy – học

           Cô Tạ Thúy Yên đại diện nhóm báo cáo về kĩ thuật khăn trải bàn

          Sau khi thảo luận, hội thảo tiếp tục nghe và thảo luận các báo cáo đánh giá về việc sử dụng kĩ thuật phòng tranh ở môn Ngữ văn và kĩ thuật sơ đồ tư duy ở môn Sinh học. Báo cáo thứ nhất là những đánh giá từ thực tiễn dạy – học bài ôn tập Văn học dân gian (Ngữ văn 10 tập 1). Khi áp dụng kĩ thuật phòng tranh đã giúp học sinh có điều kiện được phát huy toàn diện các năng lực của mình. Báo cáo thứ 2 đề xuất những kinh nghiệm để phát huy những ưu thế của kĩ thuật sơ đồ tư duy cho bộ môn Sinh học. Các  phần tham luận còn lại của đại diện môn Giáo dục công dân về kĩ thuật trạm và môn Hóa về kĩ thuật mảnh ghép cũng được hội thảo đưa ra bàn luận sôi nổi với nhiều ý kiến tâm huyết được rút ra từ thực tiễn giảng dạy của giáo viên.

          Kết thúc chương trình, toàn thể hội trường nổ những tràng pháo thay thật lớn để chúc mừng sự thành công của hội thảo. Hội thảo là một hoạt động chuyên môn có ý nghĩa của nhà trường nhằm góp phần nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Đồng thời, cũng là chương trình trải nghiệm, kiểm chứng hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo định hướng nghiên cứu bài học và hoạt động xây dựng trường học kết nối Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT Hưng Yên đã triển khai trong những năm qua.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GIỜ NGỮ VĂN SỬ DỤNG KĨ THUẬT PHÒNG TRANH TẠI HỘI GIẢNG, HỘI THI GIÁO VIÊN GIỎI ĐỢT 1 NĂM HỌC 2018 – 2019.

BGH cùng giáo viên dự giờ, thăm lớp

Các nhóm sáng tạo sản phẩm trưng bày tại phòng tranh 

Tham quan học tập và ghi chép

Thành viên nhóm chuyên gia giải đáp thắc mắc nhóm tham quan

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GIỜ DẠY SỬ DỤNG CÁC KĨ THUẬT KHÁC TẠI HỘI GIẢNG, HỘI THI GIÁO VIÊN GIỎI ĐỢT 1 NĂM HỌC 2018 – 2019.

Kĩ thuật sơ đồ tư duy cô Trang trong giờ Sinh

Kĩ thuật trạm trong giờ GDCD

                                                                                       

                                                                                                                   Bản tin tháng 12 - Ban chuyên môn

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tác giả: Nguyễn Đắc Hậu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết