Friday, 26/04/2024 - 14:41|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hưng Yên tưng bừng khai giảng năm học mới 2018 - 2019

Sáng 5/9, cùng với hơn 24 triệu học sinh, sinh viên cả nước, trên 293 nghìn học sinh các cấp học ở Hưng Yên tới trường dự lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019. Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã đến dự và chúc mừng, động viên thầy và trò một số trường học trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Kim Động

Dự lễ khai giảng tại Trường THPT Kim Động có ông Đỗ Tiễn Sỹ, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. Ông Đỗ Xuân Tuyên, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự lễ khai giảng tại Trường THPT Chuyên Hưng Yên.

Năm học vừa qua trường THPT Kim Động có 185 em đỗ đại học, trong đó có 40 em đạt từ 22 điểm trở lên, 100 % giáo viên, cán bộ đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn, nhiều thầy cô giáo được công nhận giáo viên dạy giỏi các cấp.

 Năm nay thày và trò trường THPT Kim Động tổ chức khai giảng ngắn gọn , ý nghĩa, chủ yếu là các phần văn nghệ của các em học sinh, thầy cô giáo trong trường tự biên đạo và biểu diễn. Đặc biệt là màn diễu hành chào mừng năm học đầu tiên vào lớp 10 của 393 em học sinh nhập học. 

 Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các cán bộ quản lý giáo dục đào tạo, các thày cô giáo, bậc phụ huynh, các em học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh và khẳng định, những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp, MTTQ, các ngành,  đoàn thể và nhân dân trong tỉnh luôn quan tâm chăm lo đầu tư phát triển giáo dục đào tạo. Cùng với sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ giáo viên và toàn thể học sinh, sinh viên toàn tỉnh, sự nghiệp giáo dục đào tạo tỉnh nhà đã có nhiều tiến bộ và đạt được kết quả khá toàn diện.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ phát biểu với thầy và trò Trường THPT Kim Động

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, năm học 2018 – 2019,  ngành giáo dục đào tạo tỉnh cần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết TW 8 khóa XI và Chương trình hành động của Tỉnh ủy về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại đất nước; chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, để phát huy tính tích cực, chủ động, tư duy sáng tạo của giáo viên, học sinh; coi trọng giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống, truyền thống lịch sử, văn hóa và trách nhiệm công dân cho học sinh, định hướng giúp học sinh lựa chọn nghề phù hợp với khả năng và nhu cầu xã hội. 

Thực hiện các biện pháp phòng ngừa, không để tệ nạn xã hội xâm nhập vào trường học; huy động các nguồn lực nhằm tăng cường cơ sở vật chất cho nhà trường. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các bậc phụ huynh ngoài chăm lo, đầu tư cho con em mình, cần phối hợp chặt chẽ với nhà trường, thầy cô giáo quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, khả năng của các em để giáo dục đạo đức, lối sống, động viên các em vươn lên trong học tập. 

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ trò chuyện với học sinh Trường THPT Kim Động 

Nhập dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ đã tặng thầy và trò nhà trường bộ máy vi tính, máy trình chiếu và trồng cây lưu niệm tại trường

Năm học vừa qua, trường THPT Chuyên Hưng Yên tiếp tục đạt được nhiều thành tích tốt trong các phong trào thi đua . Nhà trường có 100 % học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT và  tuyển sinh đại học; có 292 học sinh thi đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, khu vực, thi Olympic quốc tế, cuộc thi quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương; có 98% số học sinh xếp loại học lực và hạnh kiểm từ khá trở lên…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Trường THPT Chuyên Hưng Yên

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đỗ Xuân Tuyên  trao quà của Tỉnh ủy tặng 5 học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2017-2018 và thăm các lớp học, trò chuyện với thầy trò nhà trường THPT chuyên Hưng Yên, chúc các thầy giáo, cô giáo và học sinh vững tin bước vào năm học mới thi đua dạy tốt, học tốt, giành nhiều thành tích cao hơn nữa trong năm học 2018-2019.

Năm học này, toàn tỉnh có trên 293 nghìn học sinh thuộc 561 trường của 4 cấp học bước vào lễ khai giảng năm học mới 2018- 2019. Trong đó có 188 trường mầm non với 77,6 nghìn học sinh; 167 trường tiểu học với 110,8 nghìn học sinh; 170 trường THCS với 69 nghìn học sinh; 36 trường THPT với 33 nghìn học sinh.

Các cấp học tăng trên 8 nghìn học sinh; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên ổn định với trên 18 nghìn người. Bước vào năm học mới, toàn tỉnh có 9422 phòng học, phòng học bộ môn. Trong đó, phòng học kiên cố là 8384, có 575 phòng được xây mới, trên 300 phòng được sửa chữa.

Lễ khai giảng tại các trường trên địa bàn tỉnh Hưng Yên được tổ chức khai giảng ngắn gọn, ý nghĩa, chủ yếu là các phần văn nghệ của các em học sinh, thầy cô giáo ở các trường tự biên đạo và biểu diễn, tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi và thực sự là ngày hội đối với các thầy cô giáo và học sinh trong toàn tỉnh.

Một tiết mục văn nghệ trong lễ khai giảng của học sinh Trường Tiểu học Tống Phan, Phù Cừ
Thầy và trò trường THPT Kim Động cùng tham gia biểu diễn văn nghệ 

Nhân dịp khai giảng năm học mới, sáng 5/9, Quỹ bảo trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam phối hợp với Ngân hàng cổ phần ngoại thương Việt Nam đã trao tặng 500 cặp phao và 40 suất học bổng, tổng trị giá 235 triệu đồng cho các cháu học sinh trường Tiểu học xã Quảng Châu, thành phố Hưng Yên là con đoàn viên công đoàn, tỉnh Hưng Yên có hoàn cảnh khó khăn. 

 


Tác giả: Vp Sở
Nguồn:hungyen.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết