Friday, 26/04/2024 - 20:51|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công tác quản lí và dạy học trực tuyến ở trườngTHPT Triệu Quang Phục trong thời gian nghỉ dịch covid -19

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát, học sinh trên cả nước phải nghỉ học kéo dài. Thực hiện phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng học” của Bộ GD&ĐT, trường THPT Triệu Quang Phục đã có nhiều biện pháp quản lí và tổ chức dạy học trực tuyến nhằm vượt qua khó khăn, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh.

Để nắm bắt tình hình và triển khai nhiệm vụ công tác mới, BGH nhà trường đã tổ chức đầy đủ tất cả các cuộc họp trực tuyến: họp chi bộ, họp cơ quan triển khai công tác hàng tuần, hàng tháng. Các tổ nhóm chuyên môn họp thường xuyên, hiệu quả để trao đổi thảo luận về đề cương câu hỏi, kế hoach chương trình giảm tải, dạy học và ôn tập cho học sinh. Công tác báo cáo phòng chống dịch diễn ra đều đặn theo buổi, ngày. Giáo viên chủ nhiệm nắm bắt tình hình sức khỏe học sinh, Công đoàn nhà trường quan tâm tới các công đoàn viên trong cơ quan và gửi báo cáo đều đặn về Ban chỉ đạo phòng dịch cấp trên. Vì vậy mọi hoạt động của nhà trường vẫn được diễn ra thông suốt.

Trong thời gian nghỉ dịch Covid -19, Ban Giám hiệu đặc biệt quan tâm đến công tác chủ nhiệm. Để nối gần khoảng cách giữa Giáo viên - Phụ huynh – Học sinh, mỗi lớp đều thành lập các nhóm chat Zalo, Mesenger, Facebook… Thông qua các hội nhóm này, giáo viên chủ nhiệm đã phối hợp chặt chẽ với giáo viên bộ môn, lên lịch sắp thời khóa biểu học và ôn tập online cho từng lớp theo tuần.. Giáo viên chủ  nhiệm chủ động, thường xuyên  liên hệ với phụ huynh học sinh để nắm bắt tình hình sức khỏe, khai báo y tế trực tuyến, thông báo lịch học online để phụ  huynh sắp xếp, tạo điều kiện thời gian và trang thiết bị học tập cho học sinh . Phụ huynh sẽ tham gia giám sát quá trình học tập của con em mình trong đợt nghỉ dịch này. Vì vậy mặc dù “Cách ly xã hội” nhưng mối quan hệ tương tác giữa Nhà trường – Giáo viên - Phụ huynh - Học sinh vẫn vô cùng gần gũi, mật thiết.

Bên cạnh công tác phòng dich, công tác chuyên môn vẫn được nhà trường chú trọng ưu tiên. Để kiến thức của học sinh không bị gián đoạn, hàng tuần các tổ nhóm chuyên môn đều đặn xây dựng đề cương ôn tập củng cố kiến thức và đăng tải trên website nhà trường. Học sinh tải về và ôn tập qua hệ thống câu hỏi. Với khối 12, nhà trường thông báo kịp thời lịch phát sóng trên truyền hình hàng tuần. Giáo viên chủ nhiệm phối hợp cùng giáo viên bộ môn đôn đốc 100% học sinh theo học. Sau đó, giáo viên bộ môn sẽ kiểm tra, đánh giá mức độ nắm vững kiến thức đã học qua truyền hình, tổ chức ôn tập, bổ sung, củng cố các đơn vị kiến thức đã học của học sinh qua từng bài, từng chương.

Giao diện trang quản lý học tập của học sinh nhà trường

Một buổi sinh hoạt chuyên môn qua mạng của tổ Sử - Địa - Anh

Trong bối cảnh “đóng cửa nhà trường”, “giãn cách xã hội”  hiện nay, dạy học trực tuyến là giải pháp hợp lý giúp học sinh không gián đoạn kiến thức. Nhà trường sử dụng phần mềm Olm.vn để quản lí tạo các lớp học, tạo tài khoản giáo viên và tài khoản đăng nhập của học sinh. Tất cả các hoạt động dạy học trực tuyến đều được đặt dưới sự quản lí, kiểm soát của Ban Giám hiệu nhà trường. Thông qua các tính năng ưu việt của phần mềm, giáo viên nhà trường tích cực giao bài, chữa bài nhận xét và đánh giá điểm số cho từng học sinh. Hoạt động dạy học online diễn ra đều đặn, hiệu quả theo đúng quy định: các môn Toán - Anh -Văn thực hiện tương tác trực tiếp giữa giáo viên và học sinh 2 tiết/tuần; các môn còn lại 1 tiết /tuần. Hoạt động học tập của học sinh diễn ra sôi nổi. Các em tích cực tham gia vào các phòng học trực tuyến, tương tác hoàn thiện các bài kiểm tra, các bản báo cáo thu hoạch nộp cho thầy cô. Dạy học trực tuyến đã đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh đồng thời đây cũng là sự thay đổi hình thức học tập, hướng đến sự tự học, tự nghiên cứu bài học trong thời kì 4.0.

Với  tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, dưới sự chỉ đạo quản lí đúng đắn, của BGH, toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh trường THPT Triệu Quang Phục quyết tâm chung sức đồng lòng cùng toàn xã hội đẩy lùi dịch bệnh, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ giáo dục năm học 2019 – 2020.

Lê Thu


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết