Saturday, 27/04/2024 - 11:59|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SỞ GDĐT HƯNG YÊN PHỐI HỢP VỚI TRƯỜNG ĐH RMIT TẬP HUẤN CHO HƠN 50 CÁN BỘ, GIÁO VIÊN VỀ “KẾT HỢP ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ TRONG HỌC TẬP”

Ngày 12/11/2019 vừa qua, tại Đại học RMIT cơ sở Hà Nội đã diễn ra chương trình tập huấn “Kết hợp ứng dụng công nghệ trong học tập” do Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Hưng Yên và Đại học RMIT Việt Nam phối hợp tổ chức. Hội thảo thu hút sự tham gia của hơn 50 cán bộ các cấp của Sở Giáo dục & Đào tạo, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, và giáo viên đến từ các trường THPT của tỉnh Hưng Yên.

Tại hội thảo, các chuyên gia đến từ ĐH RMIT đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thiết thực trong việc áp dụng công nghệ trong học tập tại RMIT, trong đó có phương pháp học tập hỗn hợp (blended learning) đang được triển khai rất hiệu quả tại RMIT.

Phương pháp học tập này mang lại vô vàn lợi ích cho học sinh/sinh viên và cả giáo viên. Học sinh/sinh viên trở nên tự chủ hơn và có thể cá nhân hóa việc học tập của mình thông qua việc chủ động lựa chọn thời gian, tốc độ, địa điểm, cách thức học tập sao cho phù hợp với bản thân mỗi người nhất. Việc này đồng thời tạo động lực học tập hơn cho học sinh/sinh viên bởi việc học sẽ không còn nhàm chán, thụ động như phương pháp học tập truyền thống. Trong khi đó, phương pháp này cũng giúp giáo viên bớt áp lực hơn và sáng tạo hơn trong việc truyền thụ kiến thức.

Tại buổi tập huấn, Thầy Daniel Rouelle, Quản lý cao cấp các chương trình tiếng Anh học thuật tại RMIT đã chia sẻ nhiều công cụ và nền tảng đơn giản nhưng hữu ích giúp các thầy cô giáo có thể áp dụng ngay lập tức công nghệ vào bài giảng của mình như Quizlet, Padlet, Google Classroom, Facebook…

Cô Nguyễn Thị Hường, Tổ phó tổ Ngoại ngữ trường THPT Chuyên Hưng Yên chia sẻ: “Việc áp dụng công nghệ vào giảng dạy và học tập tại trường chúng tôi cũng đã được triển khai, tuy nhiên chưa được hệ thống hóa và bài bản. Buổi tập huấn hôm nay giúp tôi biết cách kết hợp tối ưu các công cụ để thiết kế bài giảng hiệu quả hơn, giúp việc giảng dạy và học tập thú vị hơn, trao quyền chủ động cho học sinh nhiều hơn.

Đứng ở cương vị người quản lý, cô Nguyễn Thị Hồng Thúy, Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hưng Yên, cho rằng phương pháp học tập hỗn hợp phát huy được ưu điểm của cả 2 phương pháp học tập - truyền thống và trực tuyến, và vì thế sẽ giúp nhà trường cải thiện đáng kể việc dạy và học ở giáo viên và học sinh.

Đánh giá về chương trình tập huấn, ông Nguyễn Văn Phê, giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Hưng Yên, cho rằng những buổi tập huấn như này rất cần thiết trong bối cảnh giáo dục 4.0, giúp giáo viên có thể ứng dụng, phát huy hiệu quả các phương tiện công nghệ, kỹ thuật vào việc thiết kế chương trình giảng dạy, nâng cao chất lượng dạy và học, từng bước bắt kịp nền giáo dục của thế giới.

Một số hình ảnh.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết