Friday, 26/04/2024 - 23:15|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐOÀN TRƯỜNG THPT VĂN GIANG TỔ CHỨC HỘI THI BÁO TƯỜNG

ĐOÀN TRƯỜNG THPT VĂN GIANG TỔ CHỨC HỘI THI BÁO TƯỜNG

CHÀO MỪNG NGÀY NGVN 20/11/2020

          Tháng 11 đã sang, một mùa Hiến chương lại đến. Ngày 20/11 hàng năm là ngày tri ân, tôn vinh những người hoạt động trong ngành Giáo dục, và cũng là dịp để các em học sinh gửi những lời cảm ơn, những bó hoa tươi thắm đến thầy cô của mình. Hòa chung trong không khí rạo rực ấy, đoàn trường THPT Văn Giang đã tổ chức cuộc thi báo tường chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây là một hoạt động vô cùng bổ ích, thiết thực nhằm phát huy tinh thần sáng tạo, xây dựng tình đoàn kết giữa các bạn học sinh, đồng thời củng cố truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc.

          Kể từ khi phát động, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm của các bạn học sinh trong toàn trường. Sau những tháng ngày miệt mài, nỗ lực làm việc; các chi đoàn đều đã tạo nên những tác phẩm tuyệt đẹp. Mỗi tờ báo tuy mang một màu sắc, một phong cách riêng biệt nhưng đều là những tâm tư, tình cảm, lòng biết ơn, sự quý trọng dành cho các thầy cô. Nhìn vào các tác phẩm dự thi, ta có thể cảm nhận được sự chăm chút tỉ mỉ, sự cẩn trọng từ hình thức đến nội dung của tác giả. Tiêu biểu, phải kể đến báo tường của các chi đoàn 12A, 11E, 11M, 11D, 12P....

Chi đoàn 12A – với tờ báo mang tên “Thắp lửa đam mê”, đã bày tỏ lòng yêu mến và kính trọng của mình đối với những người thầy - những người đã thắp lên ngọn lửa bất diệt của tri thức, trí tuệ trong tâm hồn mỗi học trò, thông qua những vần thơ, câu văn, bức tranh... tuy giản dị nhưng lại đong đầy ý nghĩa.

 

Trong cuộc đời mỗi người, có rất nhiều thứ tình cảm thiêng liêng và đầy màu sắc: tình mẫu tử, tình huynh đệ... Và thứ tình cảm mà không thể không nhắc đến là tình thầy trò. Tờ báo “Nghĩa sư đồ” của chi đoàn 11E, với màu sắc và phong cách cổ kính, đã tái hiện lại tình cảm cao cả và thiêng liêng mà mỗi người thầy dành cho học trò của mình.

 

Thế nhưng, phần dự thi mang lại nhiều bất ngờ nhất cho ban giám khảo có lẽ là “Tri thức” của chi đoàn 11D. Đây không còn là 1 tờ báo thông thường, mà là 1 công trình đồ sộ về sự tâm huyết và sáng tạo của các đoàn viên chi đoàn 11D – 1 con thuyền tri thức “siêu to khổng lồ”.

 

 

Kết thúc cuộc thi, Đoàn trường đã trao giải nhất cho chi đoàn 12A; giải nhì cho chi đoàn 11E; giải ba cho chi đoàn 11G, 11M; giải khuyến khích cho chi đoàn 12P, 12K và giải sáng tạo thuộc về chi đoàn 11D, 12B. Dù cuộc thi đã kết thúc nhưng những ấn tượng để lại trong lòng mọi người sẽ không bao giờ nhạt phai. Những tờ báo lung linh, muôn màu sắc rực rỡ chính là lòng thành kính và sự biết ơn mà chúng em muốn gửi tới thầy cô. Từ sâu thẳm trong trái tim mình, chúng em kính chúc thầy cô luôn dồi dào sức khỏe, niềm vui và gặt hái thật nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người!!

Một số hình ảnh khác:

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết